Search Our Blog

Nov 20, 2009

ÁNH SÁNG ẤM ÁP

ÁNH SÁNG ẤM ÁP

Có hai cách để làm cho ánh sáng lan tỏa:
Làm chính ngọn nến hoặc
Làm tấm gương phản chiếu ánh nến.
_ Edith Wharton _


Một nữ họa sĩ vẽ bức tranh tả cảnh mùa đông. Bà vẽ một nền tuyết trắng xóa với những cây phong xanh phủ đầy tuyết. Bà vẽ thêm cảnh trời đêm rơi trên nền vải. Tận sâu trong bóng đêm, bà vẽ một căn nhà gỗ nhỏ, gần như không nhìn thấy được nếu không nhìn thật kĩ.

Sau đó bà nhúng cọ vào màu sơn vàng và bằng mấy nét thật nhanh, bà vẽ một ngọn đèn chiếu sáng từ một khung cửa sổ của ngôi nhà. Những tia sáng ấm áp nhảy múa trên nền tuyết tráng, giờ đây như rực sáng hơn nhờ ngọn đèn. Ánh sáng lung linh từ ngọn đèn làm thay đổi hoàn toàn bức tranh, thay thế cảm giác tối tăm và u buồn bằng sự ám áp và an toàn.

Edith Wharton nói rằng có hai cách để làm cho ánh sáng lan tỏa: làm chính ngọn nến hoặc làm tấm gương phản chiếu ánh nến. Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta là ngọn nến. Chúng ta mang đến ánh sáng tình yeu và hi vọng. Chúng ta chiếu rọi sự động viên vào những linh hồn tăm tối nhất hoặc chiếu rọi ánh sáng bằng nội tâm để xua đi giá lạnh trong những trái tim u buồn.

Nhưng đôi khi chúng ta là nguồn phản chiếu ánh sáng. Chúng ta là những tấm gương để giúp người khác có thể nhìn thấy ánh sáng phát ra từ lòng tốt và vẻ đẹp của chính họ. Khi tự chúng ta không thể phát ra ánh sáng, chúng ta có thể là tấm gương để phản chiếu lại một ánh sáng rực rỡ, ấm áp hơn và chính ánh sáng này sẽ giúp sưởi ấm cõi lòng ta. Đối với một số con người, thế giới này có thể là một nơi u buồn, ảm đạm và tăm tối. Học cảm thấy lạnh lẽo, cô đơn và thậm chí mất cả hi vọng. Nhưng không có bóng tối nào có thể xóa đi được ánh sáng của một ngọn nến nhỏ. Bạn có thể làm được ngọn nến đó không?

Nguồn sự giàu có của tâm hồn

2 nhận xét:

Dung said... Trả Lời

Mỗi người chúng ta ai cũng mang một ÁNH SÁNG.ÁNH SÁNG của bạn có tỏa sáng được hay không là do chíng bản thân các bạn.Bạn cứ sống tốt, sống đẹp đời, đẹp đạo thì một ngày nào đó ÁNH SÁNH TRONG TÂM HỒN các bạn sẽ tỏa sáng và bạn chẳng còn cô độc và u buồn ........

Rain said... Trả Lời

một câu chuyện hay và ý nghĩa nữa!!!chị Dung nói ất đúng,mỗi con người dều có 1 ánh sáng, nhưng quan trọng là ánh sáng ấy to hay nhỏ mà thôi. Nếu ánh sáng của mình to thì nên biết chia sẻ ánh sáng của mình cho những người đang có ánh sáng ít hơn, vì những người như thế, họ đang rất cần những ánh sáng lớn hơn nữa, để sửa ấm lòng họ!!!!!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes