Search Our Blog

Aug 18, 2011

Niềm tin là gì mà trong tình bạn , tình yêu ai cũng nhắc đến nó !?


Niềm tin là gì mà trong tình bạn , tình yêu ai cũng nhắc đến nó !?

Nó không là một vật thể ko phải dùng tiền để mua , ko dùng linh hồn để bán và không phải muốn là có được tuy nhiên nó lại là thứ dễ đánh mất vô cùng ... đi đâu ai cũng nói đến niềm tin , đặt niềm tin , tin tưởng người khác cũng bằng niềm tin ấy ... suy cho cùng đó cũng do con người suy nghĩ ra niềm tin ấy !

Có bao lần bạn bị mất đi niềm tin rồi ?

Không ai là không mất cả , tùy vào trường hợp người đó đối với bạn ra sao . Gia đình - bạn thân hay người yêu ! Ai cũng tung hô rằng " đừng tin tưởng ai cả tin vào bản thân mình thì hơn..." thế thì sao ? Chắc rằng bạn đã ko cho người ta niềm tin và nhận niềm tin của người khác chưa ... ngụy biện thay cho câu nói trên!

Đối với bạn một khi bạn phát hiện ra người bạn thân của mình làm gì đó bạn không biết ( nói dối hay lừa gạc bạn chẳng hạn ) thì đâm ra lúc ấy 2 chữ " niềm tin" ấy bị bạn đạp ở đâu đó không biết vì bạn chỉ biết rằng người ta lừa bạn , dối bạn và chơi xấu bạn ! Dù bạn chưa biết mông te gì về vụ việc thì bạn đã kết luận rằng " niềm tin" của bạn đã trao lầm người , bạn chỉ biết rằng "mặc cho gió bay" niềm tin ấy đi mất nhưng bạn vẫn không nghĩ người bạn ấy của bạn sẽ ra sao ! Một chúc lòng tự ái - một sự tự kỷ bị chết mòn chỉ vì một số thái độ và hành động " ngu ngốc" của bạn , nếu đã tin thì sẽ không nghi ngờ - nếu đã tin thì sẽ không nhìn người đó bằng một con mắt ... đừng bao giờ lấy những
"thái độ nghi ngờ" + "hành động xa lánh" = "niềm tin của bạn đặt cho họ" ! Lố bịch lắm ...

Trên đời này có bao nhiêu là cái "niềm tin" rồi ! Không ai trả lời được ... không ai dám tuyên bố rằng mình đã thực sự tin tưởng vào người khác dù một lúc nào đó bạn phát phát hiện ra người ta "giả dối" với bạn , đó không là niềm tin , vì niềm tin thực sự là bạn tin ở người đó và người đó tin ở bạn . Dù bạn hay người đó có làm gì đi nữa thì bạn vẫn phải tin ở người đó bạn phải bỏ ngoài tay hàng trăm câu hỏi trong đầu bạn rằng người đó như thế nào ra sao tốt hay xấu ... và ngược lại khi đối phương phát hiện ra bạn tin họ thì họ sẽ cảm nhận được điều đó vì họ cũng tin rằng bạn sẽ không nghĩ sai cho họ , bạn cũng như họ không cần nói ra vì chỉ qua cảm nhận thôi sẽ biết được rằng bạn đã tin ở người ta chưa .

THực sự mà nói niềm tin cũng như một dấu chấm hỏi lớn vậy !

Vì đằng sau mỗi dấu ? luôn chỉ có một câu trả lời Đúng ... và hàng ngàn câu trả lời Sai . Bạn không biết đâu là đáp án đúng vì bạn sợ khi bạn nghĩ cho họ tốt nhưng thực chất họ lại không như bạn nghĩ thì sao ( và bạn đi sai hướng ) , còn ngược lại bạn nghĩ cho họ sai nhưng họ lại đúng thì suy ra bạn lại đánh mất một tình cảm rất lớn mà bạn nghĩ là "niềm tin" ... rốt cuộc cái nào mới đúng đây ? Khó nghĩ ra lắm , con người là loài động vật phức tạp nhất hành tinh này và lòng người là loại "vũ khí" nguy hiểm nhất trái đất này ... ai cũng muốn đọc được những suy nghĩ của người khác vì chỉ có điều đó bạn mới biết được người ta nghĩ cái gì cũng như biết được người ta có ý đồ tốt xấu ra sao !

Suy cho cùng "niềm tin" càng to càng lớn thì bạn càng đau . Vì sao ư ? Nếu có một câu giải thích thì tôi nghĩ rằng các bạn ai cũng vậy có những câu trả lời riêng cho chính mình về điều đó , ai cũng từng trao niềm tin và mất niềm tin nếu đã vậy thì bạn nghĩ rằng cuộc sống này cần "niềm tin" nữa không ? Đừng bao giờ nói với tôi rằng " ko tin vào người khác nữa chỉ tin bản thân mình thôi" nếu vậy là bạn đã nói dối đấy vì tôi chắc chắn rằng bạn sẽ vẫn tiếp tục tin một ai đó vì sao bạn biết không ? Vì niềm tin là một thứ tình cảm tự nhiên xuất hiện tự nhiên nảy nở giữa 2 con người bạn không thể ngăn cho nó ngừng lại hay tiếp tục mà bạn chỉ có thể để nó chết ! Giống như cây cần nước mà sống thì niềm tin cần sự tin tưởng của đối phương trao cho nhau vậy nếu 1 trong 2 người đã nghi ngờ hay tự đánh mất thì coi như tình cảm giữa đôi bên cũng "chết"... niềm tin là như thế đó khó có nhưng dễ mất ! THế nên những ai đã - đang và có niềm tin thì làm ơn xin hãy giữ gìn đừng bao giờ "bán rẻ" nó chỉ vì một phút nông nổi vì nếu bạn đã "bán" nó đi rồi thì nó sẽ chết và biến mất đến lúc bạn muốn tìm lại thì đã muộn rồi vì bạn đã thực sự mất nó.
sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes