Search Our Blog

Dec 16, 2009

Chủ đề tháng 12: “Một mùa Giáng sinh đáng nhớ/kỷ niệm”





Chủ đề thảo luận lần này xin chọn đề tài Giáng Sinh: “Một mùa Giáng sinh đáng nhớ/kỷ niệm”


ACE có cảm nhận một mùa Giáng Sinh đáng nhớ nào chưa? Mà mùa Giáng Sinh như thế nào thì mới đáng nhớ chứ? Có một số câu hỏi, thắc mắc nhưng vẫn chưa có những câu trả lời nào hoàn thiện cả. ACE trả lời giúp luôn nha.(^-')
  • ACE thường làm gì để chuẩn bị dọn mình đón Chúa Giáng sinh? (xưng tội, đi lễ, chuẩn bị nhà cửa, khu xóm, giăng đèn, làm hang đá… nhưng đó chỉ là những hình thức bên ngoài là nhiều. Còn chuẩn bị cho tâm hồn mình thì sao, vì đây mới là nơi Chúa ngự xuống trong mỗi chúng ta. Chúa cần chúng ta đổi mới chính mình để trở nên tốt đẹp hơn vậy chúng ta phải làm gì?)

  • Thế nào là một mùa Giáng Sinh ấn tượng, sâu sắc? Điều gì làm cho bạn nhớ mãi hay mong chờ khi mùa Giáng Sinh tới. Điều gì đã để lại trong lòng bạn những kỷ niệm những điều tốt đẹp ( Tình yêu, gia đình, bạn bè…sự việc hay sự kiện nào đó?)

  • Bạn thích một mùa Giáng Sinh sôi nổi náo nhiệt hay sâu lắng bình an? Nghe có vẻ chọi nhau nhỉ? Có cách nào làm trung hòa được hai yếu tố này không?


Chúng ta cùng chia sẽ đề tài này nhé ACE, để chúng ta phần nào cảm nhận được tâm tình Chúa Giáng Sinh, để có được một mùa Giáng Sinh an lành trong Chúa, bình an trong tâm hồn, vui vẻ trong cuộc sống và cùng với mọi người trong niềm hân hoan phấn khởi đón một mùa Giáng Sinh ý nghĩa hơn.vale8vale8vale8

PS:Đề tài này của một bạn trong giới trẻ, nhờ Pé Nấm post lên dùm!mé4Anim5mé4Anim5mé4Anim5mé4

12 nhận xét:

Ecmin said... Trả Lời

Không biết các bạn thấy thế nào...Nhưng với mình, những ngày trước GS thật sự là những ngày tuyệt vời....Mình thấy có một sự thay đổi lạ lùng...cả về không gian và lòng người...Mình thấy đc sự náo nức và mong mỏi thật sự trong lòng, đôi lúc nó hân hoan đến khó tả, phải chăng đó là tâm trang mong mỏi chờ đợi Chúa đến...
Và vẫn luôn nguyện mong một điều: xin cho mỗi chúng con luôn chuẩn bị thật chu đáo để đón chờ Chúa đến, không cầu kì, không phô trương....nhưng thật đơn sơ và chân thành như tâm tình Chúa Hài Đồng Giesu...Biết khiêm nhường nhình nhận lại bản thân và sống một mùa GS chan hòa với anh em....
Đc chung tay phục vụ bên cạnh anh em giới trẻ là một niềm hạnh phúc...

¤*(¯`°-:¦:- ™ Rain ™ -:¦:-°´¯)*¤ said... Trả Lời

Giáng sinh của em không có gì đáng nhớ hết, từ nhỏ cứ nghĩ giáng sinh là sinh nhật Chúa, là dịp được nhận quà, lớn lên thêm nữa là dịp được đi chơi(mặc dù ko dc nhận quà, ko dc đi chơi) và đến 2 năm đi học xa nhà thì mới biết nếm mùi cô đơn là như thế nào và từ đó, dần dần mới đưa e đến Chúa, tâm sự với Chúa nhiều hơn trước rất nhiều và đến năm nay, e có cái cảm giác lạ thường, bình thường e ko bít diễn tả như thế nào nữa, nhưng e bít rằng, nó khác với mọi năm, ko cô đơn, ko lẻ loi nữa, và đặc biệt là năm nay e biết dọn đường để chờ Chúa đến!!!!

Anonymous said... Trả Lời

Còn với em khi ở quê thì đến mùa GS cũng biết là sinh nhật Chúa tuy ko đựoc nhận quà , nhưng đựơc cùng đi chơi với bạn bè , cùng xem văn nghệ và mặt đồ đẹp đi chụp hình ... Nhưng 2 năm xa nhà lên nơi thành thị này em đón GS năm nay là đựơc 2 lần rồi , năm đâu tiên em đón GS ở đây rất vui,vui,vui ... ko thể tả thế nào lúc đó mình rất ngây thơ hồn nhiên và vô tư làm sao ... Nhưng năm nay lại khác hẳn cảm thấy cô đơn trống trải 1 cách lạ thường hình như trong 2 năm mình đã thật sự thay đổi rất nhiều, nụ cưòi hình như ko còn hồn nhiên như trứơc , Hình như cuộc sống đi nhanh quá và mình chạy theo ko biết nhìn lại bao điều mình đã bỏ lại đằng sau ... Và con đưòng mình chọn đi cũng sai luôn rồi, nhưng ko thể nào quay lại đựơc, mà đi tiếp cũng ko đựoc chỉ biết đứng đó nhìn mà ko làm j được , thật sự giờ đây con rất bối rối...
Xin hãy dẫn dắt con để con tìm đến Chúa , đi theo Ngài để con ko còn thấy mình lẽ loi nữa ...
MARIA...

sweetcandy said... Trả Lời

Giáng sinh đáng nhớ or kỷ niệm đặc biệt trong đêm giáng sinh àh. không biết với các bạn thì sao nhưng riêng đối với SC năm nào cũng đáng nhớ và có nhiều kỉ niệm hết, mỗi năm một cảm nhận, một niềm vui và có 1 cái gì đó đặc biệt khác nhau không năm nào giống năm nào. (^.^) hì hì
nhưng có lẽ nhớ nhất đối với SC đó là năm đầu tiên đón giáng sinh tại sì gòn, vừa lạ vừa buồn. Năm đó chị chở mình tới nhà anh họ chơi và đón giáng sinh ở đó. Còn chị thì đi chơi với bạn bè.(hic hic đúng hơn là mình bị bỏ rơi) nói là anh họ chứ thật ra còn xa lạ hơn với người ngoài vì 2 anh em ít khi gặp mặt và nói chuyện với nhau , ở đó không khí cũng rất rộn rang, nhộn nhịp, tổ chức ăn uống rất xôm tụ nhưng sao mình cảm thấy rất bơ vơ , buồn và nhớ nhà vô cùng…

sweetcandy said... Trả Lời

Giáng sinh đang về rồi đấy, chúng ta đã chuẩn bị gì và sẵn sàng dọn đường để đón và mong chờ Chúa đến với chúng ta chưa? Chắc chắn là có , ai ai cũng nôn nao mong chờ ngày Chúa đến,... nào là chuẩn bị quà, làm thiệp, gửi tặng nhau những lời Chúc mừng.. nào là đi xưng tội, tĩnh tâm… chúng ta hãy lắng động lại tâm hồn để mog chờ Chúa đến đem bình an và ấm áp cho mọi người, Chúa đến thanh tẩy và tưới mát tâm hồn mình.. Giáng sinh là một dịp vui nhưng cũng là dịp để chúng ta suy ngẫm..

Micae said... Trả Lời

Mình cũng chưa thật sự có được một mùa Noel ấn tượng hay sâu sắc, chắc do mình vô tâm quá hay sao đấy ^_^. Mình chỉ có chút niềm vui nho nhỏ và cảm giác không khí Noel trước đây thôi. Mình nhớ nồi xôi đậu xanh và nồi chè đậu đen của mẹ mình. Trước đây nhà nghèo lắm các bạn ạ, mà cứ tới Noel thì mẹ mình lại nấu sẵn 1 nồi xôi đâu xanh và 1 nồi chè đậu đen để cho anh em mình có đi lễ hay đi chơi về muộn thì cứ sẵn đó mà ăn. Mình thì trong ban giúp lễ của nhà thờ nên cứ lễ Giáng Sinh xong khoảng 8h là cả nhóm lại đi bộ từ Phú Nhuận ra Sài Gòn lúc đi thì ai cũng vui vẻ và phấn khởi hết nhất là lúc qua nhà thờ Tân Định. Ở chỗ này rất đông người và mọi người chét kim tuyến và rắc bông giấy lên nhau rất vui; bông giấy dính đầy tóc, kim tuyến dính đầy mặt, bông giấy rơi xuống tạo thành lớp một dày trên mặt đường. Ai ai cũng vui vẻ cả . Dạo một vòng xong lai đi bộ từ Sai Gòn về, mỏi cả chân, năm nào mang giày chật thì phồng cả chân hixhix. Về đến nhà thỉ mệt mỏi và rã cả chân mà bụng thì đói meo. Lúc này nồi xôi và nồi chè của mẹ thật là có tác dụng vô cùng. Lấy tô múc chè xong lại lấy xôi bỏ vào, không biết có bạn nào ăn xôi với chè chung chưa nhỉ. Nhưng với mình lúc ấy sao mà ngon đền thế sao mà ngọt như vậy. Ăn xong đi ngủ thật là ngon ^_^. Sau này có những món ăn khác ngon hơn mắc tiền hơn nên mẹ không con nấu hai món này nữa … nhưng với mình hai món ăn này đã năm sâu trong ký ức và sẽ vẫn nhớ mãi. Một mùa Giáng Sinh đơn giản là thế mà sao mình vẫn nhớ…

socola.net said... Trả Lời

ĐÃ năm năm rồi mình chưa có được một giáng sinh ý nghĩa.
NĂM nào cũng lạc lõng một mình giữa nơi thành thị náo nhiệt ồn ào
CÁC bạn ơi mình mong có một giáng sinh thật ý nghĩa nhưng sao khó quá đi.

XANH said... Trả Lời

"Giáng Sinh năm nay nhớ sắp xếp thời gian về nhà với ba má và các em nghen con!!"

Nghĩ đến câu nói hôm nào của Ba mà đến giờ nước mắt tôi vẫn chảy...
Tôi xa nhà đến nay đã 7 năm. Bảy năm tôi không đón giáng sinh cùng gia đình. Ba nhắc tôi câu ấy là khi tôi là sinh viên năm thứ 3.
Hồi ấy còn ham chơi lắm! Tôi học xa nhà, đang là mùa thi, gần giáng sinh nữa...Ba gọi điện cho tôi, ba nói nhà vắng chúng tôi giáng sinh buồn hẳn. Ba nhớ chị em tôi ...
"Con sắp thi rồi! đi về nhà xa quá! thôi con không về đâu!!!"
"ừ! thôi cố gắng học nghen con!!!"
...

Giờ tôi lại càng xa nhà hơn, Noel lại không thể về nhà với Ba má...
Nhớ!!!!!!!

Thai Duong said... Trả Lời

Giáng sinh năm nay mình không còn tâm trạng bồi hồi, chờ đợi như nhưng năm trước. Những lo toan của công việc, cuộc sống đã làm cho những nổi niềm ấy vơi đi nhiều. Nhớ lắm...nhớ cái thủa thức đêm tự tay làm những tấm thiệp để tặng những người thân yêu nhất(hi..vì không có tiên mua quà), rồi run lật bật khi trao tấm thiệp cô bạn dễ mến.. Ôi chao!
Giáng sinh lúc nào cũng gắn liền với sự lạnh lẽo, cô đơn...Chúc cho mọi người luôn có được sự ấm áp, hạnh phúc bên những người iu thương!!!

¤*(¯`°-:¦:- ™ Rain ™ -:¦:-°´¯)*¤ said... Trả Lời

socola.net ơi, theo bạn thì giáng sinh như thế là ý nghĩa với bạn vậy?bạn có thể chia sẻ với mọi người biết dc chứ???

¤*(¯`°-:¦:- ™ Rain ™ -:¦:-°´¯)*¤ said... Trả Lời

Em thích những ngày bình an, yên bình, nhưng đến ngày giáng sinh, e luon mong muốn có được một ngày vui nhộp, đầy ấp những tiếng cười, niềm vui, điều hạnh phúc đến từ nhiều người...(em có tham lam quá ko vậy???) Nhưng xét cho cùng, điều mình luôn mong muốn chưa có được ngày nào hết..hehhe!!!

¤*(¯`°-:¦:- ™ Rain ™ -:¦:-°´¯)*¤ said... Trả Lời

"chúng ta hãy lắng động lại tâm hồn để mog chờ Chúa đến đem bình an và ấm áp cho mọi người, Chúa đến thanh tẩy và tưới mát tâm hồn mình.. Giáng sinh là một dịp vui nhưng cũng là dịp để chúng ta suy ngẫm.." chị SC nói đúng quá, nhưng cũng có những người chưa làm những điều chị nói, vì đa phần mọi người đã và đang lo cho công việc của mình, chưa quan tâm đến chúa nhiều như trước nữa!!!!!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes