Search Our Blog

Jun 27, 2011

SÁM HỐI ĐỂ TRỞ NÊN THÁNH

Có rất nhiều điều thú vị còn đọng lại trong tôi sau buổi tĩnh tâm giới trẻ Xóm Thuốc ngày 23 tháng 06 vừa qua, nhưng cảm nhận sâu sắc nhất và cũng là điều tâm đắc nhất đối với tôi là “ Sám hối để trở nên Thánh”. Đó cũng là hành động bước ra khỏi bóng tối để đi vào ánh sáng phục sinh Chúa Kito. Thánh Pherovà Phaolo cũng vậy, các Ngài đã sám hối và đã trở nên Thánh.

Mở đầu cho buổi tĩnh tâm là một hình ảnh tuyệt đẹp và đầy ấn tượng : Hơn 70 ngọn nến lung linh xếp thành hình Thánh Giá dưới bóng đêm, bên phía trên “Thánh Giá Nến” là hai vị Thánh Phero – Phaolo, Các thành viên Giới trẻ Xóm Thuốc xếp thành vòng tròn, ôm nhau và hát vang ca khúc Chứng nhân tình yêu “ … Này đây Chúa ơi, Con hiến dâng cho Ngài niềm tin, tâm tư cùng trái tim nồng cháy, từ đây hăng sai theo bước chân của Ngài trung kiên làm chứng nhân nước trời thắp lên hạnh phúc cho muôn người ….” Một hình ảnh khởi đầu đã toát lên được chủ đề của buôi tĩnh tâm “Hiệp Thông”, Giới trẻ Xóm Thuốc đã tụ họp lại nơi đây, cùng hiệp thông với nhau và hiệp thông với Chúa.




Mãi mê dưới cái lung linh huyền ảo của ánh nến, bổng chốc nến tắt đi, còn lại là bóng tối phủ trùm, tôi có một cảm giác như mình bị hụt hẫng, chơi vơi. Thật đúng với thực tế trong cuộc sống hàng ngày, Xã hội bên ngoài có nhiều cái hào nhoáng, có những điều xấu xa khoác áo ánh sáng, khiến cho chúng ta nhầm tưởng, không nhận ra được đâu là ánh sáng chân lý.


Giờ đây, trong bóng tối đó, tất cả chúng tôi nhắm mắt lại suy niệm về những điều mà mình đã đạt được và chưa đạt được trong cuộc sống. Hiếm khi tôi có cơ hội nào để tự suy gẫm lại cuộc sống của mình. Thật có quá nhiều điều hiện lên trong tâm trí tôi : Đã lâu rồi tôi mãi mê công việc và cuộc sống riêng của mình mà quên đi mất “ bao lâu rồi tôi chưa về thăm Ba Mẹ nhỉ?”, “ Chúa cho tôi được mạnh khỏe, cho tôi hạnh phúc, của cải…. thế tôi đã chia sẽ những điều đó với những ai bất hạnh hơn tôi chưa?” “ Tôi đã làm được bao nhiêu điều tốt cho Chúa để rồi trách Ngài – Sao Chúa không nhận lời con?”…tất cả như một mớ bồng bông trong đầu tôi. Giây phút này rất có ý nghĩa với tôi, Tôi nhận ra được nhiều điều và rút ra cho mình được những kết luận, đó là phải biết quan tâm, chia sẻ và hy sinh nhiều hơn nữa.



Được lệnh, tôi lấy một mảnh vỡ và 2 cây nến mang về nhóm của mình. Nến xếp thành vòng tròn, bên trong là hình ghép của những mảnh vỡ. Nhóm chúng tôi xếp các mảnh vỡ thành hình trái tim, bên trong trái tim là một cây nến sáng khác. Hình ảnh ngụ ý cầu nguyện cho trái tim của giới trẻ chúng tôi được thắp sáng lên và ngày càng cháy mãnh liệt hơn nữa. Giọng anh Trung lại vang lên, thật đúng như vậy, Các mảnh vỡ này có thể ghép lại thành hình ảnh đẹp, mỗi chúng ta dù gặp những khó khăn đổ vỡ trong cuộc sống, đừng nản lòng, chúng ta vẫn còn giá trị cho cuộc sống này, hãy đón nhận đó như những thử thách mà Thiên Chúa cho chúng ta trải qua.


Nhiệm vụ tiếp theo của mỗi nhóm là đọc lời nguyện cầu dâng lên Chúa. Không được chuẩn bị trước nên tất cả chúng tôi có chút lúng túng. Thế nhưng tất cả là những lời cầu nguyện chân thật xuất phát từ đáy lòng, không chuẩn bị trước xem ra lại hay hơn, vì nó sẽ thật hơn, gần gũi và thực tế hơn. Tất cả các nhóm đều hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc mặc dù còn chút vụng về trong câu văn, nhưng hơn ai hết Chúa sẽ hiểu được bởi những gì xuất phát từ trái tim sẽ được đánh giá cao.



Buổi tĩnh tâm kết thúc với lời cầu nguyện của Bố. Bố cầu Chúa cho Giới trẻ chúng tôi biết hiệp thông, cùng tham gia xây dựng và đối thoại với nhau… giống như Cha Hiền truyền đạt ở Đại Hội Dâng Chúa. Bố cũng cầu xin cho mỗi người chúng tôi biết bước ra khỏi bóng tối của sự ghen ghét, ganh tỵ, chia rẽ, bè nhóm…. Bản thân tôi thấy được rằng Bố luôn ao ước mọi thành viên trong giới trẻ đoàn kết, hòa đồng và chung tay xây dựng giới trẻ ngày một đi lên. Đồng thời Bố cũng mong muốn các hội đoàn trong nhà thờ cũng biết liên kết với nhau để tạo nên một giáo xứ mạnh. Chúng con cám ơn Bố về những lời cầu nguyện này. Chúng con sẽ luôn cố gắng để lời cầu nguyện đó trở thành hiện thực.


Sau buổi tĩnh tâm, các bạn ra về, ai nấy đều tấm tắc ngợi khen về chương trình. Người đã tham gia nhiều lần tĩnh tâm thì bảo rằng “ tĩnh tâm năm nay hay hơn mấy năm trước, có đổi mới”, người mới lần đầu tiên tham gia thì hân hoan “ Tôi chưa bao giờ tham dự một buổi tĩnh tâm thú vị và ý nghĩa như vậy”.


Cám ơn hai anh Trung / Vũ đã hy sinh bỏ nhiều công sức để dàn dựng chương trình, Cám ơn hai bạn Thủy / Ngọc đã góp ý kiến lên chương trình thật hay, Cảm ơn giọng đọc thật ấm cúng đầy cảm xúc của Chị Uyên, Anh Thạch, … Và đặc biệt cảm ơn tất cả các thành viên giới trẻ đã tham dự đầy đủ và đúng giờ, góp phần làm cho buôi tĩnh tâm thật nghiêm túc và trang trọng.


Giới trẻ chúng con gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bố, Người đã luôn tạo điều kiện cho chúng con gắn kết nhau hơn. Bố là một người Cha vĩ đại của chúng con. Cầu Chúa ban cho Bố thật nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ vì đàn con của Bố luôn lam hài lòng Người.

2 nhận xét:

ốc tiêu said... Trả Lời

Cám ơn bài chia sẻ của bạn Cherry..Bài viết rất hay, rấy ý nghĩa, những chia sẻ rất thật...Sắp tới lễ Kính Thánh Phêrô và Phaolo, bổn mạng của giới trẻ chúng ta. Xin cho mỗi người trong chúng ta luôn biết noi theo gương 2 Thánh sẽ là những chứng tá tin mừng của Chúa.

Thánh Thiện Tâm said... Trả Lời

( Mời Admin và các bạn đọc bài này nhé - http://vatinam.blogspot.com/2011/06/247018.html )

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes