Search Our Blog

Sep 8, 2011

Câu chuyện về đôi cánh bướm


Một người bắt được một cái kén bướm. Một ngày nọ, trên cái kén xuất hiện một cái lỗ nhỏ, anh ta ngồi hàng giờ quan sát con bướm trong kén đang cố chui ra ngoài bằng cái lỗ nhỏ một cách nặng nhọc. Con bướm dường như đuối sức, không thể chui ra thêm được nữa. Như thể nó đã ráng hết sức mình và lúc này không thể gắng thêm được nữa. Người đàn ông quyết định giúp con bướm.

Anh ta lấy kéo nới rộng một chút cái lỗ nhỏ trên kén bướm. Con bướm chui ra có phần dễ dàng hơn, nhưng có điều thật lạ. Con bướm có cái bụng sưng phồng và đôi cánh rũ rượi. Người đàn ông vẫn tiếp tục quan sát con bướm vì anh ta hy vọng đến một lúc nào đó, đôi cánh của con bướm sẽ giãn ra cứng cáp và con bướm sẽ bay được. Nhưng anh ta chờ mãi, chờ mãi nhưng chẳng có gì khác lạ xảy ra. Con bướm cứ bò quanh với cái bụng sưng phồng và đôi cánh rũ rượi, cứ thế, nó sẽ phải bò suốt đời. Nó không thể bay được.

Có điều người đàn ông tốt bụng và nôn nóng kia không hiểu được là cái kén bướm và nỗ lực mà con bướm cần phải có để chui qua cái lỗ nhỏ trên kén bướm là cách mà Tạo hóa đẩy chất dịch lỏng từ bụng con bướm dồn vào đôi cánh bướm để cho đôi cánh cứng cáp, ngay khi vừa chui ra khỏi cái cánh, con bướm có thể bay được ngay. Đôi khi, nỗ lực cũng chính là cái chúng ta cần trong cuộc sống của chúng ta.

Nếu Tạo hóa cho phép chúng ta vượt qua được tất cả những trở ngại trong cuộc sống mà không cần một chút nỗ lực nào, ấy là làm hỏng chúng ta vậy. Chúng ta sẽ không thể cứng cáp, mạnh mẽ đúng với khả năng của chúng ta. Không chỉ vậy, chúng ta sẽ không bao giờ bay lên được.

(sưu tầm)

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes