Search Our Blog

Jan 14, 2010

Lời xin lỗi gửi đến bố mẹ.


Lời xin lỗi gửi đến bố mẹ.

Vô tình, tôi ngồi vào máy, lướt những trang web thì tôi đọc được những bài viết về những người đã sinh thành và gia đình thì tôi tự ngẫm lại đối với mình và tôi đã hiểu được một điều, tôi ko phải là đứa con ngoan (như những gì mà bạn bè tôi luôn nghĩ về tôi).




Hồi nhỏ, gia đình tôi nghèo lắm, bố mẹ tôi thường thức khuya, dậy sớm để chuẩn bị ra vườn, hái những bó rau, để kịp giao cho người ta bán ngòai chợ, bình thường con thì được ngủ 8 tiếng một ngày, nhưng bố mẹ thì hầu như chỉ ngủ chưa đầy 4 tiếng. Và bố mẹ cứ thế cứ hết ngày này, sang ngày khác, dù trời mưa hay lạnh thì bố mẹ vẫn phải làm để kiếm tiền nuôi 8 anh chị em tôi ăn học (tôi là con út).
Thời gian cứ thế trôi qua, 4 anh chị đầu của tôi cũng đã ra trường , có gia đình việc làm ổn định. Dần dần gia đình tôi cung khá hơn, nhưng những vết nhăn trên khuôn mặt của bố mệ hiện rõ hơn, tóc bố mẹ đã chuyển màu và sức khỏe cũng ko được như trước nhưng bố mẹ tôi vẫn lo cho 4đứa tụi tôi ăn học đàng hoàn, ko cho đứa nào nghỉ nửa chừng, vậy mà chính bản thân tôi, tôi đã ko giúp được gì mà còn tăng thêm gách nặng cho bố mẹ tôi hơn.
Tôi ko lo học hành, tôi mãi mê đủôi theo những thú vui bên ngòai mà vô tình tôi làm cho bố mẹ đau lòng về tôi, tôi vẫn luôn tự trách móc “tại sao mình ko được chọn gia đình mình, tại sao mình ko được chọn người sinh ra mình”nhiều điều mà tôi hay trách về bố mẹ tôi lắm…rất nhiều và rất nhiều….Cho đến khi tôi đã học 3 năm cao đẳng, tôi vẫn ko thể lấy được cái tấm bằng trên tay để giờ đây tôi đang cuốn cuồn lên để chạy…
Tôi chỉ biết lo cho mỗi bản thân mình, tôi mặc kệ bố mẹ tôi sống ra sao, tôi đi học xa nhà mà cũng chẳng thèm gọi điện hỏi thăm bố mẹ lấy cuộc gọi điện nào, 1 năm tôi về thăm nhà chỉ đc 2 lần dịp hè(bị ép buộc) và tết.
Giờ đây tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ về những điều mà tôi đã làm, tôi thấy hối hận, hối hận về những điều mà tôi đã làm, và tôi tự trách bản thân mình sao lại tàn nhẫn đến thế là cùng….
Lời tôi muốn nói đến bố mẹ: "Bố mẹ ơi, con chân thành xin lỗi bố mẹ vì những điều con đã làm với bố mẹ"
(Sưu tầm)

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes