Search Our Blog

Sep 19, 2011

Chương trình mới trên ĐTDĐ để đọc Phụng Vụ Các Giờ Kinh



Giao diện của iBreviarium phiên bản tiếng Hoa
Hong Kong - Cha Phaolô Leung, tu sĩ Dòng Don Bosco (SDB) ở Hong Kong, đã phát minh ra một chương trình cho điện thoại di động, với tên gọi là iBreviarium, nhằm khuyến khích các tín hữu tham gia trong việc đọc Phụng Vụ Các Giờ Kinh đầy đủ mỗi ngày.

Theo tin của Kong Ko Bao (phiên bản tiếng Hoa của bản tin giáo phận), từ ngày 1-8, khi chương trình iBreviarium được tung ra cùng với iPhone, cho đến ngày 19-8, đã có 600 người tải chương trình về, với tiếng Hoa phồn thể, từ địa chỉ http://itunes.apple.com/hk/app/id452205871? mt = 8.

Trong tương lai, linh mục Dòng Don Bosco này dự trù tung ra phiên bản tiếng Hoa giản thể, và phiên bản cho người sử dụng Android, cũng như cung cấp lịch phụng vụ và hạnh các thánh của Giáo hội nữa.

Cha Leung đã phục vụ tại Nhà Mẹ của Dòng Don Bosco (Dòng Salêdiêng) ở Roma trong hơn 20 năm, nơi ngài đã có thể đánh giá cao việc đọc Phụng Vụ Các Giờ Kinh thay mặt cho các tín hữu từ Roma.

Vì vậy, khi ngài trở về Hong Kong ba năm trước đây, ngài nghĩ ngay việc cổ vũ sáng kiến nơi các tín hữu địa phương, lập ra trang web, và ngày nay dùng phương tiện điện thoại di động nữa. 



Vietcatholic

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes