Search Our Blog

Apr 16, 2011

Câu chuyện về 4 ngọn nến ...

Có 4 ngọn nến trong phòng được thắp sáng. 

Ngọn nến thứ 1 nói: - Tôi là biểu tượng của Hòa Bình, thế giới này rất cần tôi.  
Ngọn nến thứ 2 nói: - Tôi là biểu tượng của lòng Trung Thành, hơn tất cả mọi người đều cần đến tôi.  
Ngọn nến thứ 3 lên tiếng: - Tôi là biểu tượng của Tình Yêu, hãy tưởng tượng xem thế giới nay sẽ thế nào nếu không có tình yêu? Thế giới này đều cần đến tôi.  

Đột nhiên 1 ngọn gió lớn thổi tắt 3 ngọn nến, cậu bé chạy vào và tự hỏi: " tại sao 3 ngọn nến lại tắt ? "...rồi cậu bé òa lên khóc.  
Lúc này ngọn nến thứ 4 mới lên tiếng rằng: " đừng khóc cậu bé, chúng ta vẫn có thể thắp sáng 3 ngọn nến kia, vì tôi là hiện thân cho sự Hy Vọng.  

Chúng ta có thể mất Hòa Bình, lòng Trung Thành và cả Tình Yêu. Nhưng nếu chúng ta còn giữ cho mình 1 niềm hy vọng thì ta có thể lấy lại được tất cả những gì đã mất "  

Lúc này cậu bé không khóc nữa và cầm ngọn nến thứ 4 , thắp sáng 3 ngọn nến còn lại.... 

Vậy chúng ta hãy cùng thắp sáng niềm hy vọng trong thế giới đầy bóng tối của ghen ghét, thù hận, ích kỉ, chiến tranh, bất hòa, chia rẽ và thiếu vắng tình người này nhé, chúng ta hãy thắp lên ngọn nến chứ đừng ngồi đó nguyền rủa bóng tối ĐỪNG BAO GIỜ TỪ BỎ HY VỌNG

2 nhận xét:

NhậtLinh said... Trả Lời

Đã sửa cho carot rồi đó..ko hiểu vì lý do j mà carot ko edit dc..Linh thấy vẫn bình thường mà...

cà rốt said... Trả Lời

thanks anh Linh nha, em cũng potay lun..!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes