Search Our Blog

Aug 19, 2009

Học cách viết lên cát

Một câu chuyện kể rằng, có 2 người bạn thân cùng bị lạc đường trong sa mạc. Họ cứ đi đi mãi và tới 1 thời điểm trong cuộc hành trình, họ bắt đầu cãi với nhau xem đi hướng nào để thoát ra. Không kiềm chế được sự bực tức và tuyệt vọng, 1 người đã tát vào mặt người kia. Người bị đánh rất đau nhưng không nói gì, chỉ viết 1 dòng trên cát: Hôm nay người bạn thân nhất đã tát tôi.

Họ lại đi tiếp và đến được 1 ốc đảo với 1 hồ nước lớn. Người bạn lúc nãy bị đánh vì vội vàng uống nước và tắm rửa nên đã bị trượt chân và đang chìm dần. Người bạn kia vội nhảy xuống cứu anh ta lên. Khi mọi sự đã qua, người bạn lúc trước bị đánh đã khắc 1 dòng chữ lên phiến đá: Hôm nay người bạn thân nhất đã cứu tôi. Người bạn đã đánh và cũng đã cứu anh ta thực sự ngạc nhiên nên hỏi: "Tại sao khi tớ đánh cậu, cậu viết lên cát, còn bây giờ cậu lại khắc lên phiến đá?"

Người kia mỉm cười đáp: "Khi 1 người bạn làm ta đau, hãy viết lên cát để ngọn gió của sự tha thứ thổi qua mang nó đi cùng. Còn khi điều tốt lành đến, chúng ta hãy khắc nó lên đá, như khắc thành kỉ niệm trong tim vậy, không cơn gió nào có thể xóa đi được!" Liệu chúng ta có thể: "Học được cách viết lên cát" không?

5 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

Đúng vậy chúng ta pải biết xóa bỏ những hận thù ,bùn piền ,nói chung là những cái xấu gửi theo làn gió bay đi chỉ còn lưu giữ những kỉ niệm đẹp thôi nhé... HỌC CÁCH VIẾT LÊN CÁT nhé

TrungNguyen said... Trả Lời

Đúng thế, sống phải biết từ bỏ những gì nên bỏ và phải biết giữ những gì nên giữ. Đây là cả một nghệ thuật sống đấy :D

sweet candy said... Trả Lời

cuộc sống đôi lúc nên biết vị tha ! vì vậy chúng ta hãy học cách viết lên cát các bạn nhé. Dù, biết không dễ dàng để làm được như vậy nhưng chúng ta cùng cố gắng để cuộc sống ngày một tốt hơn....

Anonymous said... Trả Lời

Một câu chuyện quá cảm động! Khắc sâu trong tâm trí người đã đọc nó.

XANH said... Trả Lời

Con người ta sinh ra không phải để tan biến như một hạt cát . Mà ta sinh ra để in dấu trên mặt đất và in dấu lại trong tim mọi người. Bạn oi! Hãy để gió cuốn đi những phiền muộn được ghi trên cát va hãy khắc mãi trên đá những yêu thương ta đã trao nhau.

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes