Search Our Blog

Aug 20, 2009

Chân dung Xatan

Ngày nay nhiều người không còn thừa nhận sự hiện hữu của Xatan, họ xếp Xatan vào loại truyện cổ tích, thế là cơ may cho bè phái của chúng mặc sức tung hoành mà không gặp sức đối kháng. Có người lại đổ toàn bộ tội lỗi lên đầu Xatan, thế cũng oan cho hắn, vì con người vẫn còn “cái tôi” tự do cơ mà!
1. Lý lịch trích ngang của Xatan:
+Nguyên quán: Thiên Đàng
+Nơi thường trú: Hoả ngục
+Địa điểm thường trú: những nơi thiếu vắng tình yêu
+Tuổi tác: già hơn nguyên tổ loài người nhưng nhìn thì vẫn trẻ mãi
+Chủng loại: vô hình, thiên biến vạn hoá
+Nghề nghiệp: Lừa đảo
1. Chiến thuật:
-Đánh vào nhược điểm mỗi người
-Tấn tông ồ ạt, nhất cự ly nhì tốc độ mà!
-Dẫn nạn nhân vào bóng tối vì “đêm đến, ai hay cò cánh trắng. Ngày sang mới biết hoá quạ đen”
1. Các bộ mặt khác nhau của Xatan:
+Chuyên gia tiếp thị ( marketing): nắm bắt vàa khai thác thị hiếu thấp hèn của con người, hắn rất sành tâm lý thời đại vì thế dễ dàng biến con người thành khách hàng tiêu thụ những sản phẩm tối tăm và đồi bại.
+Chuyên viên virut, hacker: không ngừng chế tạo và gieo rắc virut vào hệ thống hoạt động và tiến trình hạnh phúc của con người. Có những loại virut ko thể sử dụng chương trình antivirut bình thường, mà phải format hoàn toàn trong hardware (phần cứng), chính là tâm hồn của mỗi người wa Bí tích Hoà Giải.
+Diễn viên kịch nghệ: Hắn thường đội lốt khiêm nhường, bác ái, bổn phận trong vai người lành thiện chí để đưa con người vào “đường tà” một cách êm ái mà không áy náy lương tâm, từ đó dần dần phá huỷ tương giao tình nghĩa giữa người với người.
+Nhà thám hiểm: Hắn rảo bước, lùng xục, tìm kiếm vùng đất mới là những lãnh vực mà con người nghĩ là bất khả xâm phạm. Hắn có đẻ phương tiện hiện đại để quan sát, có đủ nhân sự để luồn lách vào mọi ngõ ngách thâm sâu u ẩn của lòng người.
+Tên hối lộ: Xatan luôn biết con người cần gì, vì thế , hắn đáp ứng nhu cầu của con người, mọi yêu sách có ý thức hay vô thức của nạn nhân. Hắn rất giỏi Kinh Thánh và Lời Chúa, vì thế thường làm cho các nạn nhân tin tưởng và ngày càng lạm dụng ân sủng và tình thương xót của Chúa.
1. Tổng kết về Xatan:
Xatan là thế đấy, à còn hơn thế nữa. Thế lực và kỹ thuật của chúng thì quá lớn, trong khi đó con người lại wá nhỏ nhoi và yếu đuối. Vậy làm sao ta có thể đương đầu được với chúng?
Tuy nhiên, cùng bí quyết với David ngày xưa đã chiến thắng tên khổng lồ Goliat ngày xưa. Bí quyết đó chính là sức mạnh của Lời Chúa.
“ Hãy đứng vững: lưng thắt đai chân lý, mình mặc áo giáp là sự công chính, chân đi giày là sự hăng say loan báo Tin Mừng bình an, hãy luôn cầm khiên mộc là đức tin,nhờ đó anh em có thể dập tắt mọi tên lửa của ác thần. Sau cùng hãy đội mũ chiến là Ơn Cứu Độ và cầm lấy gươm của Thần Khí ban cho, tức là chính Lời Thiên Chúa”

st

8 nhận xét:

blue sky said... Trả Lời

dân marketing phản đối việc bị xếp đứng đầu trong các bộ mặt của satan nha. Phản đối! Kịch liệt phản đối! hehe.... ;)

sweet candy said... Trả Lời

hahaha... Blue Sky là dân marketing àh. sao mà phản ứng mạnh dữ vậy?. chắc là có tật rục rịch à.(kakakak mình nói đùa, đừng có giận, tội nghiệp lém) bài này nói chung về satan , satan thì vô hình vô dạng, thiên biến vạn hóa ... trong lĩnh vực nào cũng có và trong mỗi con người chúng ta cũng có nữa. quan trọng là chúng ta đủ tỉnh táo để chống lại với cám dỗ, đam mê, danh lợi, vật chất ... hay ko? hãy tin vào Thiên Chúa, sống lời Chúa thì chúng ta có thể làm được. Lạy Chúa, con tín thác vào Chúa.

Anonymous said... Trả Lời

Bạn cũng gan khi đăng bài này nha ,bạn ko sợ đụng chạm nghề nghiệp của ngưòi ta hả , có người pản đối rồi kìa ...hehehe...

Anonymous said... Trả Lời

Dân marketing phản đối cũng đúng thôi...vì được đào tạo để đi dụ dỗ người khác mà..keke...
Một mẫu chuyện rất thực tế và "hợp với nhu cầu thời đại"...Cám ơn vì đã chia sẻ
[nldesign]

sweet candy said... Trả Lời

Cho em xin lỗi ,nếu như các anh, chị và các bạn cho rằng bài này đụng chạm tới nghề nghiệp của mọi người. Nhưng, như em đã nói ở comment trên , bài này ko chỉ trích hay là phản bác bất cứ lĩnh vực nào mà chỉ nói nên sức mạnh to lớn của xatan(sự cám dỗ của ma quỉ)nó ở khắp mọi nơi, ko kể giàu, nghèo, đau ốm, khỏe mạnh, trai gái...

TrungNguyen said... Trả Lời

chà chà có dính nghề của mình nữa:). Theo mình biết thì Luxipe có nguồn gốc từ thiên đàng thật còn tên Satan này không thấy kinh thánh nói nguồn gốc ở thiên đàng đâu nhỉ. Ai biết chỉ dùm nha:D

Anonymous said... Trả Lời

Mình thấy bài này rất hay,sao các bạn phản đối dữ he. cám ơn bạn sweet candy nha.

NhậtLinh said... Trả Lời

ĐÚng là hay thiệt..hi..hi...có vẻ sôi nổi quá he...
đụng chạm tùm lum...nhưng có như vậy mới thấy được cách nhìn nhận của từng người...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes