Search Our Blog

Feb 22, 2010

Buôn Mê Thuột: Những ngày đáng nhớ

Hình chụp tại thác Dray Sap
Hình chụp ở nhà Nga
Hình chụp ở sân nhà của Ngọc (boy)
Trong dịp đầu xuân, đoàn giới trẻ Xóm Thuốc tổ chức chuyến đi BMT để thăm và chúc tết các gia đình các thành viên trên BMT. Tạm xa cái nắng nóng của Sài Gòn, để cảm nhận cái lành lạnh của Tây Nguyên. Dù đường đi vất vả và mệt mỏi do đường xa và xấu, nhưng các thành viên vẫn hy sinh và cố gắng mang đến những niềm vui tiếng cười đến từng gia đình. Gia đình các bạn trên BMT cũng đã đón tiếp đoàn rất nồng hậu và chu đáo ngoài sự mong đợi của BTC. Trong tâm tình như thế đoàn đã nhận được những chia sẽ và quan tâm từ các bậc phụ huynh của các gia đình đến các thành viên và những mong muốn tốt đẹp đến đoàn giới trẻ. Đây cũng là trách nhiệm của BTC và những người linh hướng. Bên cạnh đó đoàn cũng tham quan du lịch Buôn Đôn và thác DraySap.

Tóm tắt hành trình chuyến đi như sau:
- Tối mùng 4 tết sau khi đọc kinh ở đài Đức Mẹ xong, đoàn vào chào cha sở, cha đã dặn dò và cho lời khuyên bổ ích, đồng thời cũng lixi cho đoàn 1 triệu ^_^ và chúc cho chuyến đi được bình an. Sau đó đoàn khởi hành vào lúc 21h15
- Sáng mùng 5 tết mọi người đến nhà Thủy ở DakMil vào lúc 5h sáng. Mọi người nghỉ ngơi thăm hỏi và chúc tết gia đình Thủy và Hoàng. Sau khi dùng bữa cùng gia đình Thủy, món cháo gà và thịt gà ngon tuyệt (ngoài ra có câu cá, hái ổi, chặt mía…^_^ ), đoàn xuất phát đi lên TP BMT lúc 9h sáng.
Ba mẹ của Thủy
Nhà của Thủy

Ba của Hoàng
- Vào lúc 10h30 đoàn đến nhà Khuyên, chuyển những quần áo và nón cho những người nghèo. Những đồ từ thiện này gửi ở nhà Khuyên.
Đoàn ghé nhà Khuyên
- Sau đó đến nhà Ngọc gần 11h, đây là nơi đoàn nghỉ ngơi nhiều ngày trong thời gian ở BMT. Đoàn chúc tết gia đình Ngọc và thu xếp chổ ở.
- Sau đó đến nhà Nga CNTT lúc 12h, thăm và chúc Tết gia đình Nga, dùng bữa trưa ở đây đến gần 2h. (Con đường đến nhà Nga rất đẹp, bướm bay rợp trời ^_^)
Ba của Nga

- Sau đó, qua nhà Sương ở Hà Lan C, thăm và chúc têt gia đình Sương (trên đường lên đèo Hà Lan có đồi thông như ở trên Đà Lạt. Mọi người thưởng thức món nem thịt và lá xách rất ngon hihi…)
Chúc tết ba của Sương
Ngồi lai rai món lá xách bò và nem thịt
- Sau đó đoàn quay về nhà Ngọc để mọi người tắm rửa nghĩ ngơi
- Mọi người qua nhà Khuyên dùng cơm tối vào lúc 18h30, đồng thời hỏi thăm và chúc tết gia đình Khuyên (bữa ăn rất thịnh soạn đặc biệt là món cá, nghĩ lại thèm quá hehe)
Thăm hỏi chúc tết ba của Khuyên

- Sau đó đoàn đi bộ sang thăm nhà bé Trâm và bé Ngọc rất vui, đoàn cũng đọc kinh ở đài đức mẹ Lộ Đức cầu xin cho chuyến đi được tốt đẹp (ở đây mọi người được xem phim xã hội đen của BMT nữa chứ :-))
Ba mẹ của bé Ngọc
Ba mẹ của bé Trâm


- Sau một ngày chỉ ngồi trên xe và ăn uống mệt mỏi, đoàn quay về nhà Ngọc ngủ và nghỉ ngơi (ai đánh bài thì cứ đánh ^_^)
- Sáng mùng 6 tết, đoàn qua nhà bé An lúc 7h30. Thăm và chúc tết gia đình bé An xong, mọi người dùng bữa sáng tại đây. Món bún riêu rất ngon, mình ăn 4 chén và 1 khoanh bánh tét mà chưa thấy đã ^_^.
Chúc tết nhà bé An
Ba mẹ của An
- Sau đó đoàn đi chơi ở Buôn Đôn. Mọi người đi cầu treo, cưỡi voi, và mua sắm ở đây đến hơn 12h. Và quay về khu câu cá Yang Sing, tại đây mọi người dùng cơm trưa. Và uống rượu cần rất vui, vui đến mức làm sập cả sàn ^_^.





- Sau đó đoàn quay về nhà Ngọc tắm rửa nghỉ ngơi lúc 16h
- 18h tối, đoàn lên xe qua nha Hồng dùng bữa tối. Thăm và chúc tết xong là dùng cơm tối cùng với gia đình của Hồng, rất vui kaka.
Chúc tết mẹ của Hồng

- Sau đó, đoàn uống café ở quán Vị Đắng 2 để thưởng thức café BMT
- Quay về nhà Ngọc ngủ lúc 22h00, ai muôn đi dạo riêng thì đi
- Sáng mùng 7, mọi người dậy sớm lúc 5h sáng để làm đồ ăn và dọn dẹp, vệ sinh chỗ ở, để chuẩn bị quay về SG
- Sau khi dùng bữa sáng ở nhà Ngọc xong, mọi người cùng đọc kinh cầu nguyện cho chuyến đi về được bình yên thuận lợi. Chia tay, chào tạm biệt gia đình Ngọc và gia đình Khuyên mọi người ra về lúc 7h30.
Chúc tết Ba của Ngọc (boy)



- Trên đường về mọi người ghé thác DraySap với sự tham gia hướng dẫn của a.Thành là anh trai của Ngọc. Thác đẹp lắm, nước trong xanh và mát lạnh, mọi người cùng vui đùa thật là vui vẻ.



- 11h trưa, đoàn quay về đón chị em Thủy ở DakMil và sau đó về đến SG lúc 19h15 tối.
- Kết thúc chuyến đi tốt đẹp.

BTC xin chân thành cảm ơn Cha xứ đã ủng hộ và động viên về tinh thần và vật chất cho chuyến đi và gửi những lời chúc tốt đẹp đến cha xứ Xóm Thuốc và gia đình các bạn: Thủy, Hoàng, Khuyên, Ngọc boy, Nga NCTT, Trâm, Ngọc, An, Sương, Hồng về sự tiếp đón nồng hậu và chu đáo. Và tất cả những thành viên trong chuyến đi BMT lần này đã không ngại đường xa vất vả, khó nhọc và có nhiều bất tiện. Đồng thời cũng cảm ơn anh Quang tài xế đã hết mình tham gia cùng đoàn giới trẻ. Trong chuyến đi có những sai lầm thiếu xót gì thì thay mặt BTC gửi lời xin lỗi và mong mọi người bỏ qua hết. Xin chân thành cảm ơn

PS: các bạn hãy cùng nhau chia sẽ những suy nghĩ về chuyến đi nha, xem chúng ta thu hoạch được gì sau chuyến đi này, và mong mọi người cùng đóng góp ý kiến tốt hay xấu về chuyến đi để BTC rút kinh nghiệm cho những chuyến đi sau.

Hình ảnh đang được upload tiếp để các bạn xem
Các bạn click vào những link sau để xem album nha ^_^. Chúc mọi người vui vẻ
Xem album 01
Xem album 02
Xem album 03
Xem album 04

27 nhận xét:

HÀ UYÊN said... Trả Lời

Một chuyến đi thật ý nghĩa và đáng nhớ! Mùng 3 tết mình khăn gói vào Sài Gòn rùi. Về quê ăn tết đã vui, đi chơi cùng giới trẻ càng vui. Hehe... đầu năm nhiều niềm vui thế này trong năm chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn.

Ecmin said... Trả Lời

Chuyến đi vui lắm...nhưng cũng mệt nữa...để lại trong mình nhìu suy nghĩ nữa...nói chung là nhìu cảm xúc lẫn lộn tràn ngập thật khó nói...là dịp thật ý nghĩa đầu năm mới...đầu xuôi thì đuôi lọt..hehe...

Anonymous said... Trả Lời

Chà, Ecmin nhà ta nhiều cảm xúc quá heng.( chắc là có gì đó vui lém trong chuyến đi này đây) Ecmin bật mí đi nè.

rain said... Trả Lời

mọi người về bùn quá!!!1

Anonymous said... Trả Lời

nua gtre mih hay to chuc nhieu chuyen di choi nhu vay
de gan bo tih cam va huynh de cag ngay cag keo son gan ket hon nua
de gtre luon dc dog dao hon va tot dep hon
(****: roi le vi nguoi yeu :****)

Ecmin said... Trả Lời

Ặc ặc...vu thì vui chứ có gì đâu là bật mí...nhưng cũng buồn nữa,buồn vì chơi loto thua ko ah...hic..hic...

Anonymous said... Trả Lời

éc éc, Ecmin cân được một ván mà nói là thua không? chẳng bù cho mình không cân được ván nào hết... hu hu

Micae said... Trả Lời

Hình trong máy mình đã được upload hết rồi đó nha. Còn hình từ những máy khác đưa lên cho mọi người xem với nhá. :) Mọi khoảnh khắc đều được ghi lại, các bạn hãy xem và để lại cảm nhận nha

RAIN said... Trả Lời

HÌNH MÁY RAIN CŨNG HẾT RỒI, ĐỀ NGHỊ MỌI NGỪOI CHIA SẺ HÌNH VỚI NHAU NHÉ!!!

rain said... Trả Lời

em ko có tấm nào chụp chung với mọi người hết, huhuhu, e ko chịu đâu!!!:((:((

thai duong said... Trả Lời

Thay Linh chup voi nguoi iu nho nho..tinh tu qua troi do, bat mi di..he. Dua chut thui! chuyen di that vui va dang nho( nho cai lanh cua BMT, hi). Ranh moi moi nguoi nha minh choi, chac cung ngang ngửa do..he. Chuc nam moi phat tài.

Micae said... Trả Lời

Dương mời mọi người ghé thăm nhà Dương kìa, các bạn thấy thế nào hehe:D.

Ecmin said... Trả Lời

Ui...sắp xếp thời gian chuẩn bị "chiến" ở nhà Dương nha các bạn...hihi...ăn chơi dữ quá...

Ecmin said... Trả Lời

Máy của bé RAIN còn nhìu hình lém...share cho mọi người coi đi nha...

Anonymous said... Trả Lời

xin chào tất cả các bạn .cám ơn các bạn về chuyến đi vừa rồi ,đúng là một chuyến du xuân của giới trẻ ,sinh động và thú vị ,hy vọng chúng ta sẻ gặp nhau vào những chuyến đi khác.xin gửi lời chúc đầu xuân tốt đẹp nhất đến anh Khang và các bạn chưa gặp trong chuyến đi vừa rồi .đặc biệt xin gửi lời cam ơn đến CHA SỞ kÍNH CHUC NGAI dược dồi dào sức khỏe và bình an trong CHÚA chính NGÀI là ngọn đuốc sáng va các bạn là những ngọn đuốc nhỏ và k những chỉ sáng ở xóm THUỐC mà đã đến tận BUÔN MA THUỘC vá sẻ xa hơn nữa . xin chào và hẹn gặp lại . LỆ HẰNG

Anonymous said... Trả Lời

Linh chụp tình tứ với nhiều người quá.. không biết ai mới thật sự là người iu nhỏ nhỏ của Linh đây. Linh bật mí đi...hi

Thai Duong said... Trả Lời

OK, moi nguoi cu len ke hoach di... hi

Ecmin said... Trả Lời

A Trung ui....lên kế hoạch đi...chuẩn bị viếng thăm nhà Dương nha,quậy tưng bừng lun he...

Ecmin said... Trả Lời

Có gì đâu mà bật mí..hihi..."người yêu bé nhỏ" cũng có mà "người yêu nhỏ nhỏ" cũng có lun...hehe..

HÀ UYÊN said... Trả Lời

Xem hinh mà cứ nhớ cái se se lạnh của BMT khi chiều về và buổi sáng sớm...

rain said... Trả Lời

máy em có thế àh,ko xem dc thì thui,a linh dòi hỏi quá!!!

Anonymous said... Trả Lời

anh Linh đúng là người tham lam, đã có người iu bé nhỏ còn đòi người iu nhỏ nhỏ nữa. méc chị chuột mới được, không cho anh quen chị nữa..

Anonymous said... Trả Lời

woa, nhìn mọi người đi chơi vui quá.

Anonymous said... Trả Lời

Người ta nói gần nhau mới biết tính nhau quả ko sai chút nào ... sao chuyến đi chơi lần này mới biết dc tính tình mỗi người thế nào , chuyến đi lần này nhìn bề ngoài thì thấy rất là vui , nhưng trong lòng mỗi người chẳng thấy sự nhiệt tình và đoàn kết với nhau , cũng có 1 chút để suy nghĩ và bực mình ... mong rằng đây ko là điểm để gtre tan rã sau này ... Mong mọi người hãy nhìn lại cái TÔI của mình và kiềm hãm nó lại để mọi người ko pải khó chịu khi nhìn nhau ...

Ecmin said... Trả Lời

Mong các bạn thêm một lời nguyện hiệp nhất cho giới trẻ trong giờ kinh mỗi tối trước khi đi ngủ nha...

Micae said... Trả Lời

Cảm ơn các bạn đã chia sẽ chân thành. Mọi ý kiến các bạn đều được tiếp thu. Vẫn còn đó nhiều âu lo, sao cho giới trẻ biết đoàn kết, trân trọng nhau hơn. Để giới trẻ trưởng thành hơn trong sự khôn ngoan và thông hiểu là trách nhiệm nặng nề của ban điều hành. Mong các bạn thêm lời cầu nguyện cho ban điều hành và cho từng thành viên của giới trẻ.

HUYNH NGAN said... Trả Lời

MOI NGUOI OI HINH DEP WA A MINH KO DI DUOC TIEC WA.
KO BIET DAO NAY MOI NGUOI THE NAO ROI NHI
NHO MOI NGUOI WA TROI LUON

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes