Search Our Blog

Aug 21, 2009

Sống trọn vẹn từng ngày

Sống trọn vẹn từng ngày

Bạn hãy tưởng tượng cuộc đời như một trò chơi tung hứng, trong tay bạn có 5 quả bóng mang tên: công việc, gia đình,bạn bè,sức khỏe và tinh thần. Bạn đang tung chúng lên không trung, bạn hiểu ngay ra rằng công việc là quả bóng cao su vì khi bạn lam rơi nó xuống đất nó sẽ nảy lên, còn bốn quả bóng còn lại:gia đình, bạn bè, tinh thần và sức khỏe là bóng thủy tinh. Nếu bạn lỡ tay đánh rơi nó, nó sẽ bị trầy xước, có tì vết bi hư hỏng, bị nứt thậm chí là bị vỡ mà không thể chữa lại được. Ban phải hiểu điều đó và cố gắng cân bằng trong cuộc sống của mình

Bạn phải làm thế nào đây?

Bạn đừng hạ thấp giá trị của mình bằng cách so sánh mình với người khác. đó là vì mỗi chúng ta là những cá nhân đặc biệt. bạn chớ đặt mục tiêu của bạn vào những gì người khác cho là quan trọng chỉ có bạn mới biết rõ điều gì là tốt nhất cho bản thân mình.

Bạn chớ để cuộc sống trôi qua kẽ tay vi bạn cứ đắm mình trong quá khứ, ảo tưởng về tương lai. Chỉ bằng cách sống cuộc đời mình trong từng khoảnh khắc của nó bạn sẽ sống trọn vẹn từng ngày của đời mình

Bạn chớ nên thờ ơ với trái tim của bạn. bạn hãy nắm chắc lbởi vì nếu không có chúng cuộc sống của bạn sẽ mất đi ý nghĩa

Bạn chớ bỏ cuộc khi còn điều gì đó cho đi, không có gì hoàn toàn bế tắc khi bạn thôi không cố gắng nữa

Bạn chớ ngại nhận rằng mình chưa hoàn thiện đó chính là sợi chỉ mong manh rằng buộc mỗi chúng ta lại với nhau

Bạn chớ ngại mạo hiểm, nhờ mạo hiểm với những vận hội của đời mình mà bạn học được cách sống dũng cảm

Bạn chớ khóa kín lòng mình với tình yêu bằng cách nói mình không có thời gian yêu ai, cách nhanh nhất để nhận được tình yêu là hãy cho đi, cách chóng nhất để đánh mất tình yêu là níu giữ thật chặt còn phuong thức để giữ lấy tình yêu là bạn hãy chắp cho nó đôi cánh

Bạn chớ băng qua cuộc đời mình nhanh đến nỗi bạn quên mất nơi mình đang sống mà có khi quên bạn định về đâu

Bạn chớ quên nhu cầu tình cảm của con người là được đánh giá đúng

Bạn chớ ngại học kiến thức không có trọng lượng. Nó là kho báu để bạn có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng ấy như thể chúng là một phần trong cuộc sống của bạn

Bạn chớ phí phạm thời giờ hay lời nói một cách vô trách nhiệm, cả hai điều đó một khi mất đi sẽ không bắt lại được.

Cuộc đời không phải là đường chạy mà là một lộ trình và bạn phải thưởng thức từng chặng đường mình đi qua.

Quá khứ đã là lịch sử, tương lai là một màu nhiệm. Còn hiện tại là món quà của cuộc sống. Chính vì thế chúng ta gọi nó là tặng phẩm.

(Theo sách ''Quà tặng của cuộc sống'')

1 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

cam on ban !bai nay hay va co y nghia nua ...moi nguoi hay gin giu nhung gi cuoc song ban tang cho ta nhe ...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes