Search Our Blog

Nov 29, 2008

Yêu - không phải lúc nào cũng đúng




Trái tim mỗi người đều có một “con mắt”, tuy nhiên nếu “con mắt” ấy để dành chỉ để hướng về một đối tượng với tình yêu mãnh liệt, lấn át cả tình cảm của đối tượng sẽ khiến nó trở nên mờ không còn sáng suốt được nữa.

Vậy để có được tình yêu tròn đầy, hạnh phúc, tránh sự mù quáng, bạn nên biết:


Người yêu không luôn luôn đúng

Bạn và bạn trai yêu nhau và với mọi lời nói của anh ta dù đúng hay không, bạn đều làm theo và ưu tiên làm trước hết. Ví như trong tình huống bạn đang có kế hoạch tới dự sinh nhật một cô bạn gái, nhưng bạn trai lại không muốn bạn đi. Đơn giản bởi vì, anh ta không thích bạn đến chỗ đông người. Vậy là bạn nghe theo lời bạn trai bạn nói. Song, việc bạn không làm việc gì đó mình muốn, chỉ để nuông chiều sự ích kỷ của người yêu là điều thực sự không nên.

Biết rằng, khi yêu thì những điều bạn trai nói đối với bạn đều hết sức quan trọng, nhưng bạn cũng cần phải cân nhắc đúng - sai, bạn đừng mù quáng nghe theo lời người yêu ngay từ những chuyện nhỏ. Bởi những điều này thực sự không tốt, rất dễ làm tiền đề dẫn đến sự mù quáng khác lớn hơn.

Đừng cố gắng chứng tỏ tình yêu của bạn trước bạn trai

Tình yêu bạn dành cho người yêu quá mạnh mẽ, lấn át cả tình cảm mà không biết chắc họ có dành cho bạn. Điều này sẽ có thể giúp cho đối phương dễ dàng lợi dụng bạn. Giả dụ, như để thỏa mãn ham muốn của bản thân, họ chỉ cần nói một vài câu như “Anh thấy em chẳng hề yêu anh”, “Yêu anh sao em không thể hiện nó bằng hành động”... đã có thể khiến bạn hiến dâng tất cả.

Bạn không còn giữ lại được khoảng cách nào với họ, vì chứng minh tình yêu bạn dành cho họ là duy nhất, là chân thật. Đó là một hành động hoàn toàn sai lầm. Hãy nhớ rằng, dù yêu người ta nhiều tới đâu, bạn vẫn nên giữ cho mình một sự tỉnh táo, sáng suốt nhất định, nhất là trước những đòi hỏi vô lý, đi quá giới hạn của người yêu.

Không nên có những suy nghĩ tiêu cực

Khi quá yêu một người nào đó, bạn nghĩ rằng mình hiển nhiên thuộc về người bạn yêu mãi mãi. Nghiêm trọng hơn và thậm chí bạn còn có ý nghĩ có thể chết vì người mình yêu. Tất nhiên, khi đã rơi vào tình yêu mù quáng, đôi khi con người ta có đủ “dũng khí” để thực hiện cả những việc vô cùng nguy hiểm.

Nhưng đương nhiên bạn không bao giờ nên làm vậy. Bạn đừng định hình trong đầu những suy nghĩ tiêu cực, bởi khi những suy nghĩ đó cứ tồn tại có thể dẫn bạn đến những việc làm xấu, tội lỗi. Đừng để bản thân phải chịu bất kỳ hậu quả đáng buồn nào chỉ bởi những suy nghĩ chưa đúng đắn ấy.

Không nên yêu vì những điều phù phiếm

Bạn lao vào tình yêu với một người bạn trai đẹp trai, hào hoa và cảm thấy vô cùng sung sướng và mãn nguyện khi được cùng anh ta sánh bước. Ngoài vẻ ngoại hình bắt mắt của anh ta, bạn không cần quan tâm đến phẩm chất đạo đức, nhân cách, ý chí phấn đấu của anh ta. Để rồi khi đã muộn thì bạn mới biết được anh ta là một người lười lao động, ham chơi, không chịu tu dưỡng đạo đức. Trót rơi vào tình yêu với những người tương tự như thế, thì bạn sẽ khó lòng có được kết quả tốt đẹp về sau.

Phải biết lắng nghe

Tình yêu mù quáng có ma lực cuốn hút ghê gớm. Khi bạn yêu sẽ khó có thể tránh được những cám dỗ từ ngay chính người bạn yêu. Ví như bạn là người có kinh tế, người bạn yêu lại là kẻ ham trò đỏ đen, chuyện anh ta yêu bạn chỉ với mục đích bạn chu cấp kinh tế cho anh ta. Vì yêu bạn sẽ chấp nhận chuyện đó không một lời kêu ca. Trong khi đó, bố mẹ, bạn bè của bạn lại hết sức phản đối mối quan hệ của bạn, khuyên nhủ bạn không nên tiếp tục. Lúc này bạn rất cần phải biết lắng nghe, bởi sự phản đối từ những người thân thiết của bạn cũng không có gì khác, ngoài mục đích duy nhất là muốn bạn hạnh phúc, tránh xa những điều không tốt. Chỉ có lắng nghe, thì “con mắt” trong tim bạn mới có thể sáng ra được.

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes