Search Our Blog

Nov 16, 2009

Chiếc lá hoàn mỹ nhất

Chiếc lá hoàn mỹ nhất

Ngày xưa, có một vị đại sư muốn chọn một đệ tử làm người nối dõi. Một hôm, ông bảo hai đệ tử rằng: “Các con hãy ra ngoài và chọn về đây cho ta 1 chiếc lá đẹp nhất, hoàn mỹ nhất.?

Hai đệ tử vâng lời thầy đi tìm lá. Thoáng chốc, người anh quay về và trình cho đại sư một chiếc lá không được đẹp lắm: “Thưa thầy, tuy chiếc lá này không phải là hoàn mỹ nhất nhưng nó là chiếc lá hoàn mỹ nhất mà con thấy?.

Người em đi cả ngày trời và quay về với 2 bàn tay trắng, người em nói với vị đại sư: “Thưa thầy, con đã tìm và thấy rất nhiều lá đẹp, nhưng con không thể nào chọn được chiếc lá hoàn mỹ nhất." Cuối cùng, vị đại sư đã chọn người anh.

“Tìm một chiếc lá hoàn mỹ nhất", chúng ta vẫn cứ luôn nghĩ đến việc “hoàn mỹ nhất" nhưng nếu bạn cứ một mực đi tìm mà không nhìn vào thực tế, không so sánh với thực tế thì bạn cứ phải vất vả để rồi… trắng tay. Cho đến một ngày nào đó, bạn mới phát hiện rằng: Chỉ vì mãi đi tìm một chiếc lá hoàn mỹ nhất mà bạn đã bỏ qua biết bao cơ hội lớn một cách đáng tiếc!

Hơn nữa, thứ hoàn mỹ nhất của con người cuối cùng có được bao nhiêu? Trên đời này đã xảy ra không ít chuyện đáng tiếc, đó cũng do một số người xa rời thực tế đi tìm “chiếc lá hoàn mỹ nhất", coi thường cuộc sống đạm bạc. Nhưng chính trong cuộc sống đạm bạc, vô vị đó mới chất chứa những điều kỳ diệu và to lớn. Điều quan trọng là thái độ của bạn như thế nào khi đối diện với nó.

Trong cuộc sống chúng ta, không nhất thiết cứ phải theo đuổi những thứ hoàn mỹ mà chỉ cần bình tâm lại, từng bước từng bước tìm chiếc là mà bạn cho rằng là hoàn mỹ nhất.

Sưu tầm

9 nhận xét:

dung said... Trả Lời

Trong cuộc sống hiện tại không có bất cứ vật gì HOÀN MỸ cả. HOÀN MỸ chỉ có trong tưởng tượng mà con người nghĩ ra thôi.

*~* _ `~` Ma*Ri*A`~`_*~* said... Trả Lời

"Hoàn mỹ "nghe câu này thật tuyệt ai mà chẳng mứôn mình dc hoàn mỹ chứ !!! nhưng đi tiềm 1 điều "hoàn mỹ"thì... trog mắt mìh thì ngưòi mình yêu là "hoàn mỹ"nhất , dù trong mắt ng khác chẳng là j cả ...

Ecmin said... Trả Lời

Nghe MA nói có vẻ MA yêu "nhiều" quá ha...Có thể điều MA nói là đúng đó...cho dù trong mắt người khác chẳng là gì cả...Cám ơn MA vì suy nghĩ này nha...

sweetcandy said... Trả Lời

đúng vậy, có thể đối người này nó là hoàn mỹ, nhưng đối với người nó lại không. đo đó, bất kỳ một điều gì thì hoàn mỹ hay không là do cách nhìn nhận của mỗi người.

Rain said... Trả Lời

trong cuộc sống ko có gì là hoàn mỹ cả, và nếu có hòan mỹ thì cuộc sống rất bùn chán, và tẻ nhạt lắm!!!

MARIA said... Trả Lời

MA ko iu nhiều đâu anh Ecmin oi ! iu 1 lần là đủ chết rồi ...kekeke. tuy mọi chuyện đã là quá khứ nhưng đối với MA (chỉ đối với MA thôi)ng ấy vẫn "hoàn mỹ"dù anh ta ko tốt lắm "khi iu trái ấu cũng tròn , khi ghét rồi thì trái bồ hòn nó cũng méo "là vậy!!!

Unknown said... Trả Lời

Hjhj Hòan Mỹ lúc nào cũng hiện diện trong cuộc sống của mình cả. Tùy theo sự cảm nhận & nhận thức của mình thui hà. Mario

Micae said... Trả Lời

"Hoàn Mỹ" chỉ có nghĩa là đẹp hoàn toàn thôi, ai cũng muốn và hướng đến cái đẹp, mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau về cái đẹp, đó là do cảm nhận của mỗi người thôi. Như MA nói khi thích ai thì trong mắt mình người ấy lúc nào cũng đẹp (Phúc cho a nào được MA yêu nhờ ^_^) nên thật ra nó vẫn hiện hữu trong mỗi người chúng ta. Còn như bài này là do sự lựa chọn thôi, tại mỗi thời điểm và thời gian luôn có 1 cái đẹp "hoàn mỹ" cho mình, nhưng bạn có nắm bắt được không đó mới là vấn đề, cái này cũng cần có chút duyên may. Hãy đọc bài "duyên may và sự lựa chọn" để biết thêm nhé. Chúc mọi người tìm được điều mà mình ưng ý nhất:)

Anonymous said... Trả Lời

Vậy là anh TR có "Phúc" rồi vì MA iu a TR kìa , hahaha

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes