Search Our Blog

May 22, 2010

Hãy quẳng gánh lo đi và vui sống.


Thiên Chúa tạo dựng con người để được sống hạnh phúc và hạnh phúc ngay từ trên cõi đời này. Do đó, hạnh phúc không chỉ đến trong cuộc sống mai hậu, hạnh phúc không hẳn nằm ở ngoài tầm tay với con người. Kitô giáo không chỉ hướng chúng ta đến hạnh phúc đời sau, nhưng còn mời gọi chúng ta hưởng niềm hạnh phúc ấy trong cõi đời này.
Mang lấy thân phận con người, nhập cuộc vào trần gian này, Chúa Giêsu như mang hạnh phúc Thiên Ðàng đến với con người. Ngài mời gọi chúng ta hưởng niềm hạnh phúc ấy, Ngài nói với chúng ta rằng cuộc sống trần gian này là một cuộc đời đáng sống. Chấp nhận cuộc sống, chấp nhận chính bản thân, chấp nhận ngay cả những nghịch cảnh trong cuộc sống: đó chính là bí quyết của hạnh phúc trên đời này.
Bí quyết của hạnh phúc cũng chính là biết đón nhận những niềm vui nhỏ trong cuộc sống mỗi ngày. Có những ngày tù đày, chúng ta mới thấy được giá trị của hai chữ tự do. Có sống xa gia đình, chúng ta mới nhung nhớ những ngày sống bên những người thân. Có những lúc nằm quằn quại trên giường bệnh, chúng ta mới thấy được giá trị của sức khỏe... Cuộc sống của chúng ta tràn ngập những niềm vui nhỏ mà chỉ khi nào mất đi, chúng ta mới cảm thấy luyến tiếc.
"Hãy quẳng gánh lo đi và vui sống": đó là lời kêu gọi Chúa Giêsu không ngừng nhắn gửi cho chúng ta khi Ngài mời gọi chúng ta chiêm ngắm hoa huệ ngoài đồng và chim chóc trên rừng... Hãy quẳng gánh lo đi và vui sống có nghĩa là đón nhận từng phút giây trong cuộc sống với cảm mến và hân hoan. Hãy quẳng gánh lo đi và vui sống cũng có nghĩa là biết nhìn thấy xuyên qua những mất mát, thua thiệt, và ngay cả tội lỗi, bàn tay quan phòng nâng đỡ của Chúa... Chúa Giêsu không bao giờ loan báo cái chết một cách riêng rẽ, Ngài luôn gắn liền nó với sự Phục Sinh.

Sưu tầm

3 nhận xét:

dungnguyen said... Trả Lời

Bài viết rất hay. Cuộc sống là như thế đấy, nỗi buồn nhiều hơn niềm vui.Như bài viết nói "Hãy quẳng gánh lo đi và vui sống " có như vậy thì cuộc sống chúng ta sẽ thoải mái hơn , bớt ưu phiền hơn.

NhậtLinh said... Trả Lời

Biết là vậy...nhưng mấy ai mà "nhìn thấy xuyên qua những mất mát, thua thiệt, và ngay cả tội lỗi"...thiết nghĩ sẽ thật sự rất khó...Đôi lúc thấy mệt mỏi và chán nản, muốn để kệ, cứ vui sống thôi...Nhưng dòng đời và cuộc sống lại cứ đưa đẩy đẩy đưa, lại cuốn mình trôi lúc nào ko hay...
Xin phó dâng trọn vẹn cuộc sống con trong sự quan phòng của Ngài...

sweet candy said... Trả Lời

đúng vậy, cuộc sống thì lúc nào cũng có nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui. do đó chúng ta hãy biết quẳng bớt những nỗi lo đi và vui sống..vì đôi lúc chúng ta lo lắng nhưng cũng ko giải quyết được vấn đề và càng làm cho nó trở nên xấu đi... phải biết dung hòa cả 2 và có cách nhìn thoáng hơn đừng lúc nào cũng sống trong ủ rũ, buồn bã....

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes