Search Our Blog

Jun 18, 2010

GIÊSU – BẠN TÔI

GIÊSU – BẠN TÔI


Một nét đẹp nào đó nơi Jésus đã cuốn hút tôi? Đó chính là tình bạn. Tình bạn của Jésus là một tình bạn thật thiết thân, gần gũi.

Tôi là một người hay hoài nghi tất cả. Lúc nào tôi cũng hay nhìn thấy mặt trái của mọi người chung quanh. Nhưng mỗi khi nhìn vào mặt trái của người khác, tôi sợ họ cũng nhìn thấy mặt trái của chính mình. Thế nên tôi luôn tạo quanh mình một vỏ bọc vô cùng vững chắc.

Nhưng với Jésus thì lại khác. Đến với Ngài tôi hoàn toàn là chính con người tôi. Thật sự tôi không hoàn toàn là một người hoàn hảo theo cách nghĩ của nhiều người. Đến với Jésus, tôi không phải khoác trên mình một lớp vỏ bọc nào để ngụy trang. Ngài hiểu biết tôi thật rõ ràng, cả những xấu xa, trong tâm hồn tôi, những giả hình mà tôi phải cố gượng thực hành để làm vui lòng người đời. Tôi có thể nói với Ngài tất cả những gì tôi nghĩ. Với Ngài, tôi hít thở một cách tự do. Tôi có thể bày tỏ cả những bất bình, ganh tỵ, ghen ghét… như một cách để giải tỏa những ẩn ức trong cuộc sống. Ngài hiểu, Ngài hiểu biết tất cả những hạn hẹp trong tôi và Ngài không từ chối tôi. Cũng không vì thế mà Ngài bỏ rơi tôi.

Có thể mọi người sẽ cho rằng tôi không xứng đáng được gọi Ngài là bạn hay cho đó là một fantasy, một ảo tưởng mà tôi tự tạo ra. Nhưng thật sự tôi đã rất bình an. Một bình an tự tại khi có được một người bạn như Ngài.

Ở một nơi tha hương, một sứ xở tự do nhất thế giới, tôi đã không còn phải sống để làm vui lòng người khác như ở quê nhà. Và điều đó cũng đồng nghĩa là tôi luôn có tự do để làm những điều mình muốn, cả những điều đáng sợ nhất.

Trước những sai trái của tôi, Ngài vẫn thương yêu tôi, chờ đợi tôi quay trở lại. Ngài dẫn tôi trở về bằng nhiều cách: bằng một câu văn, một bài nhạc, một lời nói đánh động tâm hồn chai cứng của tôi.

Về với Jésus, tôi lại có thể khóc với Ngài, cười với Ngài, tâm sự với Ngài như một người bạn. Một người bạn sẵn lòng hiểu biết và thương yêu tôi. Một người bạn không bao giờ phản bội.

ST

1 nhận xét:

Ecmin said... Trả Lời

Một bài viết hay...mong sẽ nhận đc nhìu bài hay như vậy từ SC...
(sorry chủ entry chút xíu)Đang test thêm về tính năng của comment...Các bạn vào test cùng ecmin nha...cứ comment thoải mái...hihi...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes