Search Our Blog

Apr 13, 2009

Obituaries - Đây là tấm thiệp về Phục Sinh hay nhất đã được viết

Trung tạm dịch:
Bản thông cáo về cái chết của Chúa Jesus tại Jerusalem.
Jesus Christ, 33 tuổi ở Nazareth. Đã chết vào ngày thứ sáu trên núi Calvary hay còn được biết đến với tên là Golgotha hay còn gọi là núi sọ. Bởi vì sự phản bội của tông đồ Juda mà Chúa Jesu đã bị người Roma đóng đinh vào cây thập giá theo luật lệ của người Do thái. Nguyên nhân cái chết là do bị kiệt sức khi bị treo trên thập giá, mất quá nhiều máu và do các hình thức tra tấn khốc liệt dã man.
Jesus là hậu duệ của Abraham, một thành viên của nhà David. Là con của bác thợ mộc Giuse và bà Maria là người được tuyển chọn làm mẹ Người ở Nazareth. Jesus đã được sinh ra ở Bethlehem thành Judea. Chúa Jesus đã sống cùng với mẹ Maria, các tông đồ, một số các môn đệ và những người đi theo Người.
Jesus đã tự học và đi rao giảng khi Người trưởng thành. Người cũng còn được biết đến qua việc cứu chữa những bệnh nhân cũng như giảng dạy cho họ những điều hay lẽ phải, chữa lành nhiều bệnh tật, giúp đỡ người cô thế neo đơn, cho kẻ đói ăn và giúp đỡ những người nghèo khổ mãi cho đến khi Người chịu chết.
Jesus đã nhắn nhủ chúng ta về nước trời qua các câu chuyện ngụ ngôn và thực hiện nhiều phép lạ như cho trên 5000 người ăn chỉ với 5 ổ bánh mì và 2 con cá và làm cho sáng mắt một người bị mù bẩm sinh. Một ngày trước khi Người chịu chết, Người đã tổ chức một bữa tiệc "Vượt qua" đó cũng là bữa ăn tối cuối cùng. Tại đây Người đã báo trước cho các tông đồ về cái chết của Người.
Thi thể của Người đã được an táng trong một hang đá, hang đá này là của Giuse ở Arimathea là một người bạn trung nghĩa với gia đình Chúa Jesus dâng tặng. Theo luật người Do thái một tảng đá lớn đã được lăn đến chắn trước ngôi mộ. Một số lính người Roma cũng được phân công cánh gác tại đó.
Thay mặt cho những người đi theo Người, gia đình đã gửi đến thông điệp "Hãy sống như Chúa Jesus đã sống". Thật sự ơn cứu độ sẽ được gửi đến tất cả mọi người.
Chúc tất cả các bạn một mùa Phục sinh an lành và hạnh phúc.

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes