Search Our Blog

Aug 30, 2009

Muối

Một chàng trai trẻ đến xin học một ông giáo già. Anh ta lúc nào cũng bi quan và phàn nàn về mọi khó khăn. Đối với anh, cuộc sống chỉ có những nỗi buồn, vì thế học tập cũng chẳng hứng thú gì hơn.
Một lần khi chàng trai than phiền về việc mình học mãi mà không tiến bộ, người thầy im lặng lắng nghe rồi đưa cho anh một thìa muối thật đầy và một cốc nước nhỏ.
- Con cho thìa muối này vào cốc nước và uống thử đi.
Lập tức chàng trai làm theo rồi uống thử.
- Cốc nước mặn chát. Chàng trai trả lời.
Người thầy lại dẫn anh ra một hồ nước gần đó và đổ một thìa muối đầy xuống nước. Bây giờ con hãy nếm thử nước trong hồ đi.
- Nước trong hồ vẫn vậy thôi, thưa thầy. Nó chẳng hề mặn lên chút nào. Chàng trai nói khi múc một ít nước dưới hồ và nếm thử.
Người thầy chậm rãi nói: "Con của ta, ai cũng có lúc gặp khó khăn trong cuộc sống. Và những khó khăn đó giống như thìa muối này đi. Mỗi người sẽ hoà tan nó theo một cách khác nhau. Những người có tâm hồn rộng mở giống như một hồ nước thì nỗi buồn không làm họ mất đi niềm vui và sự yêu đời. Nhưng với những người tâm hồn chỉ nhỏ như một cốc nước họ sẽ tự biến cuộc sống của mình trở thành đắng chát và chẳng bao giờ học được điều gì có ích".

4 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

Đúng thế, niềm vui hay nỗi buồn lớn hay nhỏ nhiều hay ít là do cảm nhận của mỗi người. Hãy cố gắng làm giảm và làm tan nỗi buồn, còn hãy nhân lên gấp nhiều lần niềm vui :D. TrungNguyen

Anonymous said... Trả Lời

Em cũng đồng ý với anh Trung , chúng ta nên rộng mở tâm hồn mình hơn để những bùn fiền khó khăn cũng ko làm ta thất vọng mà biết nhờ những khó khăn đó để trải nghiệm mới biết dc sức mình ....đửng chán nản cho dù mình thất bại ví " thất bại là mẹ thành công mà"...MARIA...

XANH said... Trả Lời

Nước sông,suối,ao hồ đều bắt nguồn từ núi và chảy ra biển cả. Đi qua mỗi một vùng đất, nước lại mang theo môt vài dưỡng chất. Cứ thế nước mang trong mình thứ chất mà người ta gọi phù sa. Và nhờ có phù sa ấy mà cây đời xanh lá, trái chín ngọt lành. Nếu được, tôi ước mình là muối, muối của đất, của cây, của phù sa, của biển cả... và làm muối của đời...

sweet candy said... Trả Lời

trong cuộc sống chúng ta đôi lúc hok nên quan trọng hóa vấn đề, chúng ta cố làm sao để chuyện lớn hóa nhỏ và chuyện nhỏ hóa không.hãy để nỗi buồn hòa vào dòng sông lớn , nó sẽ đem nỗi buồn tan ra thành nhưng mây khói, như thìa muối được hòa vào hồ nước vậy.

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes