Search Our Blog

Oct 11, 2009

Trở về bên Chúa

Ngày đầu tiên đi lễ tại nhà thờ Xóm Thuốc, con đã hạnh phúc biết bao với không khí trong nhà thờ. Đó là ngày con trở về bên Chúa sau một năm vô Sài Gòn học và bị bỏ rơi khi con lang thang, thẫn thờ tìm kiếm, đi khắp mọi đền thờ Chúa để tìm lại không khí mà nơi đó mọi người và con có thể thực sự gặp được Chúa, để trên mảnh đất xa lạ này con biết con vẫn luôn có Chúa.
Ngày Cha sở kêu gọi vào giới trẻ, con đã xin làm thành viên và quyết tâm trụ lại mặc dù lúc đầu là bao lạc lõng, bơ vơ… Quyết tâm để được trở lại sinh hoạt trong một xứ đạo, được nằm trong lòng Cha và Chúa.
Và, ngày tập diễn nguyện cho đại lễ giới trẻ :
“ Trở về bên Chúa niềm vui tràn tâm hồn, trở về bên Chúa nhân từ đầy yêu thương….”
Con đã xúc động nhiều, rất nhiều.
“Từ đây con nguyện ước hết lòng thờ kính cha, vì tha nhân, vì quê hương, ngàn yêu thương dâng hiến Ngài….”
Đã có những lúc con muốn từ bỏ hết, từ bỏ tất cả, con muốn buông xuôi, con muốn về bên Chúa…. Nhưng con quá yếu đuối. Gia đình, tham vọng, và sợ hãi con có yêu Chúa không, có yêu Ngài thực sự để từ bỏ tất cả vì Ngài không…. Đã khiến con phải cúi xuống, nhìn lại khi con đang bước theo Ngài. Con dừng lại, suy nghĩ… bước lùi lại… lùi lại… và quay đầu bỏ chạy hèn nhát. Con xin lỗi Chúa, xin lỗi vì tình yêu của con không đủ lớn.
Có lúc ngồi suy nghĩ lại và sợ hãi. Con bỏ quê hương, bỏ gia đình, bố mẹ, chị gái yêu quý, bỏ luôn cả cơ hội được ôm đứa Cháu yêu một lần thôi, một lần trước khi nó về với Chúa…. Chúa ơi! Tim con ĐAU…. Con đã bỏ tất cả để ra đi, và tương lai con sẽ nhận được gì đây? Những thứ con nhận được có lớn được bằng cái ôm siết đứa Cháu ruột con chưa một lần được nhìn không Chúa?? …. “ Cha ơi! Những tháng năm lầm lỗi, những đắng cay lẻ loi, từ đây thôi hết rồi! Xin dâng những tháng năm đời con, những phút giây tương lai, tình con dâng hiến Ngài”.
“Cha ơi! Bóng tối không còn nữa, chính Chúa xưa đã hứa, chuộc con trong máu ngài.
Xin dâng Cha khúc ca tạ ơn, với hết tình tri ân, đời con luôn có Ngài.”
Hạnh phúc và tiếc nuối.
Hạnh phúc khi cuộc đời con, mọi ngày tháng, mọi phút giây, lúc con lạc lõng tới cô độc, con vẫn có Chúa để gọi, để cầu nguyện. Đó là điều mà người ngoại đạo chẳng thể nào có được trong đời họ và con luôn tự hào khi con có Chúa.
Tiếc nuối… Con tiếc nuối những ngày tháng sống nơi quê nhà. Những buổi chiều hè khi mà ánh nắng gay gắt lui bước nhường cho cơn gió mát. Khi mà lẫn trong gió là những khúc thánh ca tràn ngập tình yêu Chúa. Con đã bỏ những điều nhỏ bé ấy đi xa để rồi khi xa lạ nơi xứ người, con mới thấy nó chứa đựng niềm hạnh phúc to lớn biết bao. Nhưng con đã đánh mất nó rồi. Mất tất cả. Mất mà sẽ chẳng thể nào và có bao giờ tìm lại được nữa.
“Cha ơi! Chất ngất bao tình mến, Chúa vẫn luôn ngày đêm, rủ thương không bến bờ.
Xin dâng Cha tấm lòng thờ kính, khúc hát ca tôn vinh. Tình con dâng hiến Ngài.”
Thật may mắn khi là người con trong gia đình Công giáo, may mắn khi trong cuộc đời con có Chúa yêu thương, may mắn khi con được làm một thành viên, một người em trong giới trẻ Xóm Thuốc.
Một ngày nào đó, con mong Chúa sẽ đón nhận con trở về, trở về bên Ngài thật sự, bên cả Cháu của con nữa… Con sẽ không hèn nhát bỏ chạy, không xa Ngài nữa, cũng sẽ chẳng có điều gì mang con đi được nữa.
Và mỗi lần giới trẻ con trở về với nhau, trở về bên Chúa, nguyện xin Ngài hiệp nhất chúng con nên một, rộng mở trái tim yêu thương, tràn ngập hạnh phúc trong hồng ân Chúa.
Mỗi lần hụt hẫng trong cuộc sống là mỗi lần con nghe bài hát này, mỗi lần Vũ Khanh cất tiếng gọi Chúa là mỗi lần cổ họng con nghẹn lại, chỉ có tiếng lòng con gọi Ngài. Gọi yêu thương trở về với con.




Xem video clip tren Youtube
http://www.youtube.com/watch?v=IcXXDrf3CCs&feature=player_embedded

4 nhận xét:

Michael said... Trả Lời

Cảm ơn bé đã chia sẽ nỗi lòng mình cùng với mọi người nha. Trước hết tụi anh xin cảm ơn bé mới đúng, phải có những người trẻ thiện chí thì giới trẻ Xóm Thuốc mới có được ngày hôm nay. Tất cả chúng ta đều có những nỗi niềm riêng có những thánh giá chúng ta phải vác hằng ngày. Nhưng anh tin Chúa không giao việc gì quá sức của mình đâu. Những hy sinh đóng góp của bé đều được Chúa và mọi người ghi nhận. Trong chúng ta bản tính con người là rất lớn nên những yếu đuối lỗi lầm là điều khó tránh khỏi. Nhưng hãy biết ăn năn và trở về cùng Chúa, đừng xa ra tình yêu của Chúa. Chúa không bỏ rơi chúng ta đâu nhưng Ngài cần ở ta sự cộng tác nhỏ nhoi của mình bé ah. Anh xem giới trẻ như một gia đình thứ 2 của mình, mọi thành viên là anh em bạn bè thân hữu. Nên Cha và tụi anh đã cố gắng nối kết mọi người để đây là sân chơi cũng là môi trường phát triển đức tin và rèn luyện nhân cách. Hãy sống ý nghĩa từng ngày từng giờ phút giây. Cuộc sống vẫn còn đó nhiều điều tốt đẹp. Bé sẽ có được hạnh phúc cho riêng mình thôi chỉ cần bé tin vào điều đó.
Bé có thể chia sẽ những khó khăn của bé với Cha và tụi anh để tụi anh tư vấn và giúp đỡ cho bé thêm. Chúc bé sẽ thành công và đón nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.

Anonymous said... Trả Lời

Cam on em vi nhung tam tinh rat that cua minh.Va cam on em lan nua ve su tin tuong cung nhu nhung dong gop cua em danh cho gioi tre xom thuoc. Dung la trong thoi gian gan day, khong khi sinh hoat cua nguoi tre co phan soi dong hon , tuoi vui hon … Nhung , theo anh , hinh nhu la gioi tre chung ta van thieu thieu mot cai gi do ... Mot thu goi la " tinh cam anh em trong mot gia dinh " , co le day la " doi hoi " qua cao doi voi moi nguoi chang ? Gioi tre cua chung ta hien nay moi chi "chia niem vui " nhung hinh nhu con thieu " se noi buon " thi phai . Mot nguoi tung " lan lon " trong gioi tre hon 9 nam troi , tung trai qua nhung thang tram cua gioi tre , nhung nhieu khi , anh cung cam thay " lac long " trong cac buoi sinh hoat , ke ca trong nhung lan ma chinh minh to chuc tro choi cho moi nguoi .... Dung la " muon ma chua chac duoc" ....

Ecmin said... Trả Lời

Cám ơn những comment của các bạn...
Nhưng mình nhắc một lần nữa nhé: CÁC COMMENT PHẢI CÓ DẤU TIẾNG VIỆT, ECMIN SẼ XÓA NẾU KO CÓ DẤU...
thân mến....

Anonymous said... Trả Lời

xin loi anh Linh truoc nha! may em ko danh dau dc .
Dung vay gtr chung ta chua chia se het long voi nhau . Neu chung ta coi gtr la 1 gia dinh thi nhung gi buon vui dieu co the tam su de chung ta cung chia se neu co the giup dc j thi moi ng san long giup dung ko moi ng ?...
MONG RANG MOI NGUOI CHUNG TA SE MO RONGLONG MINH HON ...MARIA...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes