Search Our Blog

Apr 20, 2010

Chiến dịch Ephata 1: TRAO YÊU THƯƠNG - NHẬN THƯƠNG YÊU

 Chiến dịch Ephata 1: TRAO YÊU THƯƠNG - NHẬN THƯƠNG YÊU
Địa điểm: Mái Ấm THIÊN PHÚC - Củ Chi

Chương trình Giới trẻ giáo xứ Xóm Thuốc đi thăm Mái Ấm Thiên Phúc tại Củ Chi tuy lên kế hoạch và lập quỹ trong thời gian khá ngắn. Nhưng nhờ sự ủng hộ rất nhiệt tình cả về vật chất lẫn tinh thần của các quý ân nhân, các anh chị em trong và ngoài giới trẻ đã giúp chương trình được triển khai một cách thuận lợi.
7h sáng ngày 18/4, các ACE trong đoàn đã có mặt đầy đủ. Cha sở kính yêu đã gặp gỡ đoàn, dặn dò và ban bình an cho đoàn để chuyến đi được thuận lợi và thành công tốt đẹp. Nhận được sự quan tâm của Cha, khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, háo hức lên đường trao tình thương yêu tới các em tại Mái ấm.

8h30 đoàn đã có mặt tại Mái ấm. Mới đặt chân xuống xe, sự chào đón nhiệt tình của các em tại Mái ấm đã cổ vũ các ACE trong đoàn rất nhiều và mau chóng, mỗi anh chị đều nắm tay các em xếp thành một vòng tròn lớn.


Sau đó, Sour ra chào hỏi đoàn và giới thiệu để đoàn và các em làm quen với nhau.
Mọi người cùng nắm tay nhau, hát bài ca thân chào và bắt đầu chơi trò chơi. Nhìn các em chơi, ánh mắt hồn nhiên vui tươi, những nụ cười trong trẻo, những ngón tay nhỏ bé siết chặt tay các anh chị, những cử chỉ hồn nhiên dễ thương đến ngập tràn xúc cảm trong lòng các anh chị làm mọi người trong đoàn ai cũng trào dâng hạnh phúc. Mỗi nụ cười của các em là mỗi niềm thôi thúc, là động lực để các AC cố gắng hơn, cố gắng hoàn thiện mình, cố gắng trong cuộc sống, cố gắng với những điều may mắn Chúa ban cho mình để có nhiều thật nhiều những phút giây trao yêu thương tới các em như thế này.

Những nụ cười đáng yêu.


Em đi ngủ...


Em làm bánh ú... :)


Em bịt mắt đút sữa chua cho các anh chị mặt mũi tùm lem... heheee...


Em ăn dưa leo treo lủng lẳng....


Há há.. Treo thế này khó ăn quá. Há miệng to thế này mà vẫn chưa ăn được.. háháá...

Trong khi bên ngoài mọi người đang chơi vui vẻ, các chị trong nhà bếp do bếp trưởng Dung và bếp phó Loan phụ trách đang gấp rút nấu đồ ăn. Đây là lần đầu tiên các chị nấu nhiều đồ ăn đến thế: hơn 110 phần ăn, mà chỉ có 2 tiếng để chuẩn bị. Trong khi dụng cụ nhà bếp hạn chế nên số lượng các chị nấu ăn cũng chỉ có vài người phụ trách chính: chị Dung, chị Loan, chị Ngọc, chị Nguyên, chị Uyên, chị Tuyền, bé Khuyên.... và sự giúp đỡ của các Sour và đầu bếp tại mái ấm. Vất vả thế nên bếp trưởng Dung tắm bằng mồ hôi, cả người ướt nhem. Bếp phó Loan cũng chẳng hơn, cái nồi to quá, đồ ăn thì nhiều... lo làm thế nào mà đến cả chân cũng bị phỏng...


Bếp trưởng nấu ăn, bếp phó liên lạc hậu cần.... Nhìn căng thẳng quá :)


Mau lên, mau lên chị em ui.... Các em đói ùi... (Tui cũng đói nữa!)

Bên ngoài, các bé vẫn đang sinh hoạt rất sôi nổi. Bây giờ là tới màn thổi bong bóng chụp hình, đội nào thổi xong trước được chụp hình trước nào...
Đội chiến thắng là:

Tất cả đều chiến thắng! Chụp hình thôi các em ơiiiii!!!

Bây giờ tới trò chuyền banh nào!

Í! Coi chừng rớt!

Khi thấy các em đã thấm mệt, các anh chị múa cử điệu "phục vụ" các em để các em có thể vừa nghỉ ngơi vừa thưởng thức. Nhưng thấy mấy anh chị múa hay quá, Sour và các em cũng múa chung với mọi người luôn, các em múa rất dễ thương, còn hay hơn cả các anh chị nữa..


Ta cùng vỗ tay bên trái nào...

Giờ cơm tới rồi! Giờ cơm tới rồi!... Mọi người sau những giờ chơi vui vẻ cũng đã thấm mệt. Sau khi nghỉ ngơi một chút và rửa tay, mọi người cùng ngồi vào bàn ăn mà các chị bên nhà bếp đã dọn sẵn. Sau khi Sour cầu nguyện, mọi người cùng hát bài cảm tạ Chúa, cảm tạ vì của ăn Ngài đã ban cho chúng con, một em khuyết tật dâng lời tạ ơn Chúa và cám ơn các anh chị về bữa ăn. Sau đó, mọi người cũng ăn bữa trưa đây tình thương yêu và niềm vui....


Nào cảm tạ Chúa.... Cảm tạ của ăn Ngài ban cho chúng con....

Sau khi ăn xong, là tiết mục tặng quà, anh Cọp gầy nhom và anh Thỏ nhỏ nhắn cùng các anh chị trao quà cho các em. Chúc các em luôn luôn vui tươi, mạnh khỏe, thông minh, nghe lời các Sour hướng dẫn và sống hạnh phúc trong tình thương bao la của Chúa.


Và.... ai chưa có quà nhỉ? Ai?... Sour! Masour yêu quý của chúng ta chưa có quà. và... aTrung đại diện trao quà cho Sour.


Cuộc vui nào rồi cũng tới giờ kết thúc. Nhìn những khuôn mặt ngây thơ hồn nhiên của các em, các anh chị trong đoàn quyến luyến nhiều lắm, chẳng muốn rời xa... Mọi người nắm tay nhau, tạo thành những vòng tròn, vòng tròn lớn bao quanh những vòng tròn nhỏ, vòng tròn nối tiếp vòng tròn như yêu thương chẳng bao giờ kết thúc, ta trao yêu thương và nhận thương yêu. Mỗi khi trao là ta nhận lại được nhiều hơn. Cứ nhận và sẻ chia, cứ nắm tay là yêu thương lại ngập tràn không muốn xa rời....



Chúc các em ở lại mạnh giỏi, sống thương yêu nhau. Chúc các Sour mãi mạnh khỏe để chăm sóc cho các em, chúc Sour tìm được hạnh phúc, niềm ủi an qua sự khôn lớn, trưởng thành của các em hằng ngày. Nguyện xin Chúa ở cùng Sour và các em luôn mãi...
Đây là chuyến đi làm từ thiện đầu tiên của Giới trẻ thiện chí Xóm Thuốc, nên chắc chắn còn nhiều thiếu sót, rất mong mọi người trong và ngoài Giới trẻ ủng hộ, thêm lời cầu nguyện cho chúng con để chúng con được vững mạnh hơn, thương yêu nhau hơn và đem tinh thần phục vụ yêu thương đến tha nhân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi rời Mái ấm Thiên Phúc, trên đường về, đoàn còn tới viếng Nhà thờ Tân Thông để lãnh ơn toàn xá và cảm tạ Chúa vì đã ban cho chuyến đi được nhìu may lành.
Cảm tạ Cha Sở kính yêu đã linh hướng, chỉ bảo, giúp đỡ và thêm lời cầu nguyện cho chuyến đi của chúng con được tốt đẹp.

Cảm tạ tấm lòng hảo tâm của các Quý Ân nhân xa gần, trong và ngoài xứ, các anh chị em trong giới trẻ đã nhiệt tình ủng hộ vật chất cũng như tinh thần, tạo tiền đề cho chuyến đi được thuận lợi.
Cám ơn các anh chị trong Ban tổ chức đã tổ chức một chuyến đi ý nghĩa để mọi người được giao lưu, đươc trao đi những tình cảm, sự nhiệt huyết, tình yêu thương của mình và được nhận lại sự thương yêu của các em còn nhiều hơn thế nữa.
Cám ơn các chị trong nhà bếp đã lo lắng, vất vả để cho các em và mọi người một bữa ăn thực sự rất ngon và rất no. Hihii...
Và cuối cùng, rất cám ơn các bạn đã nhiệt tình tham gia chuyến đi, tham gia vào các trò chơi. Các bạn đã chơi hết mình và đã khiến các em cảm nhận được tình yêu thương thật sự, sự quan tâm trìu mến mà các bạn dành cho các em.
Hãy chia sẻ, vì khi sẻ chia, bạn nhận được gấp nhiều lần những gì bạn đã cho đi. Yêu thương bạn trao, sẽ luôn được nhận lại bằng tình thương yêu cảm mến của tha nhân, bằng tình yêu bao la của Thiên Chúa!
Nguyện Chúa thương ban để chúng ta mãi là những vòng tròn thương yêu nối tiếp!!!

Hình ảnh chuyến đi đến mái ấm Thiên Phúc
Công bố tài chính của chuyến đi

8 nhận xét:

Ecmin said... Trả Lời

Một buổi làm việc thật ý nghĩa...
cho đi và đc nhận lại thật nhìu...

Ecmin said... Trả Lời

Cám ơn tất cả các anh chị và các bạn đã cùng chung tay để nối dài "nhịp yêu thương" này....

Micae said... Trả Lời

Sống trên đời cần có một tấm lòng... để làm gì...để gió cuốn đi. Đúng lắm chứ, hãy trải lòng mình ra khắp muôn nơi. Hãy cho đi rồi Chúa sẽ cho lại anh em. Các bạn có vất vả mệt mỏi nhiều thì càng cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc lớn hơn:)
Cảm ơn tất cả về mọi sự, sự đóng góp và hy sinh của các bạn đã làm cho chuyến đi thành công tốt đẹp.

Anonymous said... Trả Lời

Một ngày thật mệt nhưng nhiều niềm vui,.. chúng ta cố gắng duy trì và phát huy thêm nữa nhé.

TrungNguyen said... Trả Lời

Chức năng Anonymous sẽ bị khóa, mong các bạn để lại tên của mình, và cũng để tôn trọng người đọc.
Xin cảm ơn

dungnguyen said... Trả Lời

Cám ơn mọi ng ko chê bữa ăn .
Nếu có gì thiếu sót , mọi ng cứ nói để rút kinh nghiệm cho lần sau.
Nếu có dịp đi làm từ thiện thì cho nấu nữa nha, có kinh nghiệm rùi hihihihi......

Rain_!^.^! said... Trả Lời

Moị người cùng cho ý kiến về chuyến đi nhé, để có kinh nghiêm hơn cho chiên dich sau nhé!!!
Môt buôỉ đi hoc hỏi dc nhiều, cho đi cũng nhiều và nhân laị càng nhièu hơn!!!

blue sky said... Trả Lời

Sour Hoa đã đọc entry của chúng ta và có gửi mail cho em.
Em xin ghi lại để mọi người cùng đọc và chia sẻ:
"Sour đã đọc bài viết của các bạn trẻ GX Xóm Thuốc rất cảm động.
Cảm ơn Chúa đã đặt để nơi các bạn một con tim yêu thương rộng mở.
Cho Sour được gửi lời cảm ơn đến Cha Sở, Quý Ân Nhân và đặc biệt là ba mẹ của các bạn GX Xóm Thuốc đã thương tạo mọi điều kiện cho các bạn trong chuyến chia sẻ tình thương và niềm vui cho các cháu kém may mắn.
Một lần nữa, Sour xin cảm ơn các bạn về tình yêu thương chân tình và những lời cầu chúc. Qua đó Sour cảm nhận được sự nâng đỡ rất lớn, vì có các bạn cùng với Sour yêu thương chăm lo cho các cháu.
Nguyện xin Chúa và mẹ Maria thương tiếp tục đồng hành và chúc lành cho mọi công việc của Quý vị.
Soeur M Hoa"

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes