Search Our Blog

Oct 5, 2009

Ai muốn có tờ 20 USD này?



Một diễn giả nổi tiếng bắt đầu buổi nói chuyện bằng cách đưa ra một tờ 20 đô-la. Trước khán phòng gần 200 người, ông ta hỏi: "Ai muốn lấy tờ 20 đô-la này?". Rất nhiều cánh tay đưa lên. Ông ta lại nói: "Tôi sẽ cho một người trong số các bạn tờ 20 đô-la này - nhưng trước tiên để tôi làm điều này đã." Ông ta vò nhàu nát tờ 20 đô-la lại và hỏi: "Các bạn còn muốn nó chứ?". Vẫn còn rất nhiều cánh tay đưa lên. "Nếu tôi làm điều này thì sao?". Ông ta lại nói trong khi thả tờ giấy bạc xuống sàn nhà và dùng gót giày chà lên nó. Đoạn ông ta nhặt nó lên, bây giờ thì nó đã nhàu nát và bẩn thỉu. "Các bạn vẫn còn muốn nó chứ?". Vẫn còn một vài cánh tay đưa lên.


"Các bạn thân mến, các bạn đã học được một bài học rất giá trị. Bất kể tôi đã làm gì với tờ giấy bạc này, các bạn cũng vẫn muốn có nó bởi vì nó không hề giảm đi giá trị. Nó vẫn là 20 đô-la. Nhiều lần trong cuộc sống, chúng ta bị bỏ rơi, bị thất bại, bị áp bức bởi những quyết định của chúng ta làm chúng ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Chúng ta cảm thấy dường như mình vô dụng; nhưng dù cho có bất cứ điều gì xảy đến, bạn vẫn không bao giờ mất đi giá trị của mình. Dơ bẩn hay sạch sẽ, nhàu nát hay thẳng thớm, bạn vẫn vô giá đối với những người thương yêu bạn. Giá trị của cuộc sống chúng ta không phải ở những gì chúng ta làm, những gì chúng ta biết mà ở chỗ chúng ta là ai. Bạn đừng bao giờ quên điều đó."

11 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

MOI nguoi ai cung co mot uoc va cai chinh la minh phai bien uoc mo dom thanh su that.
Dung bao gio bo cuoc nha cac ban cung giong nhu 20 do-la kia tuy no bi nhau nat nhu no ko mat di gia tri.
GIA tri cua cuoc song la o do day cac ban a.
HAY biet tran trong nhung gi cuoc song ban tang nhe.

XANH said... Trả Lời

" Giá trị của cuộc sống chúng ta không phải ở những gì chúng ta làm, những gì chúng ta biết mà ở chỗ chúng ta là ai!"

Có những lúc bạn sai lầm! Nhưng đó không phải là thước đo giá trị con người bạn. Không ai có quyền phán xét bạn, ngoài Thiên Chúa toàn năng. Mà ngài thì không ngừng yêu thương...Vậy nên, bạn hãy sống với chính mình và hãy yêu thương những người bạn yêu. hãy ghét những người bạn ghét...và trân trọng những gì bạn có...
Đứng trước mọi ngã rẽ của cuộc đời_hãy là chính mình!!!

Anonymous said... Trả Lời

Xin lỗi Xanh trước nha,tôi ko đồng tình với câu mà Xanh nói là "hãy ghét những người bạn ghét"sao pải làm thế ,trong lời dạy của Thiên Chúa ko có từ ghen ghét mà chỉ có Yêu Thương thôi nhé ,...chúng ta đang sống trong tình thương của chúa thì ko nên ghét ai cả mà chỉ có yêu thương và yêu thương.

Trung Nguyen said... Trả Lời

Uhm Tr cũng nghĩ là không nên dùng từ "ghét" ở đây. Nhân vô thập toàn mà, ai cũng có những điểm mạnh yếu khác nhau. Chúng ta có thể góp ý xây dựng để tốt hơn lên chứ không phải triệt tiêu lẫn nhau. Thiên Chúa đã dựng nên chúng ta thì ắt hẳn Ngài cũng mong muốn ở mỗi người chúng ta một điều gì đó. Giá trị của mỗi người có thể là tiềm tàng có người thì thể hiện rõ ra bên ngoài. Nhưng trước mặt Chúa chúng ta đều có giá trị cho riêng mình. Vì thế nếu chúng ta biết kết hợp, biết sử dụng đúng những giá trị của mỗi người sẽ tạo thành một sức mạnh lớn lao, một cuộc sống tươi đẹp và hoàn thiện hơn.

Tr nhớ có một người cha đã dạy con mình rằng: "Cha không cần con phải là người tài giỏi hay thiên tài. Nhưng điều cha mong muốn là con biết kết hợp và biết sử dụng những người tài giỏi cho đúng công việc và đúng mục đích"

Rain_!^.^! said... Trả Lời

theo e cũng đồng ý với a.tr và xanh...ko nên căm ghét ai, và cũng đừng nên làm cho người khác căm ghét mình, hãy sống sao cho mọi người thấy vui, thấy hạnh phúc, đừng nên chia rẻ hay khai trừ ai đó, ai cũng có quyền ngang nhau cả, và ai cũng có được quyền đối xử bình đẳng với nhau, mặc dù là người tốt hay người xấu!

Anonymous said... Trả Lời

Tôi cũng nghĩ là chúng ta không nên "ghét" ai đó!
Nhưng thật sự thì đó chỉ là suy nghĩ thôi! Vì mấy ai làm được như vậy.
Nói thì rất hay! Nhưng để làm được đó cả là một vấn đề đó!!! Vậy nên với tôi yêu _ghét phải rõ ràng."Đã yêu thì nói rằng yêu. không yêu thì nói một điều cho xong. Đừng nên nữa đục nữa trong... hihi"
Phải thể hiện rõ yêu và ghét.Phải sống thật với con người thật.Đừng quá lí tưởng hóa cuộc sống!

Anonymous said... Trả Lời

Từ "ghét" không đồng nghĩa với "căm ghét"! vì khi căm ghét bạn đã tự chuốc lấy tội lỗi cho mình rồi.
"Ghét" đều xấu để sống tốt hơn.

Anonymous said... Trả Lời

Ai đó nói rằng, yêu một người thái quá là hại người ta, còn ghét một người thái quá là hại chính mình.

Tôi cho rằng điều ấy hoàn toàn đúng. Cuộc sống luôn cần sự cân bằng, điều hòa. Vì thế, khi yêu một ai, bạn đừng chỉ yêu bằng con tim mù quáng; đừng trói buộc họ trong vòng tay của mình. Còn khi không thể không ghét một ai, hãy nhớ rằng lòng thù hận chính là con dao hai lưỡi có thể dễ dàng làm đứt tay bạn bất cứ lúc nào đấy!

Michael said... Trả Lời

Trung vẫn không đồng ý với điều này. Đồng ý là bạn yêu ghét rõ ràng đi. Nhưng bạn đang sống đời quá đó. "Ghét" có ý nghĩa rất khác với "không thích" nó có ý nghĩa quá phân biệt và thành kiến. bạn chỉ yêu ai yêu bạn và ghét những ai ghét bạn. Vậy xin hỏi bạn sẽ làm gì để người khác yêu bạn nếu như bạn ghét hay không yêu người đó hay người đó ghét và không yêu bạn. Thêm bạn bớt thù là phương châm của nhiều người và Tr nghĩ nó vẫn đúng trong chúng ta. Sống nên có lòng vị tha thì mới nhận lại nhiều ở tha nhân.

XANH said... Trả Lời

"Khi bạn chào đời, mọi người xung quanh cười còn bạn thì khóc. Hãy sống làm sao để trước khi nhắm mắt, mọi người xung quanh khóc ,còn bạn mĩm cười."
Đó là phương châm sống của XANH.
Nhưng có đôi lúc..Xanh cũng đi lệch đường. Và để sửa lại những sai lầm ấy Xanh đã phải trả giá...

Anh Trung nói đúng! Trong cuộc sống cần lắm một tấm lòng.
Sẽ có lúc ai đó làm bạn buồn,làm bạn giận, làm bạn đau lòng...nhưng xin hãy mở rộng tấm lòng..xin hãy yêu thương,hãy tha thứ...vì chỉ có tình yêu thương mới kéo chúng ta xích lại gần nhau...

Rain_!^.^! said... Trả Lời

EM rất thích câu nói cúối của a.tr, "sống nên có lòng vị tha thì mới nhận lại nhiều ở tha nhân". Đôi khi trong cuộc sống,mình bị ai đó làm tổn thương, mình đem lòng căm thù suốt đời, nhưng khi mình vô tình làm cho ai đó đâu đớn, mà người đó ko có lòng vị tha(như mình), liệu rằng bạn có thay hối tiếc, hay thay đau dớn ko?(nếu bạn ko thấy điều gì xảy ra,thì bạn là người sống ko có tình cảm), em lấy ví dụ đó,cho mọi người dễ hiểu hơn về lòng vị tha..."Sống trên đời cần có một tấm lòng"

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes