Search Our Blog

Aug 20, 2009

Hất nó xuống và bước lên trên

Hất nó xuống và bước lên trên

Một câu chuyện ngụ ngôn kể rằng: Có một người nông dân nọ có một con lừa già. Một hôm, con lừa bị rơi xuống cái giếng khô cạn và đau đớn kêu la thảm thiết. Sau khi bình tĩnh đánh giá tình hình, vì thương con lừa, người nông dân đã quyết định nên nhanh chóng giúp nó kết thúc sự đau đớn. Anh gọi thêm mấy người hàng xóm để cùng lấp đất chôn con lừa tội nghiệp.
Lúc đầu, con lừa càng thêm kinh hoàng vì những gì người ta đang làm đối với nó. Nhưng khi từng tảng đất được hất xuống giếng liên tiếp theo nhau ập trên vai nó, một ý nghĩ chợt lóe lên: Cứ mỗi lần tảng đất rơi đè lên vai, nó lại lắc mình cho đất rơi xuống và ngoi lên trên! Và nó đã làm như vậy, từng chút từng chút một, với một lời tự nhủ và tự cổ vũ: "Nào mình hãy hất nó xuống và bước lên trên, hất nó xuống và bước lên trên...". Mặc cho sự đau đớn ê ẩm phải chịu sau mỗi lần tảng đất ập xuống, mặc cho sự bi đát cùng cực của tình huống đang gánh chịu, con lừa tiếp tục chiến đấu, chống lại sự hoang mang, hoảng sợ, tiếp tục theo đúng phương châm "hất nó xuống và bước lên trên".
Và không lâu sau, cuối cùng dù bị bầm dập và kiệt sức, con lừa già đã vui mừng đắc thắng bước lên khỏi miệng giếng. Những gì như sẽ đè bẹp và chôn sống nó, trên thực tế đã cứu sống nó. Tất cả đều nhìn vào cái cách mà con lừa đã can đảm đối diện với nghịch cảnh của mình.
Cuộc sống là như vậy đó. Nếu ta đối mặt với các vấn đề của mình một cách tích cực và quả cảm, khước từ sự hoảng loạn, sự cay đắng và sự tự thương hại, thì những nghịch cảnh tưởng chừng có thể chôn vùi chúng ta, lại tiềm ẩn trong chính nó những phần thưởng không ngờ tới. Hất nó xuống và bước lên trên, hãy can đảm bước từng bước một ra khỏi cái giếng mà chúng ta đang gặp phải.

4 nhận xét:

TrungNguyen said... Trả Lời

Cuộc sống không thiếu những khổ đau, điều quan trọng khi ta gặp những đau khổ, những lần vấp ngã, hãy cố gắng đứng dậy và vượt qua bằng chính sức mình hay bằng sự trợ giúp của những người khác. Điều quan trọng là đừng buông xuôi các bạn nhé.

sweet candy said... Trả Lời

Cuộc sống không phải lúc nào cũng là tấm thảm đỏ trải sẵn để ta bước đi, mà luôn có những con đường gồ ghề, sóng gió, thử thách … chúng ta phải đối diện với nó và đứng lên từ những thất bại, khó khăn đó. hãy cứ xem mỗi khó khăn, thử thách là một phiến đá để bước cao hơn, mỗi thất bại là những bài học kinh nghiệm để hướng đến thành công .

NhậtLinh said... Trả Lời

Vẫn biêt là thế, nhưng đâu hẳn ai cũng có đủ cam đảm và nghik lực để vượt qua...cho nên đời sống mới mỗi người một cảnh, không ai giống ai...
Cũng chính vì thế mà cần phải tin tưởng và phó thác, vì ta xác tín rằng: tất cả đều nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa......

Anonymous said... Trả Lời

Dù cucộ sống đầy khó khăn và cạm bẫy cần pải đương đầu với nó bằng kiên cường dũng cảm .gặp"cái khó mới ló cái khôn"chứ .
Vì THIÊN CHÚA luôn bên ta ngài hiện diện khắp mọi nơi và trong mọi lúc ...NY.

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes