Search Our Blog

Aug 10, 2011

Thổ lộ nỗi lòng..!


Sự tử tế bằng lời nói tạo ra tự tin. Sự tử tế trong suy nghĩ tạo ra sự thâm thúy.

Sự tử tế khi cho đi tạo nên tình yêu.

Lão Tử

Tôi đoan chắc rằng không có bất kỳ một ai trong chúng ta muốn một mình đối mặt với nỗi đau. Dẫu là người cứng rắn đến thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng muốn có một vòng tay ôm siết lúc âu sầu, một bờ vai để dựa vào khi đớn đau.

Ấy vậy mà có rất nhiều người trong chúng ta thà phải chịu khổ đau hết năm này đến năm khác hơn là thổ lộ lòng mình để được giúp đỡ. Chúng ta e sợ việc mình đề nghị được giúp đỡ chỉ chứng tỏ rằng chúng ta chỉ là một người yếu đuối, không thể làm việc gì cho nên hồn. Nỗi e sợ không được chấp nhận, lo lắng sẽ bị nhạo báng khi thừa nhận cuộc sống không hoàn hảo của mình khiến chúng ta giấu chặt nỗi đau trong lòng, cố làm ra vẻ bình thường cho dù trái tim đang rỉ máu. Kết quả là chúng ta phải một mình vượt qua tất cả, trong khi hoàn toàn có thể nhận được sự chia sẻ từ người khác.

Thật ra, một lời thổ lộ và đề nghị giúp đỡ lại luôn được hoan nghênh. Khi chúng ta thổ lộ nỗi đau của mình với một ai đó, nghĩa là chúng ta tin cậy, xem họ là quan trọng và rất có ý nghĩa đối với cuộc đời chúng ta. Đôi khi, lời đề nghị giúp đỡ của ta không phải là mong họ tìm ra những giải pháp cụ thể, mà là mong chính sự hiện diện, động viên của họ dành cho chúng ta.

Trong tình yêu cũng vậy. Bạn sẽ xúc phạm tình yêu khi cứ một mình chịu đựng nỗi đau, một mình loay hoay tìm cách giải quyết của riêng mình, bởi bản chất của tình yêu là sự cam kết được chia sẻ tất cả giữa hai người yêu nhau. Chỉ một câu nói: "Em cần anh!" cũng là một biểu hiện của tình yêu thương.

Nguồn: Bí mật tình yêu - First News và NXB Trẻ TPHCM

ps: Tặng cho người bạn mới quen. thanks

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes