Search Our Blog

Oct 26, 2009

Suy ngẫm về bản thân

Suy ngẫm về bản thân

Trong thời gian qua mình đã làm đc những gì và đã cóa đc những gì. Sau những đêm suy nghĩ về bản thân..những đêm fải xa nhà những đêm trong căn fòng lặng lẽ...những đêm 1 mình ngồi ngắm những bức tuờng và chiếc máy tính wen thuộc..những đêm cô đơn, ko ai trò chuyện... và những đêm ngồi khóc 1 mình....cảm giac đó thật cô đơn, trống trải....nhưng sao mình cũng tài thật, đã sống với những đìêu đó suốt mấy năm qua, chính mình nghĩ lại, cũng ko thể hiểu nỗi được rằng vì sao mình lại sống được trong thời gian dài đến thế....cho đến một ngày, mình tham gia giới trẻ xóm thuốc, thì mọi điều hầu như đã tan biến trong đầu, mọi thứ dường như đã mới hòan toàn rồi....mình sống vui vẻ hơn, sống biết yêu thương hơn, sống có ý nghĩa hơn qua những buổi đi cùng với giới trẻ...đi sinh họat luôn nở nụ cuời trên môi, đi lễ thì cảm thấy ấm lòng hơn, đi giúp các em thiếu nhi nhìn những nụ cười của mấy em luôn nở trên môi, làm cho mình vui lây...chưa bao giờ, mà có được cái cảm giác giúp được ai đó điều gì mà lòng mình cảm thấy vui đến thế, một niềm vui nói ko nên lời.......

Trong những thời gian xa nhà, mình luôn gặp những điều khó khăn...nhất là trong vòng1 năm trở về đây thôi....có những điều ko may, những điều đau đớn đã xảy ra, mình cứ nghĩ rằng, sẽ ko thể nào mình sống nỗi nữa, những đìều đau đớn luôn nằm trong suy nghĩ, và chính mình cứ tự trách mình,ko thể tha thứ được...nhưng chính nhờ những buổi sinh họat,buổi từ thiện, buổi đi chơi cùng với giới trẻ ....dần dần đã giúp mình quên đi một phần nào đó....cho đến thời điểm này đã xóa hết trong đầu mình những điều đó....đôi khi mình chỉ nhớ lại rút ra kinh nghiệm cho mình mà thôi và từ đó mình quyết tâm sẽ sống tốt hơn, sống có ý nghĩa hơn, ko thể kết thúc thế được!!!!!!!!!!
Và bây giờ, mình viết bài viiết này, mình xin chân thành cám ơn Cha và tòan thể giới trẻ đã cho mình hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cuộc sống...Và nguyện xin Thiên Chuá và Mẹ Maria luôn ở trong mọi người.

8 nhận xét:

Michael said... Trả Lời

Đi một ngày đàng học một sàng khôn, càng sống lâu càng thấy có nhiều điều mới lạ. Cuộc sống này luôn thay đổi và luôn có những điều bất ngờ thú vị. Từng cảm xúc bạn có được là những thi vị trong cuộc sống. Thân xác và sự sống này không phải tự nhiên mà có, mà nó là món quà vô giá Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta. Nên hãy sống tốt và ý nghĩa từng giờ từng phút, hãy biết quý và trân trọng những gì chúng ta đang có.

Anonymous said... Trả Lời

MA nói...
Đúng vậy gtr là chỗ dựa tinh thần khi có những tâm sự bùn đến đâu đi nữa , khi cùng với gtr sh , đi chơi , hay tham gia các buổi từ thiện ,... hình như những diều piền muộn j cũng tan biến 1 cánh kì diệu ,...I love you ,... tôi yêu gtr gia đình thứ 2 của tôi ,...

Chip said... Trả Lời

không ai có cuộc sống hoàn hảo..chỉ cần tin nới Chúa, phó thác nơi Mẹ tất cả sẽ qua đi, sau cơn mưa trời lại sáng, mọi buồn phiền sẽ tan biến sau một đêm...cuộc đời không hề bất công..hay tin tưởng thế nhé bạn hiền...sướng trước khổ sau và khổ trước sướng sau...đ1o là quy luật của vòng tuần hoàn tự nhiên...

Anonymous said... Trả Lời

NGHE MỌI NGƯỜI NÓI HAY QUÁ NHỈ. cHIP OI lỠ NHƯ TRƯỚC SAU ĐỀU KHỔ THÌ SAO. CHẮC ĐỢI KHI LÊN THIÊN ĐÀNG MỚI SUNG SƯỚNG QUÁ

Anonymous said... Trả Lời

THEO TÔI, CÁC BẠN NÊN ĐĂNG NHỮNG BÀI THỰC TẾ ĐỜI SỐNG ỨNG DỤNG XÃ HỘI NHIỀU HƠN. VÍ DỤ NHA :
VD1: THỰC TIỄN ĐẠO CÔNG GIÁO TRƯỚC NHỮNG NGƯỜI NGOẠI GIÁO, HỌ NGHĨ GÌ VỀ CHÚNG TA.
VD2 : BẠN TRẺ CÔNG GIÁO GẶP KHÓ KHĂN GÌ TRONG VIỆC KẾT HÔN NGƯỜI NGOẠI GIÁO. NHỮNG CÂU CHUYỆN CÓ THẬT.
VD3 : TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI BẮT BUỘC PHẢI GIỮ ĐẠO, TRONG KHI MỌI NGƯỜI KHÁC(NGOẠI GIÁO) NGHĨ RẰNG ĐẠO NÀO CŨNG NHƯ NHAU, SAO LẠI BẮT ÉP LẪN NHAU .
VD5: BẠN TR3 CÔNG GIÁO GẶP KHÓ KHĂN GÌ TRONG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC VÀ HỌC TẬP.
VD6: XÃ HỘI (NGOẠI GIÁO) CHO RẰNG DẠO CHÚNG TA PHỨC TẠP TRONG VIỆC PHỤNG VỤ ? ĐÚNG HAY SAI ? SỰ THẬT RA SAO ?

sweetcandy said... Trả Lời

Cám ơn gợi ý của bạn. nhưng mình nghĩ chúng ta không nên quá cứng nhắc rằng blog về công giáo chỉ nên post những bài về công giáo (vì những blog và web khác cũng đã có rất nhiều)... mà nó còn là sân chơi, giải trí cho các bạn trẻ ..những câu chuyện ngắn nhưng rất mang đậm tính nhân văn, triết lý về cuộc sống, về tình bạn, về tình yêu, về gia đình, .. tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.. cũng chính nơi đây là cầu nối giúp các bạn có thể trò chuyện, trao đổi thông tin, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn, relax giải stress qua những câu chuyện cười....
p/s : Rất cám ơn những ý kiến đóng góp của bạn, nếu sc nói gì ko đúng thì ...sorry nhé. (^.^)

Chip said... Trả Lời

@NẶc Danh: Bạn ơi! Chắc chắn điều đó không xảy ra...chỉ có những ai bi wan mới thấy thế thôi. Vững tin ở tương lai...bạn phải tin Chúa chứ.
@Sweetcandy: Bạn nói đúng lắm...blog là nơi chia sẻ...tất nhiên cũng cần những bài về đạo, về Chúa, nhưng cũng vẫn là nơi dành cho những người cần đc chia sẻ, và nhận sự đồng cảm từ mọi người. Bởi vì có những người họ không có ai để chia sẻ, và có những chuyện wa đây họ mới viết ra đc cảm xúc thật của mình. Nếu đã làm vì công đồng thì nên phóng khoáng hơn..đừng cứng nhắc wa'...chỉ xin góp ý thế thôi...có gì không phải mong mọi người bỏ wa...

Rain said... Trả Lời

nói chung là ai cũng đúng và có lý lẽ riêng hết, vậy tại seo?mình ko nên áp dụng cả 2 điều mà Năc Danh, chi SC và Chip nói đi, như thế sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn, có nhiều bài học quý giá hơn trong cuộc sống Đạo và cuộc sống xã hội!!!!!Mọi nguời thấy e nói đúng ko?nếu có gì sai xin bỏ qua và xin góp ý nhé!!!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes