Search Our Blog

Oct 8, 2010

Cùng Mẹ Mân Côi Cầu Nguyện Trước Thánh Thể

Cùng Mẹ Mân Côi Cầu Nguyện Trước Thánh Thể

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Tháng 10 đã về, tháng mà Giáo Hội đã dành riêng để chúng con kính mừng Đức Trinh Nữ Maria rất thánh Mân Côi - Mẹ chúng con. Đây thật là dịp thuận lợi để chúng con cùng ca tụng Chúa và bày tỏ lòng hiếu thảo với Mẹ bằng những tràng chuỗi Mân Côi.

Lạy Chúa, Kinh Mân Côi là một phương thức cầu nguyện thật giản dị nhưng cũng thật phong phú mà chúng con đã được Đức Trinh Nữ Maria dạy và trải qua bao thế kỷ Giáo Hội vẫn rộng rãi phổ biến và không ngừng khuyến khích con cái khắp nơi cùng đọc và suy ngẫm. Mỗi khi chúng con cầm trên tay tràng chuỗi mân côi và cất lên lời kinh kính Đức Trinh Nữ Maria rất thánh là chúng con như được gắn bó sâu sắc hơn với Chúa và với Mẹ. Qua các mầu nhiệm của Kinh Mân Côi, chúng con được chiêm ngắm về cuộc đời của Chúa Cứu Thế và công trình cứu độ của Ngài. Từ lúc Thiên Thần Gabrien truyền tin cho Đức Maria và Mẹ đã thưa lời “xin vâng” để rồi Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể trong cung lòng của Mẹ, rồi suốt những ngày tháng hoạt động công khai của Chúa đến khi chính Người hiến tế đời mình trên thập giá để cứu chuộc nhân loại, và đỉnh cao là cuộc vượt qua vinh hiển đến khải hoàn vinh thắng của Người.

Toàn bộ sứ điệp Tin Mừng đã được tóm gọn lại trong các mầu nhiệm Kinh Mân Côi. Sứ điệp Tin Mừng ấy đã dẫn chúng con đến chiêm ngưỡng cuộc đời của Chúa. Qua Kinh Mân Côi, Chúa đã ban muôn ơn lành cho chúng con và chúng con đã được nhận lãnh những ơn ích thiêng liêng đó là những giá trị Tin Mừng cứu độ.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa cũng muốn dạy chúng con bài học xin vâng của Đức Maria. Khi Tổng Lãnh Thiên Thần Gabrien truyền tin cho Đức Mẹ, Mẹ đã không bị choáng ngợp bởi vinh quang nhưng ngược lại, tâm hồn Mẹ luôn kính tin đối với Chúa. Mẹ đã mau mắn nhận ra thánh ý Chúa. Mẹ lập tức xếp những toan tính của mình lại để khiêm cung theo ý định của Người. Còn chúng con, chúng con mang thân phận lữ hành, chúng con đang mải miết chạy theo công danh sự nghiệp, chạy theo trào lưu của hưởng thụ, của vật chất, chạy theo đà phát triển của thời đại, của khoa học kỹ thuật với những toan tính để làm sao theo kịp thời đại, để làm sao có thể kiếm được nhiều tiền mà quên mất Chúa là chủ của thời đại, của vũ trụ, của khoa học kỹ thuật của tiền tài và mọi thứ trên đời này.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những lúc thành công trong cuộc sống, chúng con dễ dàng lãng quên Chúa và chỉ nhớ đến Chúa khi gặp gian nan, thử thách. Chúng con dễ nản lòng khi chưa được toại nguyện điều mình xin và dường như mỗi khi chạy đến với Chúa là chúng con muốn Chúa làm theo ý mình còn ý Chúa thì chúng con lại ít quan tâm. Xin cho chúng con luôn đặt cuộc đời trong tay Chúa và sẵn sàng vâng theo thánh ý, sẵn sàng đáp lời xin vâng để ý Chúa được thể hiện, danh Chúa được cả sáng.

Lạy Mẹ Maria,

Năm xưa khi hiện ra tại Fatima nước Bồ đào Nha, Mẹ Maria đã nhắn nhủ mỗi người chúng con qua ba em nhỏ là Lucia, Phanxicô và Jacinta là hãy canh tân đời sống, hãy tôn sùng mẫu tâm và hãy siêng năng lần hạt mân côi. Lời nhắn nhủ của Mẹ năm xưa, chúng con vẫn hằng ghi nhớ bởi chúng con biết rằng Kinh Mân Côi thật là lời ca ngợi đẹp ý Chúa và đẹp lòng Mẹ, Kinh Mân Côi là khí cụ sắc bén bảo vệ chúng con. Xin cho chúng con biết dành thời gian để lần chuỗi mân côi và mỗi khi chúng con lần chuỗi mân côi, chúng con được cùng với Mẹ ca ngợi hồng ân Thiên Chúa và cùng Mẹ tín thác vào tình thương cứu độ của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ thật tuyệt vời là Đức Trinh Nữ Maria rất thánh để làm Đấng Trung Gian bầu cử cho chúng con. Xin cho mỗi người chúng con trong suốt cả cuộc đời luôn biết ca ngợi Chúa, biết noi gương Mẹ, khiêm tốn vâng theo thánh ý Chúa và xin cho chúng con luôn ghi nhớ lời Mẹ nhắn nhủ chúng con: hãy cải thiện đời sống, tôn sùng mẫu tâm và siêng năng lần hạt mân côi. Amen.

Đaminh Nguyễn Khắc Thành, op

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes