Search Our Blog

Nov 15, 2010

Cảm nhận về đại hội ca đoàn và giới trẻ hạt Gò Vấp lần 6 năm 2010



Thân chào tất cả các bạn,

Chúng ta vừa trải qua một ngày Đại Hội giới trẻ thật là vui vẻ, hoành tráng và đầy ý nghĩa. Cùng với sự góp mặt 5 Đức Giám Mục đại diện cho các miền Bắc, Trung, Nam về tham gia cùng với giới trẻ hạt Gò Vấp nói riêng và các bạn trẻ tham gia hôm đó nói chung.

Đây cò lẽ là năm đầu tiên có số lượng người tham gia đông nhất trong 6 lần đại hội qua, quy mô nhất, có số lượng đoàn thể tham gia đống nhất, với sực kết hợp giữa ca đoàn và giới trẻ các xứ trong hạt và có ban kèn đông hơn 120 người về cùng tham gia. Tất cả đã tạo nên sự rồn ràng, náo nhiệt, tưng bừng. Không khí trong nhà thờ cứ nóng lên dần qua từng tiết mục văn nghệ và các bài múa của sinh động viên, đã tạo nên bầu khí đoàn kết yêu thương hiệp nhất mọi người lại với nhau; trong bầu khí đó tất cả chúng ta đều là bạn bè là anh em không phân biệt thân quen hay lạ lẫm, có đạo hay không có đạo, tu sĩ hay giáo dân,… không có hố sâu ngăn cách. Tất cả có thể khoác vai nhau hòa mình cùng các cử điệu của giới trẻ trong niềm vui và tràn ngập tiếng cười cùng với những băng reo “Giêsu”, “Everybody say … Yeah”,… thể hiện đúng chủ đề “Sức sống Niềm tin” của ngày hội. Kết thúc là thánh lễ đồng tế với sự góp mặt của 4 Đức Giám Mục và hơn 14 cha khác giúp mọi người tĩnh tâm lại giữa cuộc sống ồn ào náo nhiệt để tưởng nhớ lại các thánh tử đạo Việt Nam đã làm hiển hách lịch sử công giáo Việt Nam. Ngày nay chúng ta không chết tử đạo như các thánh ngày xưa, nhưng những hy sinh âm thầm trong cuộc sống hàng ngày là những tử đạo mà chúng ta đang làm. Sau thánh lễ luôn là nghi thức sai đi, đây là lúc mà có thể nói là những giây phút cuồng nhiệt nhất và cũng là lúc xúc động nhất của các bạn trẻ. Chúng ta chia tay nhau lên đường gieo mầm tin yêu, gieo rắc niềm tin Kitô giáo. Mong rằng các bạn trẻ biết hy sinh, dấn thân trong đời sống để là người có ích cho giáo hội và xã hội. Hẹn gặp các bạn trong ngày đại hội lần VII.

Thành công của ngày hội là sự đóng góp của hết tất cả mọi người chứ không của riêng ai. Tất cả các bạn đã làm nên điều đó. Trong sự thành công này chúng ta không thể không nhắc tới cha Chủ đặc trách giới trẻ hạt Gò Vấp cũng là người bố kính yêu của giới trẻ Xóm Thuốc chúng ta. Cha đã đầu tư nhiều công sức, thời gian và tiền của cho việc tổ chức cùng động viên các ca đoàn và giới trẻ các xứ cùng các đoàn thể khác. Nguyện xin Chúa gìn giữ và ban cho cha nhiều ơn lành cả hồn lẫn xác.

Mời các bạn cùng chia sẽ cảm nhận...






Tiếng trống đại hội


Chia tay lên đường

1 nhận xét:

TrungNguyen said... Trả Lời

Anh mới đưa thêm link những hình ảnh của máy Dương vào. Mọi người cùng xem nha:)

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes