Search Our Blog

Dec 2, 2009

Tâm tình mùa Giáng Sinh



Chút tâm tình tản mạn mùa Giáng Sinh ^_^


Một mùa Giáng Sinh mới đang đến với biết bao niềm vui và bao niềm mong đợi. Vui vì ai ai cũng đều náo nức đón mừng ngày này không phân biệt là người có đạo hay không có đạo. Mọi người trở nên hòa đồng hiệp thông với nhau, ra đường ngập ánh đèn và trang trí cho mùa Giáng Sinh, những nụ cười chào nhau, từng gia đình, từng nhóm bạn và từng cặp trai gái vui vẻ bên nhau tham dự thánh lễ và đi dạo phố phường thật là nhộn nhịp. Biết bao niềm đợi trông, thao thức chờ mong trong suốt một năm qua, cùng với biết bao thăng trầm trong cuộc sống đã xô lấp vùi dập tấm thân cũng như linh hồn con. Mong sao Chúa đến viếng thăm và sưởi ấm và đổi mới tâm hồn con, mong đợi một tình yêu sẽ đến, mong đợi niềm bình an, hạnh phúc và có cả công lý nữa,… nhiều niềm vui và những mong đợi thật. Song cũng có những lo lắng và nỗi buồn trong đó. Buồn vì trong niềm vui năm nay con vẫn một mình, vẫn âm thầm lặng lẽ cầu nguyện cùng Chúa dù bên con bao tiếng vui cười rộn rã. Chúa vẫn là người duy nhất con chia sẽ tâm tình, là niềm ủi an con. Và còn đó nhiều lo toan, những bon chen trong cuộc sống, cơm áo gạo tiền,…nó cuốn con đi xa rời tình yêu của Chúa.

Vẳng bên tai con bao câu hát ”Trời cao hãy đổ sương xuống, và ngàn mây hãy mưa đấng cứu đời…” hay “Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng,…đồi cao hãy san cho bằng,…”. Tâm hồn con như nai khát mong chờ nguồn suối từ Chúa, để Chúa đến mang ơn trời, mang ơn lành đến trong cuộc đời, là nguồn hạnh phúc cho con và cho muôn người.

Xin cho lòng con luôn mở rộng chờ mong Chúa đến, xin cho lòng con luôn thắm nồng một tình yêu mến, luôn yêu mến Người yêu suốt đời. Xin cho lòng con không oán hờn và không ghen ghét, luôn có tấm lòng quản đại và luôn tha thứ, và luôn có tâm tình sống yêu thương phục vụ,…. Để Chúa đến canh tân và đổi mới tâm hồn con.

Lạy Chúa xin hãy đến… Tâm hồn con đang thao thức, đang khao khát Ngài.

Lạy Chúa xin hãy đến…!!!

13 nhận xét:

MARIA said... Trả Lời

Lạy Chúa ! xin hãy đến cùng con, cho lòng con ngập tràn hân hoan reo mừng đón chờ ngày Chúa giáng trần ,đem bình an và hạnh phúc cho muôn người chúng con ...
Cầu cùng Chúa cho mùa Giang Sinh này tâm hồn con thanh thản và bình an hơn ...

Rain said... Trả Lời

Xin Chúa, hãy giúp con dọn mình để đón chờ ngày Chúa đến đem bình an đến cho mọi người...!!!

sweetcandy said... Trả Lời

thanks a trung đã chia sẻ bài viết cho mọi người. Bài viết rất hay và cảm xúc rất thật ..
Đến hẹn lại lên, lại một mùa giáng sinh nữa sắp về, giáng sinh thường đem đến niềm vui, sự ấm áp, tình yêu thương và tình người...Chúng ta hãy sống tốt để mong chờ Chúa đến đem bình an và niềm vui đến cho mọi người nhé.
Chúa ơi, xin hãy cho con con tim của Chúa để con biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ nhau hơn nữa...

XANH said... Trả Lời

Tôi vào Sài Gòn được tròn 3 năm! 3 năm... 3 mùa giáng sinh tôi xa nhà, xa quê...
Giáng sinh đầu tiên của tôi tại đất Sài Gòn là sự cô đơn..
Khi tôi quyết định đi xa đồng nghĩa với việc chia tay mối tình đầu tiên...cuộc sống mà, tôi ra trường, tôi cần một công việc, tôi phải đi làm, tôi cần có tiền, em trai tôi vừa bước chân vào Đại học...
Giáng sinh năm ấy, hòa chung niềm vui mừng chúa ra đời mà sao nước mắt tôi cứ chảy...tôi nhớ nhà, nhớ ba, nhớ má, nhớ em tôi và cả nỗi nhớ...

Năm sau, tôi vẫn một mình. nhưng không buồn nhiều như năm trước vì tôi đã biết cách tự mình đứng vững hơn và tôi cũng đã trưởng thành hơn. Hôm ấy tôi cầu nguyện với Chúa thật nhiều, tôi cầu cho ba má được mạnh khỏe, cho mọi người được bình an và cho noel năm sau tôi không còn lặng lẽ nữa...

Và hôm nay, chào đón mùa giáng sinh mới, tôi đã có bên mình thật nhiều người anh em, người có thể cùng tôi lúc vui, lúc buồn...

Lạy chúa! Ngài đã cho con được tốt hơn mỗi ngày, xin hãy gìn giữ linh hồn con luôn bên ngài

NY said... Trả Lời

Đứa bé trong hình nhìn dễ xuong quá ah !
Cám ơn anh trung nha!bài này rất có ý nghĩa trong mùa giáng sinh này ...^_^.

Micae said... Trả Lời

Năm nay Noel trong lòng cảm thấy ấm áp lạ thường, giới trẻ đang có sức sống mới đã làm ngọn lửa âm thầm trong lòng mỗi người cháy lên. Hãy giữ lửa đó mãi các bạn nhá.

Rain said... Trả Lời

Chị Xanh và Anh Micare nói giống với suy nghĩ của em, giáng sinh năm nay e sẽ ko phải cô đơn như mọi năm nữa, sẽ có giới trẻ, sẽ có dc 1 mùa giáng sinh hạnh phúc.Xin Chúa, hãy ban điều con mong đợi dc thành sự thật!!!

Micae said... Trả Lời

Rain mong đợi điều gì thế, bật mí cho mọi người biết được không ^_^

blue sky said... Trả Lời

Chị Xanh ui, tâm trạng của chị em cũng từng trải qua ùi. Em đọc rất nhìu comment của chị, và em thấy có cả mình trong đó nữa. Em mong được nói chuyện với chị nhìu hơn. Cho em chia sẻ cùng chị nhé?

Rain said... Trả Lời

a Micae: Rain mong đợi rằng giáng sinh năm nay ko cô đơn, mong đợi những người mình iu thương,luôn tràn ngập hạnh phúc, mong đợi năm nay giáng sinh có trai chở đi chơi ko phải tự mình chạy xe nữa, mong đợi năm nay ra trường, mong đợi Rain sẽ giúp dc những người đang còn cô đơn hơn Rain, để họ có dc cái cảm giác ấm trong ngày sinh nhật Chúa!!!!
Blue sky: Blue ơi, hãy giúp đỡ những người cô đơn hết cô đơn nhé!!!Blue rất tốt bụng!!!

XANH said... Trả Lời

Phải chi mình gặp nhau sớm thì mùa đông năm ấy sẽ bớt lạnh,phải không Blue? Hihi..

Ơn chúa, chúng ta được đoàn tụ trong giới trẻ Xóm Thuốc. Tạ ơn ngài, chúng con sẽ yêu thương nhau nhiều hơn, chia sẽ nhiều hơn, cùng nhau xây dựng tình đoàn kết để danh Ngài vinh hiển.

¤*(¯`°-:¦:- ™ Rain ™ -:¦:-°´¯)*¤ said... Trả Lời

Giáng sinh năm nay, con lại cô đơn, nhìn những cặp đi bên nhau mà lòng con khao khát có dc một tình yêu cho riêng mình!!!
Nhưng bù lại năm nay con sẽ đi trực lễ cùng với giới trẻ, con sẽ ko phải bùn lủi thủi một mình như mọi năm nữa, dù gì thì hy vọng năm nay sẽ ko phải như năm ngóai nữa...
nhưng xét cho cùng, thì tình yêu con dành cho giới trẻ ko giống tình yêu con dành cho người con yêu...xin cho con dc 1 năm đón giáng sinh cùng người con iu thương!!!

¤*(¯`°-:¦:- ™ Rain ™ -:¦:-°´¯)*¤ said... Trả Lời

Lạy CHúa xin chúa đến và ban cho giáng sinh này của con, ko gặp phải điều gì bất chắt và buồn phiền nữa, xin chúa hãy nghe lời con cầu xin!!!!!!!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes