Search Our Blog

Aug 18, 2010

HOA TÂM


HOA TÂM


Trong muôn loài hoa khoe sắc thắm hương thơm, hoa tâm là xinh đẹp và giá trị hơn cả vì hoa tâm là hoa lòng, hoa nở trong trái tim con người.
Bạn hãy nở đóa hoa YÊU THƯƠNG trong lòng mình, để từ nơi sâu thẳm tâm hồn không có một bóng dáng hận thù của bất cứ thứ hận thù nào. Hãy " yêu thương kẻ thù " như lời của Chúa Giêsu đã dạy.
Bạn hãy nở đóa hoa BÁC ÁI trong lòng mình, để đôi tay bạn không bao giờ lãnh đạm chối từ một sự giúp đỡ cho những người đồng hương, đồng loại đang lâm cảnh thiếu thốn nghèo nàn.
Bạn hãy nở đóa hoa PHỤC VỤ trong lòng mình, để bạn luôn luôn sẵn sàng như một hướng đạo sinh trong mọi công tác thiện nguyện vô vị lợi, đem lại hữu ích cho tha nhân. Bạn hãy hát lên: "Chính lúc hiến thân là khi vui sống muôn đời".
Bạn hãy nở đóa hoa KHIÊM NHƯỜNG trong lòng mình, để bạn nhìn nhận sự yếu đuối của mình. Nếu bạn có vênh vang, tự cao tự đắc về bản thân mình, thì hãy " vênh vang về những yếu đuối ".
Bạn hãy nở đóa hoa THA THỨ trong lòng mình, để bạn không cầm giữ bất cứ một xúc phạm nào người khác gây ra cho mình, làm tổn thương địa vị danh dự của mình. Bạn hãy tha thứ cho người, để bạn được Chúa thứ tha cho muôn vàn tội lỗi của chính mình. “ Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ”“
Bạn hãy nở đóa hoa HÒA BÌNH trong lòng mình, để bạn chỉ biết kiến tạo sự hiệp nhất, yêu thương vun xới cho sự thuận hòa, cảm thông giữa con người với con người. Bạn hãy đón nhận lấy lời chúc phúc của Chúa: " Phúc cho những ai biết xây dựng hòa bình."
Bạn hãy nở đóa hoa XÂY DỰNG trong lòng mình, để không khi nào bạn phá đổ, hay đạp đổ các công trình chân-thiện-mỹ của những người thành tâm thiện chí trên đời. Bạn hãy ghi nhớ rằng nói dễ hơn làm, phê phán dễ hơn góp ý và phá hoại dễ hơn xây dựng.
Bạn hãy nở đóa hoa CÔNG CHÍNH trong lòng mình, để bạn can đảm khước từ những gì đi ngược với công bình bác ái, không tham lam những của bất chính.
Bạn hãy nở đóa hoa CHÂN THẬT trong lòng mình, để bạn dứt khoát loại bỏ các thứ dối trá, gian tà. Bạn hãy sống trong chân lý, sự thật. Vì chính Chúa là “ Sự thật “
Bạn hãy nở đóa hoa ÁNH SÁNG trong lòng mình, để bạn cố gắng bước ra khỏi bóng tối của tội lỗi, không ẩn mình trong cám dỗ của ma quỷ, không để chúng giam hãm, nô lệ hóa mình.
Bạn hãy nở đóa hoa CAO THƯỢNG trong lòng mình, để bạn biết nâng mình lên trên mọi ti tiện tầm thường, không tính toán nhỏ nhen, không cư xử theo lối tiểu nhân.
Bạn hãy nở đóa hoa VUI MỪNG trong lòng mình, ngõ hầu bạn biết đem lại niềm vui an ủi cho những kẻ buồn sầu, tủi phận, khóc than cho định mệnh nghiệt ngã, cho tương lai đen tối, cho đường đời thử thách...” tìm an ủi người hơn được người ủi an “.
Cuối cùng, bạn hãy nở đóa hoa HẠNH PHÚC trong lòng mình, vì bạn đã diệt trừ những xấu xa để cải thiện thăng tiến trở nên con cái của Chúa " thiện toàn như Cha trên trời là Ðấng thiện toàn".
Nguồn daminh.net

1 nhận xét:

I'm LOVE said... Trả Lời

.Mong rằng bài đọc này sẽ làm tỉnh thức những còn những lòng đố kỵ , tranh đua, ghen ghét nhau trong đoàn thể và mong họ biết lắng nghe biết học hỏi những lới Bố dạy , những người từng trải để biết rút kinh nghiệm và đừng làm cho mọi người nghi ngờ dễ gây mất đoàn kết .
.Mỗi người chúng ta cũng biết ý thức rằng 1 điều là khi vào 1 đoàn thể nào đó là vì phụng vụ là chính và những buổi sinh hoạt chỉ là 1 phần để mọi người gần nhau hơn .
.Mong rằng mọi người ý thức được những việc mình làm vì mọi người chứ ko phải cho riêng ai cả ,...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes