Search Our Blog

Jun 24, 2010

Trung Tâm Khuyết Tật và Mồ Côi Bé Thơ

Anh chị em thương mến,

Sau gần 3 tháng kể từ chuyến đi lần trước ở Mái ấm Thiên Phúc nay đoàn sẽ quay trở lại. Trong chuyến đi kỳ này chúng ta sẽ đến với Trung tâm khuyết tật và mồ côi Bé Thơ do Sour Vũ Thị Vinh phụ trách.

Trung Tâm Khuyết Tật Và Mồ Côi Bé Thơ

Địa chỉ : Tổ 22, Khu Phố 08, P.Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai

Sơ lược về Trung tâm khuyết tật Bé Thơ : Nơi đây được sự dẫn dắt của Sour Vũ Thị Vinh. Trung tâm hiện có 130 em đang sinh sống, từ 0 đến 18 tuổi. đa phần là khuyết tật, thiểu não, chậm phát triển, trẻ sơ sinh và các em mồ côi đủ mọi lứa tuổi. Trong số này có 25 em sơ sinh (từ 0-1.5 tuổi ) , trẻ tàn tật, chậm phát triển, câm điếc, tự kỷ gồm 60 em và 45 em mồ côi. Nhưng chỉ có 67 em là đi học….đa số các em này không còn cha mẹ, hoặc cha mẹ thì bị bệnh không đủ khả năng nuôi con, có những em đều mồ côi, và có những em được đưa vào đây mà chẳng ai biết đến người thân, tất cả các em đều được các sour chăm sóc và nuôi dưỡng.

Đời sống khá khó khăn để lo cho các em được ăn uống đầy đủ, ngoài việc nhờ sự giúp đỡ của các Quý Ân nhân, Sour còn đi học một số việc, về chỉ dạy lại cho các em làm trong những giờ rảnh rỗi sau giờ học như làm móc áo, ghế mây, móc khóa, gối may tay… một số em thì nhận vé số đi bán để kiếm thêm tiền phụ mấy sour…. Căn phòng ban ngày là chỗ sản xuất, ban đêm được dẹp gon lại để các em lấy chỗ ngủ. Ngôi nhà mà Soeur và các em đang ở rất chật chội và nắng nóng.

Chúng ta hãy cùng theo chân với đoàn đến Trung tâm khuyết tật Bé Thơ để có dịp làm quen, gặp gỡ và chia sẽ cuộc sống cùng các bé nhé. Cùng đến để tham gia chơi và trò chuyện cùng các bé….

P/S: Tới Các bạn tham gia chuyến đi lần này :
+ Mỗi bạn đóng góp 20k để ăn trưa cùng các bé.
+ Các bạn nào tham gia mà không có xe, nhớ mang theo mũ bảo hiểm.
+ Tất cả mặc đồng phục của giới trẻ Xóm Thuốc (áo thun trắng or áo thun đại hội)
+ Các bạn tham gia nên hòa nhập cùng đoàn thể, đừng tách đoàn theo ý riêng. Hãy đến với các em bằng cái tâm, bằng chính tình cảm thật của mình các bạn nhé….

Chương trình chi tiết:



Trung tâm khuyết tật và Mồ Côi Bé Thơ
+ Phụ trách : Souer Vinh
+ Địa chỉ : Tổ 22, Khu Phố 08, P.Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
+ Thời gian: Chủ nhật ngày 04-07-2010
+ Phương tiện di chuyển: xe gắn máy


05h30: Các bạn tập trung bên trường TH Kim Đồng.
06h00: Xuất phát (Sẽ không chờ đợi mong các bạn đến đúng giờ vì đường đi khá xa)
7h30: Tới Trung tâm Bé Thơ, mọi người làm quen với các Sour và các bé sau đó phân công những việc cần làm.
08h00: Nhóm phụ trách nấu ăn sẽ chuẩn bị bữa trưa cho các bạn và các bé.
- các bạn còn lại sẽ sinh hoạt và trò chuyện cùng các bé.
11h00: cho các bé ăn trưa.
12h00: Anh chị em dùng cơm.
12h30: Dọn dẹp vệ sinh
13h00: chia tay Sơ và lên đường về. Trên đường về sẽ ghé thăm giáo xứ Bùi Đức.

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes