Search Our Blog

Apr 21, 2011

Giọt máu dâng Chúa



GIỌT MÁU DÂNG CHÚA


Máu là một món quà vô giá mà Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta. Từ lúc còn nằm trọng bụng mẹ đã cho đến lúc sinh ra đời và trưởng thành Chúa cũng không ngừng ban cho chúng ta lượng máu ngày càng nhiều hơn để ta có thể sống tốt, sống khỏe. Cùng một lượng máu mà Chúa ban cho đó, mỗi người có mỗi cách sử dụng khác nhau.
Có người thì bỏ mặc cho máu của mình hàng ngày phải đấu tranh sinh tồn với những loài virus độc hại như HIV, Giang Mai, Lậu ….. thông qua các hành động như tiêm chích ma túy hay quan hệ tình dục bừa bãi.

Có người thì để cho máu của mình đổ ra một cách vô ích mà còn khiến cho máu của những người khác cũng mất theo một cách vô nghĩa bằng cách đua xe hay phóng nhanh, vượt ẩu… gây tai nạn.

Và Có nhiều người cũng phải bỏ máu mình vào những cuộc chiến tranh, hay do quan hệ cá nhân có điều không hài lòng nhau thì thanh toán theo hình thức “giang hồ” - chém giết lẫn nhau

Giáo dân Xóm Thuốc chúng tôi nói chung và Giới Trẻ Xóm Thuốc nói riêng rất may mắn được Bố dạy cho cách sử dụng từng giọt máu Chúa ban cho một cách có ích cho xã hội và cho chính bản thân mỗi người, hãy dâng những giọt máu cho Chúa. Bố bảo rằng còn có biết bao nhiêu người kém may mắn, phải sống nhờ vào máu của người khác. Họ khát khao có được những giọt máu nhân ái để duy trì mạng sống của mình. Thật đẹp thay cho những nghĩa cử cao thượng “ hiến máu nhân đạo”. Sau lời kêu gọi của Bố, không những Giáo dân Xóm Thuốc nhiệt tình đăng ký tham gia mà còn vận động người thân cùng hưởng ứng một cách tích cực.

Ngày thực thi bác ái đã đến, đúng vào ngày chủ nhật Lễ Lá, một ngày rất ý nghĩa . Chủ Nhật Lễ Lá nhắc cho chúng ta biết sống trên đời là phải biết hy sinh cho nhau, yêu thương tha nhân. Lễ Lá dẫn đưa chúng ta vào cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Hành động tình nguyện hiến máu nhân đạo cũng có thể tượng trựng cho việc vác Thập Giá theo chân Chúa Jesu.

Chuyên nghiệp thể hiện trong tác phong công tác : Giới trẻ Xóm Thuốc ai có việc của người nấy vì đã được phân công sẵn từ trước, chỉ cần đến giờ là vào vị trí làm việc. Giáo dân hiến máu được hướng dẫn rất rõ ràng, được chia làm hai thành phần : Người đã đăng ký trước và người chưa đăng ký. Người đã đăng ký thì được sắp xếp tên theo thứ tự A-Y rất trật tự. Giới Trẻ còn biết phụ giúp các Bác Sĩ trong việc nhập dữ
liệu vào máy tính, viết bảng chứng nhận hiến máu, ….

Mỗi cá nhân hiến máu, trong lúc chờ đợi còn được có một phần ăn sáng nhẹ (bánh mì chả) không ảnh hưởng đến chất lượng máu. Và sau hiến máu thì được một tô phở bồi bổ sức khỏe cùng với một phần quà. Món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tấm lòng biết ơn sâu sắc đến từng người đã hy sinh, hiến máu mình cho xã hội.

Chương trình bác ái đóng lại bằng sự thành công tốt đẹp. Có gần 350 ca hiến máu thành công. Vượt quá sự mong đợi của tất cả mọi người. Có những cá nhân còn hiến 450ml – thật đáng khen ngợi.

Tuy nhiên bản thân tôi thấy sự thành công chưa được trọn vẹn vì còn có vài người muốn được hiến máu nhưng chưa được vì số lượng người quá đông , nên việc giáo dân chờ hiến máu mất nhiều thời gian. Tôi nghĩ cần nên có nhiều Bác Sĩ hơn cho lần sau. Như vậy sẽ đẩy nhanh được tốc độ lấy máu và tăng cao hơn sự chuyên nghiệp.
Nhân dịp này, Tôi xin cung cấp một vài thông tin mình sưu tầm được về việc hiến máu như sau:

“Khoa học đã chứng minh hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, là cách tự kiểm tra và giám sát sức khoẻ của mình. Khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8 - 10 lần so với bình thường. Hoạt động này nhằm nhanh chóng lấy lại sự cân bằng của cơ thể. Sau khi hiến máu khoảng 3-4 tuần, các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường. các thành phần trong máu được trẻ hoá, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật. Nhất là rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc.

Ngoài giá trị về mặt tinh thần là tôn vinh nghĩa cử cao đẹp giấy chứng nhận hiến máu có gí trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn tối đa bằng số lượng máu người hiến đã hiến (trong trường hợp người hiến máu không may cần phải truyền máu) giấy chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, cơ sở ý tế công lập trên toàn quốc và có giá trị suốt đời người hiến máu”.


Chính vì vậy mà các bạn hãy mạnh dạn cho đi máu của mình, Giới Trẻ Xóm Thuốc chúng tôi kêu gọi các bạn trẻ trong và ngoài Xứ tích cực hưởng ứng “ Hiến Máu Nhân Đạo” hãy dâng cho Chúa Bạn sẽ nhận được gấp bội.

Kết lời xin gửi lời cảm ơn đến Cha Sở Xóm Thuốc, đoàn y tế Phường, Quận và Thành Phố đã cùng cộng tác để có được một ngày hiến máu nhân đạo được thành công tốt đẹp.

Dưới đây là một vài hình ảnh về Đợt Hiến Máu Nhân Đạo 17.04.2011

Cha và bí thư quận Gò Vấp

Giới trẻ tập làm bác sĩ

Rất đông người đến hiến máu

Y tá và bác sĩ làm việc

Giới trẻ tham gia công tác


Xem thêm những hình ảnh khác

PS: Bài này do một thành viên của giới trẻ viết. (Trung chi post lên blog giúp thôi:) )

3 nhận xét:

cà rốt said... Trả Lời

thanks anh Trung !

candy said... Trả Lời

Bài viết rất hay, cho đi một ít máu để cứu sống người , thật là hạnh phúc khi thấy mọi người đi hiến máu đông như vậy, mong rằng ngày càng có nhiều người đi hiến máu ....

cà rốt said... Trả Lời

thanks 1 ai đó đã chia sẻ tâm tình của mình..!! ^^

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes