Search Our Blog

Jan 13, 2010

Đen Hay Trắng


Đây là bài thơ được đề cử là hay nhất ở Mỹ, được viết bởi cậu bé người Phi Châu.
Mình tạm dịch lại (nguyên văn tiếng Anh, xem bên dưới)

Đen hay Trắng

Khi tôi sinh ra, tôi đen.
Khi tôi lớn lên, tôi đen.
Khi tôi đi trong nắng, tôi đen.
Khi tôi sợ, tôi đen.
Khi tôi bệnh, tôi đen.
Và khi chết, tôi vẫn đen.

Và bạn một người da trắng.
Khi bạn sinh ra, bạn hồng.
Khi bạn lớn lên, bạn trắng.
Khi bạn đi trong nắng, bạn đỏ.
Khi bạn lạnh, bạn xanh. (xanh dương)
Khi bạn sợ, bạn vàng.
Khi bạn bệnh, bạn xanh.(xanh lá)
Và khi bạn chết, bạn xám.
Vậy sao bạn gọi tôi là da màu???


Nominated by UN as the best Poem
Written by an African Kid

Black or White

When I born, I black
When I grow up, I black
When I go in Sun, I black
When I scared, I black
When I sick, I black
And when I die, I still black

And you white fellow
When you born, you pink
When you grow up, you white
When you go in sun, you red
When you cold, you blue
When you scared, you yellow
When you sick, you green
And when you die, you grey
And you calling me colored??

5 nhận xét:

SC said... Trả Lời

bài thơ này hay quá !!!

XANH said... Trả Lời

Thật tuyệt!!!

XANH said... Trả Lời

Con mắt của trẻ thơ thật đơn giản. Nó làm cho chúng ta phải ngỡ ngàng!

"And you calling me colored??"

Thanks

tianangam said... Trả Lời

Từ lúc cất tiếng khóc chào đời cho đến khi về với Chúa! Cuộc sống của bạn đã được Thiên Chúa an bài và sắp đặt tất cả! Vì vậy, hãy biết trân trọng cuộc sống mà Chúa ban tặng. Nhưng cũng đừng quên mang niềm vui và hạnh phúc của mình đến cùng những người khó khăn,nghèo khổ và bệnh tật bạn nhé!
Nếu trên thế giới này luôn là một màu tình yêu thì hạnh phúc biết mấy phải không bạn?

Micae said... Trả Lời

tianangam là ai thế nhỉ, có là giới trẻ Xóm Thuốc không:). Chào mừng bạn đến với giới trẻ Xóm Thuốc nha.

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes