Search Our Blog

Sep 19, 2010

Món quà đêm trung thu


Vừa tan ca, tôi vội vã dắt xe ra khỏi công ty, chạy nhanh về nhà để kịp vui Trung Thu cùng đứa em trai của mình.

Đêm Trung Thu, những căn nhà hai bên đường đều có trẻ em xúm xít vui đùa cùng những chiếc lồng đèn đủ màu sắc sặc sỡ, làm lòng tôi nôn nóng hơn.

Đã 6 năm trôi qua từ lúc em tôi chập chững bước đi, năm nào tôi cũng cùng em xách lồng đèn đi vòng quanh nhà chơi. Thương em một phần, một phần có lẽ vì tôi muốn khơi lại những ký ức thời trẻ thơ của mình mặc cho gia đình và bạn bè trêu chọc tôi là thằng con nít, bởi tôi thích thế và luôn nâng niu mãi cái tuổi hồn nhiên ấy.

Đồng hồ đã điểm ở 7 giờ tối. Chắc giờ này nhóc cưng đang ở nhà trông ngóng anh nó về. Chợt tôi nhìn thấy một thằng bé đang ngồi co rúm đốt nến bên vỉa hè, tay cầm một xấp vé số. Tôi dừng xe lại, hỏi:

- Này nhóc, em không về chơi Trung Thu với gia đình hay sao mà ngồi đây đốt nến?

Nó ngước lên nhìn tôi, rươm rướm nước mắt:

- Em mồ côi cha mẹ, không có nhà…

- Thế mỗi tối em ngủ ở đâu?

- Vỉa hè…

Có lẽ vì tôi khơi lại nỗi mất mát lớn lao ấy cho nên nó cứ khóc mãi. Tôi dỗ dành:

- Thôi nín đi nào, anh sẽ chở em đi chơi và mua tặng em một chiếc lồng đèn.

Thằng bé thôi khóc, nhảy cẫng lên, chắc đây là lần đầu tiên trong đời nó được tặng quà.

Tôi chở nó đi vòng quanh thành phố chơi đến gần 9 giờ tối mới tạm biệt nó vì em trai tôi ở nhà đang đợi tôi về. Trước khi chia tay, nó tha thiết bảo tôi:

- Năm sau anh nhớ đến chơi Trung Thu với em nữa nhé!

Tôi xoa đầu nó, cười:

- Không phải năm sau mà là mỗi tuần, nhóc ạ!

Nhìn gương mặt hạnh phúc của thằng bé, tôi thấy mình cũng vui lây.

Trên đường về, nghĩ đến em bé bán vé số, lòng tôi lại dâng lên một niềm vui khó tả. Chợt nghĩ đến đứa em trai mình, tôi lại thấy có lỗi với nó. Tôi biết giờ này nó đang giận tôi lắm! Nhưng nếu em tôi hiểu được điều anh nó đã làm, chắc sẽ cảm thông cho tôi. Bởi em tôi luôn được cha mẹ và anh trai nó dạy: san sẻ niềm vui cho người khác, dù chỉ là một phần cỏn con, nhưng sẽ mang lại cho mình một niềm vui to lớn!

(sưu tầm)

4 nhận xét:

NQ said... Trả Lời

Sweetcandy đăng bài phù hợp với không khí trung thu quá . Đúng là không phải ai cũng hưởng được một không khí trung thu vui vẻ, tưởng chừng là đơn giản nhưng là quá khó với nhiều người.
Đọc bài này làm mình nhớ nhiều ngày xưa, lúc còn được cầm lồng đèn khắp xóm quá.

NQ said... Trả Lời

Mùa Trung thu tới, đi đâu cũng nghe các pé hát:" Tết trung thu em đốt đèn đi chơi...."
Còn người lớn thì sao, chắc là vầy : Tết trung thu là tết trẻ em, mà sao người lớn lại đi chơi nhiều .... sinh nhiều trẻ em ! ( Trích từ lời nói mình nghe được)
hiihi...Nói vui thôi , qua đây mình xin chúc các anh chi và các ban GT, đặc biệt là có ngày sinh trong thang 9 : một mùa Trung Thu, một ngày sinh nhật thật trọn vẹn và vui vẻ, ý nghĩa như " Món quà đêm Trung Thu " của Sweetcandy nhé.

rain said... Trả Lời

Nhớ trung thu năm ngoái, lần đầu tiên mình làm dc một việc ý nghĩa nhất trong các trung thu của mình!!!

rain said... Trả Lời

1 CÁI TRUNG THU BÙN NỮA!!!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes