Search Our Blog

Sep 20, 2009

Tiền, có phải là tất cả?


Tiền, có phải là tất cả?

* Tiền có thể mua được một ngôi nhà, nhưng không thể mua được mái ấm. Em đã thấy rất nhiều người sống trong những biệt thự nguy nga, nhưng nó lạnh lẽo chẳng khác gì nhà mồ. Chồng thì đi với gái, con gái đi lắc, con trai đi cai nghiện...

Tiền có thể mua được sách, nhưng không mua được kiến thức (có nhiều thằng đốt tiền không hết nhưng vẫn chỉ là những thằng trọc phú)

Tiền có thể mua được thuốc, nhưng không mua được sức khỏe

Tiền có thể mua được đồng hồ, nhưng không mua được thời gian

Tiền có thể mua được nữ trang đắt giá để tặng người con gái anh yêu, nhưng không thể mua được tình yêu của nàng.

Tiền có thể mua được địa vị, nhưng không mua được tài năng và lòng ngưỡng mộ.

Tiền có thể mua được cái giường, nhưng không mua được giấc ngủ

Tiền có thể mua được một chỗ tốt nhất ở một bệnh viện tối tân nhất, nhưng tiền không mua được sự sống.

Tiền có thể mua được bảo hiểm, nhưng không mua được sự an toàn

Còn rất nhiều thứ mà đồng tiền không thể nào mua được...


Đồng tiền quả thật quan trọng vô cùng. Ngày còn mới lớn, em cứ tưởng mình là một nàng công chúa, một ngày nào đó có một hoàng tử bạch mã đánh thức em dậy, rồi thì nhìn nhau cũng đủ lãng quên đời....

Bây giờ thì em đã thay đổi khá nhiều. Tuy rằng tiền không phải là tất cả, nhưng em sẽ không thể là một nguời đàn bà hạnh phúc và mãn nguyện nếu em không thể cho những đứa con của mình một điều kiện tốt để trưởng thành và phát huy; em không thể vui vẻ mỗi khi đi chợ em phải đắn đo, kỳ kèo mặc cả từng đồng sau khi suy nghĩ nát óc xem hôm nay trong bữa cơm gia đình chồng con mình sẽ ăn cá bống hay cá ót. Em cũng không thể không tủi thân, chạnh lòng khi nhìn những người phụ nữ khác mặt hoa da phấn, ăn diện như bà hoàng khi ra đường, còn em thì đầu tắt mặt tối, quần xắn móng lợn, đi làm về là tranh thủ băm rau nấu cám.

Tiền quyết định được rất nhiều việc. Có tiền, lúc nào mình cũng cảm thấy tự tin, và đôi khi đồng tiền có thể thay đổi hẳn tính cách của con người và sự đánh giá của người khác đối với cá nhân đó. Ví dụ, một người tuy rất rộng rãi, hào phóng nhưng trong túi không có tiền thì khi đi chơi với bạn bè, anh ta vẫn có thể bị coi là một người không biết điều khi không bao giờ chịu trả chia, mặc dù tính cách thì không phải là như thế. Lâu dần, có thể bạn bè sẽ xa lánh anh ta và các mối quan hệ cũng hạn chế dần.

Tuy rằng đồng tiền rất quan trọng đối với em, nhưng em không bao giờ bị nó mua chuộc, làm mờ mắt. Em chỉ kiếm sống và lao động một cách lương thiện để kiếm tiền và đó là cách duy nhất em lựa chọn. Điều này mang lại một sự thanh thản rất lớn trong tâm hồn. Các bác cứ bảo kiếm tiền gấp, nhưng mà có biết bao nhiêu người, lúc nằm trong xà lim cũi sắt, lúc phải ra pháp trường, họ mới kinh hoảng, sợ hãi đến phát điên và lúc này đồng tiền chẳng có nghĩa lý gì cả. Họ sẵn sàng đánh đổi tất cả để mua lại tự do và sự sống đấy. Cho nên, một cuộc sống ý nghĩa nhất là cuộc sống chắc chắn, an toàn, và mang lại sự bình an cho tâm hồn.
st

2 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

Đung dồng tiền ko pải là tất cả , nhưng ko có tiền thì cũng sẽ gặp rất nhìu khó khăn , đồng tiền cũng có thể thay đổi 1 con người .Nhiều người khi kinh tế con eo hẹp nhưng họ sống bình thưòng và tốt bụng ,nhưng bổng nhiên họ trở thành 1 đại gia thì họ lai thay đổi họ trở nện phách lối và ngạo mạn hẳn đi...MARIA...

Rain_!^.^! said... Trả Lời

rất chính xác, tiền ko thể mua được tất cả, em thích nhất câu nói "Em chỉ kiếm sống và lao động một cách lương thiện để kiếm tiền và đó là cách duy nhất em lựa chọn. Điều này mang lại một sự thanh thản rất lớn trong tâm hồn." <-- đây mới gọi là đáng sống chứ!!!!!!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes