Search Our Blog

Oct 25, 2010

Cha mẹ xin lỗi Con!

Cha mẹ xin lỗi Con!
Tại một nơi không quá xa trung tâm thành phố Nha Trang - cuộc sống bí ẩn như một khúc kinh cầu trên núi vắng. Nhưng ở đây đẹp! Rất đẹp! 


Ở đây là một vườn hoa bé bé! Một vườn ngập tràn những bông hoa vải với rất nhiều sắc màu và rõ ràng ở một nơi triền núi đẹp như vậy, vườn hoa này thật lộng lẫy và duyên dáng...




Và cạnh mỗi bông hoa là một con số...



Hoặc những cái tên dường như không thuộc về nguyên tắc của cuộc sống bình thường...









Và ở đây mọi thứ dị thường nhưng giản đơn đều góp lại...bằng những bia mộ "vô danh" để xoáy sâu vào tim can của những đấng sinh thành nào đó...



Có những câu chuyện mà người kể có cố bình thản như thể kể chuyện bình minh và hoàng hôn sớm tối nhưng vẫn không giấu được sự chua xót.


Và ở đây...cuộc sống vẫn là một vườn hoa đẹp và đâu đó những linh hồn bé bỏng vẫn chơi trò cút bắt sau những khóm hoa xinh...ta gọi đó là an nhiên...


Có lẽ...cha mẹ sẽ không bao giờ phải xin lỗi con vì con biết có những lý do riêng...và một đứa trẻ thơ ngây không bao giờ cần lời xin lỗi.

Cha mẹ không muốn sinh ra con,
với con đó có thể là một niềm hạnh phúc,
Con chấp nhận làm mong manh hơi nước
Vội vã tan đi khi chưa kịp chào đời!
Đừng… Đừng khóc, cha ơi, mẹ ơi!
Đừng xin lỗi con, vì mẹ cha không có lỗi
Con có duyên với mẹ, với cha… nhưng con không có phận,
Con chấp nhận!
Mong ngọn gió ngoài kia ru dịu nỗi đau này
Ngân cho ngày một điệp khúc bình yên!


Notes:
Đây là nghĩa trang dành cho những hài nhi sơ sinh bị mẹ bỏ ngay sau khi sinh trong thùng rác, hay vệ đường.
Tính đến thời điểm chúng tôi đến nghĩa trang này thì số lượng hài nhi là 30,000 Cuộc sống vẫn không hề bình yên ở cái vườn hoa bé bé này.
Anh Phước cho biết chính quyền đã nhiều lần đòi dẹp cái nghĩa trang này vì trái pháp luật. Nhưng những người đã dẹp đều quay lại để thắp hương vào ban đêm vì một nỗi sợ tâm linh không tên gọi.

http://ngoisao.net/News/Choi-blog/2009/03/3B9C9004/
--------
Phóng sự đa phương tiện (Multimedia) “Cha mẹ xin lỗi con” và bộ phim tài liệu cùng tên được hợp tác sản xuất bởi đạo diễn Phan Huyền Thư – Hãng Phim Tài Liệu và Khoa Học TW và công ty Relative Exposure, công ty chuyên cung cấp phóng sự đa phương tiện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Phóng sự kể về ông Tống Phước Phúc, người Công Giáo, vốn chỉ là một người thợ xây bình thường, bằng tấm lòng nhân từ và yêu thương con trẻ đã tìm đến các bệnh viện thu nhận xác hài nhi của những ca nạo phá thai đem về chôn cất ở nghĩa trang đảo Hòn Thơm - Nha Trang. Hàng tháng các tăng ni, phật tử và cả những con chiên theo Thiên Chúa giáo ở khắp nơi đều đến nghĩa trang để cầu nguyện cho các bé. Ông còn thuyết phục những sản phụ trẻ tuổi giữ lại thai nhi đến khi sinh nở và nếu họ không nuôi được, ông sẽ nhận về chăm sóc.

Phóng sự cũng đưa ra ý kiến của nhiều người trong xã hội cũng như những con số thống kê về tình trạng nạo phá thai ở Việt Nam. Với việc ra mắt bộ phim tài liệu cùng phóng sự, các tác giả muốn đưa ra một cảnh báo về tình trạng nạo phá thai ở Việt Nam, vốn là một trong 3 nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại sự hiệu quả trong các hoạt động giáo dục và tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình ở Việt Nam vốn được tất cả các cấp lãnh đạo nhà nước, chính phủ cũng như các tổ chức y tế quốc tế hỗ trợ trong những năm vừa qua.

(Sưu tầm)

1 nhận xét:

XANH said... Trả Lời

cảm ơn Rain nha!Em đã chia sẽ về một vấn nạn của cuộc sống.thật đau lòng phải không!? Nhưng may thay đâu đó trong cuộc sống vẫn còn nhiều tấm lòng...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes