Search Our Blog

May 22, 2009

Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên - B (Mc 16,15-20)

Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên - B
Mc 16,15-20


Tin Mừng:

(15) Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. (16) Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. (17) Ðây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. (18) Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ".
(19) Nói xong, Chúa Giêsu được rước lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. (20) Còn các Tông Ðồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

A . Hạt Giống…

Những lời cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn đệ :
-Sai các ông đi loan báo Tin Mừng : « Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo ».
-Hứa hỗ trợ đặc biệt cho các ông : « Nhân danh Thầy họ sẽ trừ qủy, nói các thứ tiếng lạ, cầm rắn trong tay, và nếu có uống phải chất độc thì cũng không bị hại ; họ đặt tay trên những người bệnh và bệnh nhân sẽ được lành mạnh ». Những « dấu lạ » mà Chúa Giêsu hứa có thể mang hai ý nghĩa :

a/ Nghĩa bóng : Chúa giúp các ông chiến thắng thế lực của sự dữ.

b/ Nghĩa đen : các ông sẽ thật sự làm được những phép lạ.

Các môn đệ vâng lời Thầy, đi khắp nơi loan Tin Mừng, và những lời Chúa hứa đã thành sự thật : « Có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo »

B…. Nẩy Mầm.

1.Việc loan báo Tin Mừng nhằm 2 mục đích : THứ nhất là nhằm Rửa tội cho người ta trở thành Kitô hữu ; thứ hai là phổ biến những giá trị của Tin Mừng. Có những người vì lý do gì đó mà không lãnh nhận bí tích Rửa tội được nên không trở thành Kitô hữu. Nhưng nếu họ sống theo những giá trị Tin Mừng thì, nói theo từ ngữ của nhà thần học Karl Rahner, họ cũng là những « Kitô hữu vô danh »( Chrétien anonyme). Chúng ta phải cố gắng tạo thêm cả những « Kitô hữu hữu danh » và những « Kitô hữu vô danh ».

2.« Củng cố lời giảng bằng những dấu lạ kèm theo » : Việc loan Tin Mừng sẽ có sức thuyết phục hơn nếu có những dấu lạ kèm theo. Những dấu lạ này không hẳn là các phép lạ lớn lao, mà còn là cách sống có sức thu hút của chúng ta.

3.June là một cố bé 5 tuổi xinh đẹp và lanh lợi. Cha là một mục sư. Mẹ mỗi khi đi đâu thường cho em đi theo.
Ngày nọ, khi hai mẹ con vào bưu điện, một ông lão thấy em liền hỏi : « Này bé, ai cho bé mái tóc đẹp thế ? »
« Chúa cho cháu đó ! ». Nói xong, bé nhìn thẳng vào ông hỏi : « Thế ông có được CHúa cho gì không ?Có được Chúa cứu không ? »
Ông già kinh ngạc và xúc động trước cau hỏi đơn sơ đó. Ông thẫn thờ đáp : « Không bé ạ !»
« Thế thì ông phải đến với Chúa ngay đi. Rồi Chúa sẽ cho ông thành một người thật đẹp đẽ ! » Nói xong, bé vội chạy theo mẹ.
Ít tuần sau, ông tìm đến nhà thờ và theo đạo. Ông cho biết lời của em bé luôn ám ảnh trong đầu và quyết định theo Chúa.

4.Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo ».

Fritz Kreiler (1875- 1962) là một nhạc sĩ vĩ cầm nổi tiếng khắp thế giới. Ông đã tạo được một cơ nghiệp đồ sộ nhòo các buổi hoà nhạc và soạn nhạc, nhưng lại hào phóng cho đi gần hết của cải. Do đó, trong một chuyến lưu diễn, ông tìm được một cây vĩ cầm thanh tú nhưng không đủ tiền mua.
Đến khi ông kiếm đủ tiền và trở lại, thì cây đờn đã bán cho một nhà sưu tầm nhạc cụ. Krisler tìm đến chủ mới của cây vĩ cầm để xin mua lại. Nhà sưu tầm không muốn bán vì theo ông, nó là một bảo vật quí giá. Krisler buồn bã và sắp sửa ra về, bỗng nảy ra một ý : « Xin đàn một lần trước khi nó bị ky &thác cho sự câm lặng ». Chủ nhân chấp thuận. Vị nhạc sĩ tài ba đã làm cho nhà sư tầm thực sự xúc động vì tiếng đàn du dương của mình, đến nỗi ông ấy phải kêu lên « Kirisler ơi ! Tôi không có quyền giữ chiếc đàn này. Nó thuộc về ông. Ông hãy đem nó đi khắp thế giới để thiên hạ thưởng thức âm thanh của nó ».
Lạy Chúa, con cũng không có quyền giữ cho mình tất cả hồng ân Người đã ban tặng cho con. Tất cả đã được đón nhận thì tất cả cũng phải được chia sẻ.

1 nhận xét:

NhậtLinh said... Trả Lời

nguyện xin máu và nước từ thánh tâm chúa jesu như nguồn mạch tuôn trào, xin thương xót chúng con

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes