Search Our Blog

Jun 20, 2010

Cốc cafe không đường...

Cốc cafe không đường...




Cô vẫn thường thường nhớ lại những ngày quen anh...

Xưa kia cô không biết uống cafe, cho đó là thứ nước đắng nghét vô bổ. Song, khi quen anh rồi, hầu như tuần nào cũng theo anh đến quán, dĩ nhiên sau đó cafe thành bạn của cô.

love1.jpgAnh là chàng trai ưu tú. Đẹp trai, có chí tiến thủ... khi 2 người học Đại học, anh đã chú ý đến cô, một cô gái hiền lành có mái tóc đen dài. Cô thường thường không gây sự chú ý nhưng lại khiến mọi người quan tâm đến mình. Anh bảo: "Vì em mà anh được sinh ra!". Lời nói của anh quả khiến cô rung động.

Thế nhưng quen cô rồi, anh vẫn luôn không chỉ quan tâm đến mình cô. Bạn gái vây quanh anh đếm được hơn tá, anh đều đối xử tốt với họ. 12h đêm, nếu một cô nào đó khóc lóc than buồn chán, anh cũng sẽ lập tức đi ngay. Hoặc như, đang ngồi với cô, và nếu có ai đó gọi điện thoại bảo cần anh, thì anh cũng sẽ không từ chối. Giây đầu anh còn lưỡng lự, phút sau anh đã biến mất.

Cô lẳng lặng đón nhận mọi thứ, không nói năng gì.

Một ngày kia, cô đột nhiên nói: "Em muốn chia tay!".

Anh sững sờ, hỏi: "Anh làm gì sai? Bạn bè cần anh, không thể không đến!"

Cô bình thản khuấy cốc cafe "Không có đường, đúng không? Uống đi!"

Anh không hiểu ý cô muốn nói, nhưng vẫn hớp 1 ngụm.

"Đắng quá! Không ngon! Anh thích có đường!" , anh nhăn mặt.

Cô trầm tư, vẽ vẽ ngón tay trên mặt bàn "Cafe đắng nhưng có dư vị. Anh chỉ thấy đắng. Giống như tình yêu của em và anh, anh sẽ chỉ thấy đắng. Em cũng không thấy ngọt ngào. Cũng chẳng có ấn tượng mạnh mẽ. Vì thế... chia tay thôi!"

Cô bỏ đi. Cốc cafe đặc quánh lại.

Không quen anh nữa, nhưng cô đã có thói quen đến quán uống cafe không đường. Thỉnh thoảng nhớ lại chuyện cũ, cô không khỏi cảm thấy đau lòng. Giá như anh biết, cô ghét cafe đến đâu, mà vì anh, đến cafe không đường cô cũng đã quen thuộc. Anh vĩnh viễn không quan tâm đến chuyện đó. Mà nếu có, thì một thoáng chốc cũng sẽ quên hết. Con trai thường vô tâm như vậy.

Điện thoại rung lên "Cafe không đường đắng nhưng có dư vị. Anh đã lỡ bỏ mất dư vị của nó. Hãy cho anh nếm vị đắng cafe không đường, được không?"

Cô nhìn sang. Anh đang ngồi bàn bên kia, gương mặt trầm tĩnh, có vẻ chững chạc hơn trước nhiều. Cô gửi tin nhắn lại "Cốc cafe đã đổ rồi. Anh còn muốn uống lại?"

"Vậy thì," anh dịu dàng đến bên cô, "anh pha cho em cốc khác. Đắng ngọt, chúng ta cùng nếm!"

Mắt cô ướt nước.

Có lẽ cafe không đường bắt đầu ngọt rồi.

Bạn cũng nếm thử xem. Cafe không đường ngọt hay đắng?
Sưu tầm

13 nhận xét:

xitrum said... Trả Lời

Một câu chuyện tình kết thúc có hậu... cafe không đường, đắng mà lại ngọt..(^-^). chắc phải thử mới được. hihi

Rain_!^.^! said... Trả Lời

Vị cafe không đường rất đắng như cũng nhờ cái đắng đó, đã làm cho 2 người đến với nhau và hiểu nhau hơn...

nhok thỏ said... Trả Lời

chính xác..! trong tình yêu phải co' vị đắng nữa.., có nếm vị đắng thì ta mới biết vị ngọt quý giá như thế nào...! :D

Anonymous said... Trả Lời

NQ said...
cám ơn Nấm_Lùn đã share bài này. Q thấy rằng tình yêu của 2 ngưòi này lúc đầu chỉ là bùng phát nhất thời.
Tình yêu của họ đã chín chắn và sâu sắc khi mà cà 2 con ngưòi này biết tận hưỏng hưong vị ngọt thật sự trong một ly cà fê đắng: sự cảm thông cho nhau . Thật ý nghĩa .

Ecmin said... Trả Lời

Tự nhiên lại thấy mún uống cafe ko đường..hic..hic..
Nhưng chắc đắng lắm đúng ko...
Nhưng ước gì có thêm chút sữa thì hay quá (ko cần đường cũng đc)...hihi...hi...

Rain_!^.^! said... Trả Lời

ngày mai a ecmin rủ xitrum đi ún cafe đi, em thấy cả 2 người muốn thử đó...cafe không đường rất ngon và nhất là ngồi nhăm nhi ly cafe đen mà ngồi ngắm mưa nữa thì quá tuyệt vời!!!

dungnguyen said... Trả Lời

Ecmin keo lắm, không dám rủ xitrum đi uống cafe đâu bé ơi. keo lại còn chảnh nữa ko biết chừng nào mới cua đc xitrum đây..hahahaha....

Anonymous said... Trả Lời

Ecmin biet khong ! Cafe không đưòng là chuyện bình thưòng. ECMIN hãy uống cà phê CÓ MUỐI NHÉ !
Khi ngưòi ta yêu,cho dù là cafe gì, bời vì nó không còn ngọt ở đôi môi nữa mà ngọt ở trong tim ,ngọt vì duoc ngồi chung với ngưòi mình thuong7.
Tái bút : EM ĐồNG Ý VÓI NẤM_lÙN . ANH HÃY RỦ CHỊ ẤY UỐNG CAFE NHÉ . (UƯ TIÊN TINH THẦN TỰ NGUYỆN ^^)

Rain_!^.^! said... Trả Lời

chuyện cafe muốn, em đọc rồi :D:D

Ecmin said... Trả Lời

"Nặc danh": sẽ xóa comment nếu để năc danh nha...nhắc nhở đó

Ecmin said... Trả Lời

Các bạn để ý nha...chia sẻ vui thôi...đừng nói đến những vấn đề riêng tư nha...

xitrum said... Trả Lời

pótay...sao mà mọi người có vẻ bàn luận tới chuyện đâu đâu ko vậy? đi lạc đề quá rồi nha. trong bài của bé Rain nói các bạn thử nếm xem nó có vị ntn thì xitrum mới kêu chắc phải nếm thử để xem vị của nó ra sao thôi ?... tò mò tí đó mà.. hihi. xitrum đồng ý với ý kiến của Ecmin, comment để chia vẻ với nhau thôi, đừng đụng chạm đến những về đề nhạy cảm 0r riêng tư or đùa quá trớn...sẽ mất hay và dễ gây mất đoàn kết...

NhậtLinh said... Trả Lời

@Ecmin
Đúng đúng...hihi...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes