Search Our Blog

May 28, 2009

Lễ Hiện Xuống – B (Ga 20,19-23)

Lễ Hiện Xuống – B (Ga 20,19-23)


Tin Mừng :
(19) Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Dothái. Ðức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: "Chúc anh em được bình an!" (20) Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. (21) Người lại nói với các ông:"Chúc anh em được bình an! như Chúa Cha đã sai Thầy,thì Thầy cũng sai anh em".
(22) Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo:
"Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.

(23) Anh em tha tội cho ai,thì người ấy được tha;anh em cầm giữ ai,thì người ấy bị cầm giữ".

A.Hạt Giống…

Cuộc hiện ra này xảy ra ngay buổi chiều ngày Chúa Giêsu sống lại. Trước khi Chúa Giêsu đến, các môn đệ sợ hãi, đóng cửa trốn tránh. Nhưng khi Chúa đến, Ngài chúc các ông bình an và tâm trạng họ biến đổi : « Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa ». Chúa lại thổi hơi và ban Thánh Thần cho các ông và trao cho các ông quyền tha tội.

B.…Nẩy Mầm.

1.Người thổi hơi vào các ông và bảo : « Anh em hãy lãnh nhận lấy Thánh Thần ».
Nhìn vào ngôi nhà đóng kín của các môn đệ, tôi hình dung ra ngôi nhà tâm hồn của mình. Tuy nó chật hẹp, mỏng manh, nhưng tôi muốn tìm sự an toàn trong đó, vì quanh tôi thật nhiều nỗi sợ : sợ tha nhân đến làm phiền, nhờ vả ; sợ mất thời gian : s ợThiên Chúa quấy động cuộc sống của tôi, cuộc sống đã quá quen đến độ thành nếp trong suy nghĩ và hành động.
Hôm nay Thánh Thần của Đấng Phục Sinh đã đến. Ngài mở ra cho các môn đệ chân trời của cuộc sống mới, khiến các ông phải mở bung cánh cửa đang khép kín.
Thánh Thần cũng cho tôi can đảm để mở rộng cõi lòng, giật tung chiếc mặt nạ để tôi có thể hồn nhiên đến với tha nhân. Ngài cho tôi sự bình an để có thể mở nụ cười, có thể giang tay nối kết vói mọi người.
Và trong tôi giờ đây, một nụ hoa hé mở.
Lạy Chúa, xin cho con hân hoan nhận lãnh Thánh Thần của Chúa.

2. Khi ban Thánh Thần cho các môn đệ, Chúa Giêsu đã thổi hơi trên các ông. Chúa Thánh Thần là hơi thở, một thân xác không còn hơi thở là một xác chết. Ngược lại, cũng như khi Thiên Chúa tạo dựng nguyên tổ, một khối bùn đất hình người có hơi thở thổi vào thì liền trở thành một người sống.

Cuộc sống của tôi và của cộng đoàn tôi nhiều khi giống như một cái xác lờ đờ, rất cần có hơi thở Thánh Thần để thực sự có sức sống.

3. Một hướng dẫn viên đi trong sa mạc Ả Rập được ca tụng là không bao giờ lạc đường. Anh luôn ôm theo một con chim bồ câu khôn lanh, dưói chân buộc sợi dây nhỏ. Mỗi khi nghi ngờ hướng đi, anh thả chimm ra và nó sẽ mau mắn chỉ đường cho anh. Nên anh được mệnh danh là « người chim ».
Thánh Linh cũng là một Bồ Câu thần thiêng chỉ đường cho ta nếu ta bước theo Ngài

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes