Search Our Blog

Sep 25, 2009

Bài học bên trảng cỏ


Ngày kia, một thầy giáo và học viên của mình cùng ngồi nghỉ dưới tán cây lớn, gần đó là trảng cỏ rộng. Chợt người học viên hỏi: “Thầy ạ, em cảm thấy rối trí trong việc làm sao tìm được người bạn đời như ý muốn. Thầy có thể giúp em chăng?”

Thầy sau một lúc im lặng nói: “Ừm, câu hỏi khá khó nhưng cũng đơn giản…”

Học viên ngạc nhiên: “Vậy là sao hả thầy?”

Thầy bèn nói: Hãy nhìn kia, trảng cỏ rộng lớn ấy. Bây giờ em ra đó, băng qua nó nhưng nhớ là không được quay đầu lại, chỉ tiến thẳng tới trước thôi. Trên đường đi em cố tìm xem có cây cỏ nào xinh đẹp thì nhổ lên và đem về cho thầy. Chỉ một cây cỏ thôi, không phải cả nắm nhé. Giờ thì đi đi.

Học viên: Dạ được. Thầy đợi chút nhé.

Ít phút sau…

Học viên: Em đã về…

Thầy: Ừ, mà này, thầy không hề thấy cây cỏ xinh đẹp nào như đã dặn trên tay em cả.

Người học viên: Trên đường đi, em thấy ít cây cũng gọi là xinh đẹp, nhưng em nghĩ rằng mình có thể tìm được cây đẹp hơn, vì vậy em đã không chọn. Cứ thế, và rồi em đi đến cuối trảng cỏ mà chưa chọn được cây nào cả. Và vì thầy dặn không đi ngược lại nên em đành về tay không.

Thầy: Đó là những gì xảy đến trong cuộc sống của chúng ta.

* Cỏ --> Những người ở quanh em.

* Cây cỏ xinh đẹp --> Người thu hút em.

* Trảng cỏ --> Thời gian.

Khi tìm kiếm một người để chung sống cùng nhau suốt đời, đừng luôn so sánh với những người khác và hy vọng mình sẽ kiếm được người tốt nhất. Vì như thế, em sẽ chỉ đánh mất thời gian quý báu trong đời, hãy nhớ rằng “Thời gian không bao giờ quay trở lại”. Thay vào đó, học cách chấp nhận con người của cô/anh ấy.

BÙI NGUYỄN QUÝ ANH (Wisdom from the road)

6 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

"Cái nết đánh chết cái đẹp"ko pải tôi khuyên mọi người yêu những người xấu , mà đừng nhìn vào vẻ bề ngoài mà đánh giá 1 con người khi mình chưa hiểu rõ về họ ...có rất nhiều người khi chỉ cái nhìn đầu tiên thì thấy họ chẳng có gì đặt biệt,ko đẹp , nhưng khi tiếp xúc với nhau thì chúng ta sẽ thấy những cái rất đặt biệt xuất phát từ tâm hồn mà khi nhìn vào thì chẳng bao giờ thấy dc ,... MARIA...
Thanks you anh Tr bài này rất ý nghĩa,...

XANH said... Trả Lời

"So sánh" là một khái niệm không có trong tình yêu! Khi đã thật sự yêu một ai đó thì trong tim ta chỉ có duy nhất một người. Và "nó" sẽ không còn "chỗ" để bạn đón nhận thêm "thành viên" mới.

Tìm người bạn đời như ý muốn thật khó!!! Nhưng sẽ thật khó hơn nếu cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu...

XANH said... Trả Lời

"...Váy Đình Bảng buông chùng cửa võng
Chị thẩn thơ đi tìm
Đồng chiều,cuống rạ
Chị bảo...
Đứa nào tìm được ...lá Diêu Bông
Từ nay ta gọi bằng ...chồng

Mùa đông sang em tìm thấy lá
Chị cười đâu phải lá Diêu Bông
Ngày chị cưới em tìm thấy lá
Chị cười se chỉ ấm trôn kim
Chị ba con em tìm thấy lá
vẫy tay che mặt chị không nhìn

Kể từ đó đi đầu non cuối bể
Gió chiều vi vu gọi
Diêu Bông hỡi Diêu Bông..."

Với lá Diêu Bông... phải chăng cô gái đã tìm đươc chồng...và cũng làm bao trái tim đau khổ...

Trung Nguyen said... Trả Lời

Con người chúng ta thường không bao giờ tự hài lòng với chính mình. Chúng ta luôn mong có được cái đẹp nhất, nhưng chúng ta lại không thể biết được cái nào là đẹp nhất để chúng ta lựa. Nếu chỉ có 1 cái đẹp giữa những cái khác thì bạn dễ lựa chọn? Nhưng khi có nhiều cái đẹp gần như nhau thì lại làm cho bạn khó khăn trong việc chọn cái nào đẹp nhất cho mình. Mâu thuẫn này luôn tồn tại trong mỗi người chúng ta, để biết được đâu là điểm dừng đâu là cái mình chọn thật không dễ đúng không?
PS: Đây cũng là một nghệ thuật trong kinh doanh nếu như bạn để ý tận dụng được đặc đểm này ^.^

Ecmin said... Trả Lời

Tình yêu thì muôn hình vạn trạng...bạn muốn tìm một người yêu theo tiêu chuẩn của mình ư...Dám chắc rằng sẽ ko có...Nhưng nếu bạn thực sự lắng nghe tiếng đập của con tim mình thì có lẽ tình yêu đã đang đến với bạn....
Hãy đón nhận với tất cả niềm khát khao và chân thành...bạn sẽ thấy tình yêu luôn hiện diện quanh bạn, thật đơn giản, thật gần gũi và dễ thương...
Nhưng hãy nghiêm túc và chân thành với nó..Và hãy "đừng đùa giỡn với tình yêu, vì khi bạn nghiêm túc và chân thành thì nó đã bị tổn thương rồi"...!

XANH said... Trả Lời

cam on anh Linh nha!!

"đừng đùa giỡn với tình yêu, vì khi bạn nghiêm túc và chân thành thì nó đã bị tổn thương rồi"...!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes