Search Our Blog

Jul 21, 2011

NÀNG


Nàng

Nàng là một nhan sắc tuyệt thế giữa nhân gian

Nàng là bông hoa mỹ miều hoá công đã ban tặng

Ôi, như cách chim tuyệt vời giữa xuân ngời rực rỡ khung trời

Tôi thấy đang mở rộng dưới chân mình địa ngục tăm tối

Hồn tôi đắm đuối với nét khoe tươi gợn trên áo nàng

Ngàn muôn giáo huấn tín ngưỡng đức tin bỗng dưng phai tàn

Ai, nào ai dám nói đứng trước dung nhan nàng không rung động

Là đang nói dối, dấu giếm con tim khát khao vô vọng

Tôi ước ao một lần bước chân thật gần đến bên nàng

Đan ngón tay vào dòng tóc êm đềm tựa suối thiên đàng...

Nàng là phạm nhân hay là thế thân lũ yêu ma

Nàng, làm cho tôi đã bội ước trước ngai thiên tòa Chúa

Tôi đã nghe lòng mình khát khao phàm trần đến không ngờ

Bên Thánh Nhan cực trọng mắt tôi chẳng còn nhận ra nữa

Nàng đang quyến rủ khiến chốn thiên cung chìm trong cõi tội

Hồn tôi chới với giữa thế gian này với quê trên trời

Nàng, thản nhiên đứng đó với những ai đang tìm vui giữa đàng

Mà như thánh giá cứa rỗi nhân loại đã trao cho nàng

Tôi ước ao một lần bước chân thật gần đến bên nàng

Vung cánh tay mở rộng lối đi vào cửa ngỏ thiên đàng

Nàng từ trong đôi mắt ấn chứa biết bao mê hoặc

Nàng từ thâm sâu có còn đó khiết trinh nguyên vẹn

Ôi, đôi gót chân nàng dày xéo lên địa ngục lẫn thiên đàng

Tôi thấy thiên thần cùng qủy dữ đang cùng dìu nhau đi tới

Và tôi đã muốn nhắm mắt xuôi theo niềm vui thế trần

Lòng trung tín nghĩa hãy cứ cho tôi lãng quên một lần

Ai, nào ai dám nói mắt đã quay đi vừa khi thấy nàng

Thì đôi mắt đó chắc đã không còn thấy chi rõ ràng

Tôi ước ao một lần bước chân thật gần đến bên nàng

Nhặt cánh hoa đượm mật giữa khu vườn tình ái trong nàng...

Hồn tôi đắm đuối với nét khoe tươi gợn trên áo nàng

Ngàn muôn giáo huấn tín ngưỡng đức tin bỗng dưng phai tàn

Ai, nào ai dám nói đứng trước dung nhan nàng không rung động

Là đang nói dối, dấu giếm con tim khát khao vô vọng

Tôi ước ao một lần bước chân thật gần đến bên nàng

Đan ngón tay vào dòng tóc êm đềm tựa suối thiên đàng...

( st Notre Dame De Paris )

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes