Search Our Blog

Mar 25, 2010

ĐỨC GIÊ-SU ĐÃ NÓI GÌ TRÊN THÁNH GIÁ.....


Bất cứ điều gì Đức Giêsu đã nói trên thập giá điều diễn tả tình yêu của Người. Do đó, các lời Người nói vẫn còn tác động trên con người hôm nay.
1. Yêu thương kẻ thù Làm sao ? - Đức Giêsu có thể nói rằng có ai trong những người này không biết những gì họ đang làm? Đến một mức độ nào đó thì họ phải biết, nhưng họ đã không nhận ra tính quá đáng của những việc họ đang làm—đó là họ đang giết Con Thiên Chúa. Khi xin Cha Người tha cho những kẻ đã tấn công Người và đã hành hình Người, Đức Giêsu thật sự đã biện hộ cho họ, và khi làm như thế, Người đã chứng tỏ bằng cách hết sức mạnh mẽ rằng Người tin những gì Người đã dạy: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em” . Ngày nay Người muốn chúng ta cũng yêu thương đến như thế, tha thứ đến như thế. “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm”
2. Yêu thương kẻ tội lỗi - Đức Giêsu đã nói những lời này với người gian phi sám hối bị đóng đinh bên cạnh Người. Câu truyện có thật sau đây chứng tỏ hiệu quả của những lời ấy vào ngày hôm nay. Một đôi vợ chồng ở Mêhicô bị móc túi mất các thẻ tín dụng, giấy tờ tùy thân,và tiền mặt. Mấy người bạn cầu nguyện với họ để xin cho họ có thể vượt qua nỗi đau buồn vì bị trộm và để có thể tìm lại được những vật đã bị trộm. Một tuần sau, đôi vợ chồng nhận được một bao thư dày. Tất cả của cải của họ nằm trong đó. Có một miếng giấy ghi ít chữ có ký tên “Người gửi: một tên trộm ăn năn thống hối.” Cũng có một bức họa vẽ ba cây thập giá. Cây thập giá bên phải được vòng tròn lại. Lòng từ bi và sự tha thứ của Đức Giêsu vẫn đang thay đổi con người hôm nay. “Hôm nay anh sẽ được ở với tôi trên Thiên đàng”
3. Yêu thương gia đình và bạn bè - Đức Giêsu nói những lời này với thân mẫu Người và với Gioan, người môn đệ thân tín nhất của Người, khi Người nhìn xuống trên họ từ thập giá. Đức Giêsu hiểu sự trống vắng mà phút chấm hết cuộc sống trần thế của Người sẽ để lại trong họ, và hiểu rằng người này có thể giúp người kia lấp đầy sự trống vắng đó. Đức Giêsu yêu thương họ đến nỗi ngay giữa giờ thử thách đau đớn nhất của Người, Người vẫn thấy những nhu cầu của những kẻ Người thương mến nên đã tìm cách đáp ứng. Sau đó, Gioan đã chăm sóc bà Maria như mẹ ruột của mình, còn bà Maria đã yêu thương Gioan như con bà. “Đây là con bà! … Này là mẹ con!”
4. Đức Giêsu cần tình yêu của chúng ta - Tại một trung tâm những người khuyết tật, được điều hành bởi các Thừa Sai Bác Ái, một Tu Hội Công giáo Mẹ Têrêsa đã sáng lập, tôi thấy có một tấm biểu ngữ trên tường ghi “Tôi khát,” tôi đã hỏi vì sao các bà lại chọn hai lời cuối cùng đó của Đức Giêsu. “Tiếng kêu ấy của Đức Kitô đã trở thành tiếng kêu tập họp của chúng tôi,” một trong các nữ tu giải thích. “Ngay trước khi Mẹ đi nhận phần thưởng thiên đàng, Mẹ Têrêsa đã nói, ‘Cơn khát của Người không bao giờ chấm dứt. Người là Đấng Tạo dựng muôn loài, lại đi nài xin tình yêu của thọ tạo của Người. Người khát tình yêu của chúng ta. Các lời, “Tôi khát,” lại không đang vang vọng trong tâm hồn chúng ta đó sao?’” "Tôi khát!"
5. Yêu mến Thiên Chúa “Điều làm cho Đức Giêsu bị dằn vặt khắc khoải nhất trên thập giá không phải là tội lỗi chúng ta, bởi vì Người biết rằng chúng ta sắp được tha thứ và cứu độ. Điều làm tan nát trái tim Người đó là nghĩ rằng Cha Người đã quay lưng lại với Người. Đức Giêsu phải trải qua một kinh nghiệm mà, cám ơn Chúa, chúng ta không phải trải nghiệm—không phải chỉ là bị đóng đinh, cũng không phải là cơn hấp hôi về phần xác, nhưng là hấp hối trong tâm trí và tinh thần, vì cảm thấy là Thiên Chúa đã thực sự bỏ rơi Người. ‘Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con,’ Người đã kêu lớn tiếng như thế, ‘sao Ngài bỏ rơi con?’. Phải chăng Thiên Chúa đã bỏ rơi Người? Vâng, trong khoảnh khắc, để Người phải chết cái chết của một tội nhân, không có Thiên Chúa. “Tôi lỗi của chúng ta, chính Đức Giêsu đã mang vào thân thể mà đưa lên cây thập giá”, và những tội này đã chia cách Người với Cha Người. Người đã tự nguyện hiến mình chịu chết thay cho chúng ta—Người yêu thương chúng ta quá bội!” “Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Ngài bỏ rơi con?”
6. Yêu thương bạn và tôi - Đâu là điều Người đã hoàn tất? Cũng vào buổi chiều Đức Giêsu chịu treo trên thập giá, con chiên Vượt Qua được sát tế. Giống như máu của con chiên đã cứu Dân Do-thái khỏi bị tiêu diệt tại Ai-cập, máu của Đức Giêsu—hy lễ Vượt Qua tối hậu—cũng cứu chuộc chúng ta khỏi quyền lực của tội lỗi và sự chết. Khi Người chết trên thập giá, công việc của Người đã được thực hiện, và ơn cứu độ chúng ta đã thành sự! “Thế là đã hoàn tất!”
7. Phần thưởng của tình yêu - Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết ký thác mạng sống chúng con cho Chúa và sống mà làm đẹp lòng Chúa, giống như Chúa đã ký thác mạng sống của Chúa cho Chúa Cha và sống mà làm đẹp lòng Chúa Cha. Rồi thật là một ngày hân hoan tưng bừng khi chúng con được thấy Chúa diện đối diện và đi vào nhận phần thưởng thiên đàng—là cuộc sống và tình yêu vĩnh cửu cùng với Chúa và với Chúa Cha! “Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha”

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes