Search Our Blog

Sep 12, 2009

Làm sao để có cuộc sống tràn ngập niềm vui???

Bạn có biết làm cách nào để có một cuộc sống với rất nhiều niềm vui?

Có một câu chuyện về một doanh nhân bị bệnh nặng. Trên giường bệnh, ông gọi người bạn thân của mình đến và nói:

- Bill, tôi muốn anh hứa với tôi là sau khi tôi chết, anh sẽ hỏa táng tôi nhé.

- Tôi hiểu – Người bạn nói – Vậy anh muốn tôi làm gì với tro của anh?

Doanh nhân kia đáp:

- Hãy bỏ vào một chiếc hộp rồi gửi đến cho luật sư của tôi và viết trên đó là: “BâY GIỜ THÌ ÔNG CÓ TẤT CẢ MỌI THỨ RỒI NHÉ!”.

Luật sư vốn là đối tượng không được ưa thích ở Mỹ, một phần vì số tiền mà các thân chủ phải trả cho họ là rất cao. Và phải trả tiền thì thường không phải là niềm vui. Cũng như phải nộp thuế. Chúng ta trả tiền cho luật sư hoặc nộp thuế là vì chúng ta phải làm thế.

Nhưng việc "CHO ĐI" lại có thể đem lại niềm vui. Khi chúng ta tự chọn cách cho đi tiền bạc, hoặc thời gian, thì việc cho đi luôn khiến hạnh phúc của chúng ta được tăng lên.

Mẹ Teresa đã dạy cả thế giới một bài học quan trọng về hạnh phúc. Bà là một trong những người luôn toát ra vẻ thanh thản, yên bình, vui tươi. Sinh ra vào năm 1910 ở Skopje, Macedonia, từ hồi còn ở tuổi teen, bà đã cảm thấy muốn được tới Calcutta, ấn Độ. Vài tháng sau đó, bà nhìn thấy một hình ảnh làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bà.

Không lâu sau khi chuyển tới Calcutta, bà nhìn thấy một phụ nữ vô gia cư đang hấp hối. Người phụ nữ này nằm trong cống rãnh, bị chuột bọ cắn.

Sau khi nhìn thấy cảnh đó, lòng thương cảm đã thúc giục Mẹ Teresa xin Chính phủ một ngôi đền Hindu bị bỏ hoang và biến nó thành một bệnh viện đơn sơ và tạm thời cho những người nghèo, không nhà cửa và đang bệnh nặng. “Không ai nên chết trong cô độc” – sau này Mẹ Teresa nói vậy.

Bà tiếp tục công việc tạo nơi ở cho những người nghèo khó bệnh tật ở nhiều thành phố. Nhưng mặc dù dành cả cuộc đời để giúp đỡ những người ở trong tình cảnh khốn cùng như vậy, khuôn mặt Mẹ Teresa luôn toả ra vẻ rạng ngời của niềm vui và hạnh phúc.

Người phụ nữ đặc biệt này có lần được phỏng vấn bởi Malcolm Muggeridge của BBC News. Ông đã hỏi Mẹ Teresa một câu đáng chú ý: “Mẹ Teresa, điều mà tôi đặc biệt chú ý ở bà và hàng trăm người tình nguyện làm việc với bà, là tất cả trông đều rất vui vẻ. Đó có phải là sự cố gắng giả tạo không?”.

Mẹ Teresa là người phụ nữ chẳng hề có gì trong số những thứ mà chúng ta thường nghĩ là đem lại hạnh phúc: một căn nhà, một gia đình, sự giàu có thịnh vượng.

Thực ra, bà sống rất giản dị, thậm chí khá nghèo khổ và dành toàn bộ thời gian của mình để lau đi bụi đất và đủ thứ dịch nhớt trên những cơ thể của những người bị ung thư sắp chết, của những nạn nhân của bệnh hủi… - và trông bà vẫn luôn rất vui vẻ. “Đó có phải là sự cố gắng giả tạo?” – bà đã được hỏi như vậy.

Và Mẹ Teresa đáp: “Ồ không, không một chút nào. Ai cũng cần biết rằng không có gì làm cho bạn vui vẻ và hạnh phúc hơn là khi bạn với tay ra bằng lòng nhân từ, để chạm tới những người đang bị tổn thương và khổ sở”.

Mẹ Teresa luôn nhấn mạnh rằng hạnh phúc không đến từ việc đòi hỏi hay nhận được, mà là một sản phẩm của việc trao tặng đi: tiền bạc, thời gian hoặc tình yêu thương.

Bạn có muốn có một cuộc sống vui vẻ? Hãy bắt đầu bằng cách trao tặng.

stam

3 nhận xét:

sweet candy said... Trả Lời

đúng vậy, hạnh phúc không đến từ việc đòi hỏi hay những gì nhận được, mà nó là một sản phẩm của việc trao tặng đi: tiền bạc, thời gian hoặc tình yêu thương.
Bạn có muốn có một cuộc sống vui vẻ? Hãy bắt đầu bằng cách trao tặng. các bạn ơi, chúng ta "hãy cho khi còn có thứ để cho nhé"...

Ẹcmin-keke said... Trả Lời

Đúng vậy, hãy cho đi khi còn có thể...vì sẽ có lúc bạn ao ước muốn đc cho đi mà ko thể...Cho nên, hãy rộng lượng cho đi, bạn sẽ nhận lại thật nhiều...

hoangkhuyen said... Trả Lời

một câu chuyện kể lại với nhiều điều mà mình phải suy nghĩ lại chính bản thân mình,đã làm được những gì!!!!thật đáng xấu hổ!!!!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes