Search Our Blog

Nov 26, 2010

Chào ngày mới

Chào ngày mới

Nó thích cảm giác buổi sáng khi mà mọi thứ đều đang ở trạng thái bắt đầu. Gác hết mọi chuyện không vui của ngày hôm qua, lòng nó rạo rực đón bình minh một ngày mới.

Võ Thị Vân Yên
Như mọi ngày, nó bắt đầu bằng một ly nước ấm... Không trà, không cafe, nước đơn giản là nước. Nó muốn thật bình thản trước ngày mới như ly tinh khiết ấy... không một sự pha trộn, không một chút vướng bận. Ngày hôm nay, sẽ làm gì nhỉ?
Vẫn như bao ngày khác nó trải qua trong một tháng nay... đọc sách, lướt web và cả những thứ nó từng cho là linh tinh, mất hết thời gian. Hiện giờ, trong khi bạn bè ngồi trước màn hình máy tính tại công ty, bộn bề với đủ thứ công việc hoặc có thể đang stress vì công việc, thì nó ngồi đây... ung dung tự tại trước một ngày mới cũng là một ngày rảnh rỗi như bao ngày khác.
3 tháng tốt nghiệp cũng đủ để bạn bè tìm được một chỗ làm ưng ý, còn nhìn xem, 3 tháng nó đã đi chơi hết 2 tháng, 1 tháng loay hoay tìm việc... và đến giờ vẫn được gọi là đang thất nghiệp.
Có bạn hỏi: "Giờ thấy tiếc không khi thời gian đã trôi qua và cơ hội tốt dành cho mình cũng không còn". Ừ thì đúng, có nhiều cơ hội đã vụt khỏi tay hay nói chính xác hơn nó đã để cơ hội trôi qua ngay trong tầm với của mình. Nhưng xin thưa, nếu để gọi là hối tiếc thì chắc câu trả lời sẽ là không. Nhìn lại, 3 tháng qua cũng là những tháng ngày bổ ích đấy chứ!
Này nhé, nó được thong dong, thưởng ngoạn ở những miền đất mới, được sống trọn những ngày mà đầu óc không hề vướng bận chút xíu nào về hiện tại, về tương lai... Trước mắt nó chỉ là những khám phá mới, những món ăn mới, những nét văn hóa mới.
3 tháng cũng đủ để nó hiểu được nó muốn gì? Ban đầu, háo hức như một đứa trẻ được kẹo, nó nghĩ sẽ không có gì là khó cả, nó sẽ làm được tất. Nhưng thời gian đã chỉ cho nó thấy so với mục tiêu thì hiện tại nó vẫn ở khá xa. Đoạn đường nó đi, sẽ không hề đơn giản. Và nó biết rằng, đó thật sự là nơi nó hướng đến, sẵn sàng bước đi và đánh đổi chi phí cơ hội.
3 tháng, cũng là lúc để nó ngắm nhìn mình kỹ nhất. Nhìn lại quá khứ, có những phút giây nó tỏa sáng nhưng cũng có lúc khó khăn, thất bại dường như muốn nhấn dìm nó. Nhưng nó vẫn vượt qua, vì bên cạnh có gia đình là điểm tựa, nguồn động viên lúc nó sắp không thể trụ vững. Nhất là để nhận ra, nó hạnh phúc vì có rất nhiều người yêu thương.
3 tháng, nó nhận ra tình bạn là vô giá. Không khó để có được một cuộc trò chuyện, một số điện thoại, email hay nick yahoo, nhưng để tìm được một người bạn đúng nghĩa thì quả là một chuyện không hề dễ.
Có những bạn từng chung trường, chung lớp, nhưng ra trường, ít gặp nhau một chút thì cứ như hai người mới quen biết, nhưng lại có nhiều người bạn... chỉ biết nhau vài lần mà thật sự những sẻ chia đã làm nó cảm nhận được hơi ấm tình bạn. Thế đấy, thế mới biết cuộc sống diệu kỳ đến chừng nào. Bạn không khó tìm nhưng để thật sự là bạn thì không đơn giản... Nên hay biết trân quý, giữ gìn.
Có một người từng nhận xét về yếu điểm của nó thế này "người rất dễ bị lừa"... Nhưng thầy giáo cũng có lần bảo nó rằng: "Trong cuộc sống này, mình lừa người nhưng chắc gì mình không bị người lừa". Nên cứ hãy sống với nhau chân thành nhé! Chân thật vẫn luôn luôn là quý nhất mà. Đây cũng là điều nó ngẫm ra trong khoảng thời gian 3 tháng qua đấy.
Và giờ dù nó vẫn còn trong những ngày rảnh rỗi, song nhìn lại, nó vẫn góp nhặt cho mình nhiều điều thú vị... Đừng vội buồn chán mà hãy nhìn lại từng ngóc ngách của tháng năm, để thấy rằng mình đang có triệu triệu niềm vui...
Với thái độ tích cực, nó tin những tháng ngày sắp tới cũng là những chuỗi ngày đầy thú vị và chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội, nhiều bài học mới từ công việc đang chờ nó phía trước.
Chào một ngày mới!!!
(Sưu tầm)

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes