Search Our Blog

Sep 4, 2009

Góc thiếu của mỗi người.......

Góc thiếu của mỗi người
( Gửi những người tôi yêu thương )

Tất cả chúng ta đều biết rằng, chưa có ai có cuộc đời hoàn mỹ không khiếm khuyết cả, mỗi người đều có thiếu sót.

Trong cuộc sống của mỗi người, đều bị thượng đế vạch một khuyết. Bạn không muốn có nó, nó vẫn bám theo Bạn như hình với bóng.

Trước kia tôi cũng đã từng hận những thiếu sót trong cuộc đời tôi. Nhưng bây giờ, tôi đã mở rộng lòng để đón nhận nó. Bởi vì tôi hiểu rằng, khiếm khuyết trong cuộc đời, giống như cái gai trên lưng ta, luôn luôn nhắc nhở ta khiêm tốn và phải biết thương người hơn.

Nếu không có những buồn khổ, chúng ta sẽ kiêu ngạo, không có những thay đổi, chúng ta sẽ chẳng thể an ủi người bất hạnh ta bằng trái tim đồng cảm.

Tôi cũng tin rằng, cuộc sống không nên hoàn thiện quá, có khiếm khuyết, để may mắn đến với người khác cũng là một điều hay.

Bạn không cần phải có mọi thứ, nếu Bạn có đủ, người khác sẽ thế nào?
Và nhận ra rằng mỗi cuộc đời đều có khiếm khuyết, tôi sẽ không so đo với người khác, ngược lại, tôi càng quý những gì mình đã có hơn.

Vậy nên, đừng ngưỡng mộ những gì người khác có, hãy kiểm lại những gì thượng đế dành cho Bạn, Bạn sẽ nhận ra rằng, những cái Bạn có, nhiều hơn những gì Bạn không có.

Phần khiếm khuyết, tuy chẳng đẹp, nhưng cũng là một phần của cuộc đời Bạn, chấp nhận nó và đối xử tốt với nó, cuộc sống của Bạn sẽ vui hơn và cởi mở hơn.
Nếu Bạn là một con trai, Bạn chấp nhận đau đớn cả đời để kết tinh một viên ngọc trai... Hay Bạn không muốn có ngọc để có một cuộc sống yên lành?!
Nếu Bạn là một con chuột, bỗng phát hiện ra mình đang bị nhốt trong cái bẫy bắt chuột, trước mặt là miếng bánh gatô thơm phức, Bạn sẽ ăn miếng bánh hay là bỏ đó?!

Trước kia, dụng cụ để dành tiền đều làm bằng sứ, khi đã đầy tiền, phải đập vỡ mới lấy được tiền ra... Nếu có một ống dành tiền như vậy, nếu không có đồng nào thả vào, nếu cứ lành lặn đến tận ngày nay... Nó sẽ là một món đồ cổ quý giá. Bạn muốn làm ống đựng tiền như thế không?!

Hãy ghi lại từng câu trả lời của Bạn mỗi khi Bạn nghĩ đến... Cho đến một ngày nào đó, câu trả lời của Bạn không thay đổi... Khi đó, Bạn đã đủ chín chắn!
Tìm một người hiểu bạn... Và hãy mong bạn là người hiểu anh ấy...
Người thông minh thích đoán tâm sự của người khác. Tuy lần nào cũng đoán đúng nhưng lại đánh mất cái tâm của mình.

Người ngốc nghếch thích cởi mở trái tim mình. Tuy lần nào cũng bị người ta cười nhạo nhưng lại có được tấm lòng của mọi người.

Cá nói: Anh không nhìn thấy nước mắt của tôi, vì tôi sống trong nước. Nước nói: Tôi có thể cảm nhận được nước mắt của chị; vì chị ở trong trái tim tôi!

Cho nên, đừng than vãn vì những khiếm khuyết của mình....Nhưng hãy cảm ơn, vì nó giúp bạn nhìn cuộc đời một cách chân thành hơn..

3 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

bai dang cua anh linh rat hay va y nghi .
no rat sau sac va thiet thuc voi cuoc song cua moi chung ta
trong cuoc doi chang co ai hoan hao ca,ai cung co nhung khuyet diem cua minh.
toi thich nhat cau ket cua bai.cho nen, dung than vanvi nhung khuyet diem cua minh...nhung hay cam on,vi no giup ban nhin cuoc doi mot cach chan thanh hon

hoangkhuyen said... Trả Lời

Phần khiếm khuyết, tuy chẳng đẹp, nhưng cũng là một phần của cuộc đời Bạn, chấp nhận nó và đối xử tốt với nó, cuộc sống của Bạn sẽ vui hơn và cởi mở hơn
câu nói này hay đấy!!!nhưng lúc thực hiện nó thì vô cùng khó khăn!!!nhưng biết làm thế nào đây???cuộc sống là phải sống mà!!!!

Anonymous said... Trả Lời

cám ơn a L về bài viết.
đúng vậy, con người không ai hoàn mĩ cả, luôn có mặt trái và mặt phải, ưu và khuyết điểm. có ưu điểm của người này lại là khuyết điểm của người khác. do vậy, chúng ta hãy bỏ xung cho nhau cùng giúp đỡ nhau để hoàn thiện bản thân hơn nhé. SC

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes