Search Our Blog

Apr 4, 2009

Chúa Nhật Lễ Lá – B (Mc 14,1 -15,47)

Hạt Giống Nẩy Mầm
Chúa Nhật Lễ Lá – B
Mc 14,1 -15,47

A.Hạt Giống…

Bài Tin Mừng tường thuật cuộc chịu nạn chịu chết đau đớn của Chúa Giêsu. Bài đọc 1 (trích sách Isia) cho chúng ta biết lý do của cái chết ấy : Vì Chúa Giêsu muốn làm như Người Tôi Tớ Thiên Chúa mà Cựu Ước đã báo trước, tư (ý gánh lấy đau khổ để chuộc tội cho loài người. Bài đọc 2 (trích thư Philipphê ) cho biết giá trị của cái chết ấy : « Đức Kitô đã vâng lời cho đến chết và chết trên thập giá. Vì thế Thiên Chúa đã tôn vinh Ngái và ban cho Ngài một danh hiệu vượt trên mọi danh hiệu ».

B.…Nẩy Mầm.

1./ Đức Hồng y Carlo Maria Martini đề nghị một cách suy gẫm cuộc thương khó của Chúa Giêsu như sau : Suy gẫm 1 trong số 14 thái độ của con người đối với Chúa Giêsu trên Thập Giá :
01. Thái độ của Giuđa.
02. Thái độ của những người gác dinh thượng tế.
03. Thái độ của Thượng Hội Đồng.
04. Thái độ của Phêrô.
05. Thái độ của Philatô.
06. Thái độ của Barbara và dân chúng.
07. Thái độ của những người lính.
08. Thái độ của Simon Kyrênê.
09. Thái độ của những kẻ đóng đinh Người.
10. Thái độ của những kẻ nhạo báng Người.
11. Thái độ của Chúa Cha.
12. Thái độ của viên đội trưởng.
13. Thái độ của các phụ nữ dưới chân thập giá.
14. Thái độ của các bạn hữu Người.

2/. Chúa Giêsu trong cơn đau khổ đã rất giống với bất cứ người nào trong chúng ta : Ngài cảm thấy sợ hãi, cô đơn và hầu như tuyệt vọng : « Lạy Cha, nếu có thể được, xin cất chén đắng này đi », « Lạy Chúa, sao Chúa bỏ con ? ». Nhưng Ngài cũng rất can đảm. Ngài không bỏ cuộc, Ngài chịu đựng cho đến hoàn tất. Chính vì thế mà những đau đớn của Ngài mới trở thành nguồn ơn cứu độ cho loài người. Chúa Giêsu rất giống tôi trong đau khổ, đồng thời cũng là Thầy dạy tôi cách chịu đựng đau khổ.


0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes