Search Our Blog

Dec 3, 2009

Mùa Đông năm ấy



Nó yêu Noel. Nó cũng không biết tự bao giờ mà Noel đối với nó lại đặc biệt như thế. Chỉ biết rằng một năm qua đi, kỷ niệm nó luôn luôn lưu giữ là ngày Noel, không làValentime, không Phụ nữ Việt Nam, Quốc tế Phụ nữ, Giao thừa, cũng không luôn cả sinh nhật mình.
Mùa đông với nó đặc biệt lắm… Đông lạnh. Đông buồn. Đông lãng mạn. Cảm nhận được hết, những tả thực hay thi vị hóa của các nhà văn, nó “cảm” tất cả và sống trong tất cả những cảm xúc ấy cứ như mùa Đông là mùa của nó và mùa Đông bao trùm cuộc đời nó, Đông đưa bàn tay giá lạnh và gửi từng đợt gió lạnh đến ôm trọn nó nhỏ bé trong yêu thương giá lạnh.
Quê nó Đông lạnh lắm. Đông về, “màu”quê thay đổi. Thay đổi không những vì cái trời Đông lúc nào cũng se se, tái tái mà còn bởi trong cái không khí lạnh ấy thường hòa lẫn tiếng kinh cầu cho những linh hồn chẳng còn đủ sức chống chọi lại cái lạnh thấu vào trong xương ấy để chờ ngày Chúa tới. Đã có những lúc nó giật mình tự hỏi, yêu mùa Đông, phải chăng nó đang độc ác, đang vô cảm với biết bao phận người yếu đuối, mong manh trong Đông giá rét??....
Sài Gòn Đông không lạnh. Hay nói đúng hơn là Sài Gòn không có mùa Đông. Nhưng… Sài Gòn mùa này vẫn yêu lắm vào mỗi sớm mai, không khí lành lạnh khiến nó muốn ngủ vùi. Lật đật khoác thêm chiếc áo, nó lại vội vã đi học với đôi mắt lim dim như có thể nhắm lại bắt kỳ lúc nào nếu nó không chịu ý thức rằng mình đang chạy xe trên đường. Lim dim, mơ màng ước chi bữa nay cô bệnh hoặc…(nó ước toàn những điều mà khi tỉnh ngủ, nó vẫn thường ngỡ ngàng rằng mình độc ác đến bất ngờ!) để được nghỉ học ngủ nướng. Bỗng giật mình!… Tai nó lắng nghe, mắt mở to tìm kiếm, miệng nó mỉm cười rạng rỡ…. Bên cạnh giáo đường, một quán cà phê nhỏ buổi sáng (chắc toàn bán cho hàng xóm thân quen), giọng hát ngọt ngào, trầm lắng, ấm áp của Gia Ân ôm trọn cảm xúc mọi người: “Mùa đông năm ấy sao sáng soi cuối trời, Mùa Đông năm ấy Con Chúa sinh xuống đời. Nhịp ca véo von bao Thiên Thần ca hát, tôn thờ ngôi Hai giáng sinh trần ai….”
Nó cười… Có vẻ mãn nguyện lắm. Rồi đạp xe đi tiếp, vừa đi nó vừa lẩm bẩm hát “Mùa đông năm ấy vui tiếng ca nhịp nhàng, mùa Đông năm ấy theo ánh sao huy hoàng. Tìm hang Belem những mục đồng mau bước, tôn thờ Ngôi Hai giáng sinh trần ai.
Mùa Đông năm ấy quên lắng lo ưu phiền, mẹ Maria âu yếm con kính nhìn, nhìn con mới sinh dâng tấm lòng kính mến, tôn thờ ngôi Hai giáng sinh trần ai.”
Noel tới rồi!!! Nó muốn hét thật to mà hổng dám. (Sao mà dám hét khi giờ mới là 21/11 trời?!). Hiii… Thôi thì nó tự cười, tự hét trong lòng rồi tự mang cái miệng nham nhở cười hí hí ấy mà báo cho mình rằng “Noel về rồi đó ta ạ”…
Noel năm nay, nhà anh Linh còn làm hang đá cho nó qua “học” làm hang đá không hơ? Có ai mời nó đi ăn sinh nhật Chúa hem? Hehe… Anh Vũ, anh Trung, anh Khánh, chị Nga, chị Dung sẽ tổ chức cho Giới trẻ đón Noel thế nào ta? Những thành viên mới của Giới trẻ có cảm thấy đón Noel với Giới trẻ thật là tuyệt vời như nó năm nào không nhỉ??.. Háo hức! Háo hức quá!!... ;)
“Con hợp với Thiên Thần hòa vang câu hát.
Con hợp với mục đồng cùng thờ lạy Chúa.
Con hợp với Mari quỳ đây ngắm Chúa, con hợp với Giuse quỳ đây ngắm Chúa.”
Chúng con, anh chị em trong Giới trẻ Xóm Thuốc, hợp nhau lại xin cùng dâng Chúa tình yêu chúng con, cuộc sống chúng con, Giới trẻ chúng con. Hợp nhau dâng lên Chúa lời ca mừng:
“Mừng sinh nhật Chúa vinh quang, mừng sinh nhật Đấng yêu thương, sinh nhật từ ái sáng như công bình.
Mừng sinh nhật đấng cứu tinh, mừng sinh nhật Đấng uy linh. Sinh nhật, ngày Chúa xuống ơn thái bình.
Mừng sinh nhật Chúa ngôi Hai, mừng sinh nhật Đấng Thiên sai.
Sinh nhật một lễ đáng ghi muôn đời.”



Download bài hát Mùa Đông Năm Ấy

12 nhận xét:

MARIA said... Trả Lời

Cám ơn bé Nga iu dấu nha !!! ^_^. Bài chia sẽ rất hay ...
Mọi người sẽ hiệp lòng cùng nhau để mùa noel năm nay và còn những năm sau nữa điều hạnh phúc và vui vẻ đón chờ ngày Chúa giáng trần, vì chúng ta là con 1 Cha trên trời , và là anh em 1 nhà mà !!!

Dung nguyen said... Trả Lời

Sài Gòn không lạnh nhưng không thể nói là không có không khí Noel.Vì mỗi chúng ta có thể làm cho không khí nóng trở thành không khí lạnh như mùa Đông lạnh được. Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy đoàn kết lại với nhau trong tân tình hiệp nhất trong Chúa thì sẽ có một Mùa Noel thật vui vẻ và hạnh phúc....Mong rằng Bé Nga cùi bắp và toàn bộ GT sẽ có một mùa Giáng Sinh và Hạnh Phúc trong tình yêu của Chúa Hài Đồng .

sweetcandy said... Trả Lời

Bài viết của bé Nga hay lắm. cám ơn em đã chia sẻ cùng mọi người nhé.
Không chỉ riêng em có cảm nhận như vậy mà chị nghĩ ai trong chúng ta cũng đều nôn nao, mong chờ ngày Chúa đến mang bình an và hạnh phúc...Mong rằng năm nay giới trẻ sẽ có một mùa noel đáng nhớ...

Anonymous said... Trả Lời

Nga cùi bắp mà viết văn hay ghê . cám ơn nhìu nghen.

Anonymous said... Trả Lời

Những ai đã và đang sống ở cái vùng có không khí lạnh buốt vào ngày sinh nhật Chúa, thì sẽ chẳng bao giờ quên dc cái cảm giác giá lạnh vào đêm giáng sinh, đi lễ với những cái áo lạnh dày cui, với những bao tay, khăn len, giày bít đầu, đi canh thức với cái lạnh buốt người, nhưng hàng trăm người,vẫn cứ đi mà ko hề biết lạnh là gì...Còn với ngày sinh nhật Chúa ở Sài Gòn thì không như thế, không khí nó nóng vô cùng và đặc biệt cô đơn vô cùng, năm nào cũng đi lễ một mình, lủi thủi đi rùi lủi thủi về một mình, rùi về nhà online cho qua nhanh thời gian rồi đi ngủ, ngày mai tiếp tục một ngày như bao ngày khác...đi học rùi về, cứ thế, 2 năm giáng sinh xa nhà cô đơn là thế đấy!!!

Anonymous said... Trả Lời

blue sky viết bài hay lắm, tiếp tục phát huy nữa nhé. thk Blue skye.

blue sky said... Trả Lời

"Đặc biệt cô đơn vô cùng, năm nào cũng đi lễ một mình, lủi thủi đi rùi lủi thủi về một mình, rùi về nhà online cho qua nhanh thời gian rồi đi ngủ, ngày mai tiếp tục một ngày như bao ngày khác...đi học rùi về, cứ thế, 2 năm giáng sinh xa nhà cô đơn là thế đấy!!!"
Blue năm nhất cũng như bạn nhưng may có Giới trẻ nên blue hết bùn ùi. Nếu năm ni bạn còn một mình lủi thủi đi về, còn cô đơn thì nhắn cho blue nhé, cho blue được đi cùng với bạn... Được hem?
Trân trọng cảm ơn anh Trung đã giúp em thực hiện entry này. heheee.. Kum ơn chị Dung, chị SC, Mar, anonymous...
Cho em được ghi câu ni cuối bài(em quên):
Sưu tầm
Nguồn: cuibap.com
heheee..

Anonymous said... Trả Lời

cùi bắp tốt bụng quá,chỉ sợ cùi bắp ko thèm đi thui, cùi bắp thích đi với trai đẹp thui mà!!!

Micae said... Trả Lời

Đề nghị những nick Anonymous không dùng ẩn danh khi comment nha. Thanks

Rain said... Trả Lời

a Micae làm gì mà nóng vậy?

Rain said... Trả Lời

Xin Chúa cho mọi người biết và hiểu viẹc con làm,cứ úp úp mở mở thế này, ko chịu dc nữa rồi!!!!!!!

XANH said... Trả Lời

Giờ đọc lại bài viết mà như thấy noel đang về...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes