Search Our Blog

Dec 12, 2009

QUÀ TẶNG TỪ CUỘC SỐNG

Cuộc sống luôn ẩn chứa những món quà. Có những món quà chúng ta muốn nhận và có những món quà thì không. Nhưng dù có muốn hay không chúng ta vẫn cứ phải học cách đón nhận. Vì lẽ, chính những quà tặng của cuộc sống là những nấc thang đảm bảo cho chúng ta được lớn lên và trưởng thành. Cuộc sống không nguyên là niềm vui hạnh phúc và thành công, nhưng còn là khổ đau nước mắt và thất bại. Những mảnh ghép không hoàn hảo đó đã góp phần làm nên cuộc đời của tôi và bạn - của tất cả chúng ta...

QUÀ TẶNG TỪ CUỘC SỐNG


“Bạn là ai? Là món quà Thiên Chúa dành cho bạn.
Bạn làm gì với chính mình? Là món quà bạn dành cho Thiên Chúa”

Cuộc sống luôn ẩn chứa những món quà. Có những món quà chúng ta muốn nhận và có những món quà thì không. Nhưng dù có muốn hay không chúng ta vẫn cứ phải học cách đón nhận. Vì lẽ, chính những quà tặng của cuộc sống là những nấc thang đảm bảo cho chúng ta được lớn lên và trưởng thành.

Có những lúc tôi đã cảm thấy cuộc sống của mình thật vui và ý nghĩa. Ngược lại, cũng đã không thiếu những lúc cuộc sống trở nên vắng lặng, buồi tủi và tuyệt vọng. Nước mắt đã rơi nhiều, nụ cười đã tươi nở... Tất cả đã làm nên hương sắc cho cuộc đời tôi.

Có nhiều người đã hỏi tôi: Bạn nghĩ gì về cuộc sống? Cuộc sống của bạn có vui và hạnh phúc không? Tôi thường trả lời là có “Tôi rất vui và hạnh phúc. Bởi cuộc sống luôn gởi đến cho tôi những quà tặng ở mọi nơi mọi lúc”.

Quà tặng khi tôi cười. Đó là lúc tôi học được thế nào là niềm vui và hạnh phúc. Đó cũng chính là lúc tôi biết cần phải đem niềm vui đến cho mọi người. “Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa...vui lên anh em”(Pl 4, 4)

Quà tặng khi tôi khóc. Đó là lúc tôi học được thế nào là sự đau khổ, mất mát và cô đơn. Nhờ đó, tôi biết mình cần phải làm gì để đừng gây đau khổ cho người khác. Ngược lại, hãy biết an ủi họ bằng sự chân thành. “Vui với người vui, khóc với người khóc”(Rm 12, 15).

Quà tặng khi tôi gặp được may mắn trên đường đời. Đó là lúc tôi nhận ra rằng: Có thể tôi không tạo ra được sự may mắn cho người khác, nhưng chính tôi có thể trở thành may mắn cho những người tôi gặp gỡ mỗi ngày, những người đã, đang và sẽ còn tiếp xúc với tôi. “Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác”(Pl 2, 4).

Quà tặng khi tôi buồn. Đó là lúc tôi học được rằng: chẳng có gì có thể chế ngự tôi nếu tôi không muốn. Rằng cảm xúc nhiều khi không luôn là sự thật. Đây cũng chính là lúc tôi biết rằng: tôi không thể sống hạnh phúc khi chỉ biết bo bo giữ lại cho mình. Nhưng hạnh phúc là biết sẻ chia, hi sinh và từ bỏ. Tôi cần có mọi người...

Quà tặng khi tôi phải mệt nhoài với công việc từ sớm đến chiều. Đó là lúc tôi hiểu rằng cuộc sống sẽ đơn điệu và nhàm chán biết bao khi tôi sống mà chẳng có việc gì để làm, chẳng có con đường để đi, chẳng giúp ích được gì cho ai. Thời gian vẫn cứ qua đi: ngày lại ngày...

Quà tặng khi tôi gặp gỡ, dù là gặp gỡ những người thân quen hay những người xa lạ, dù là những người tôi được gặp gỡ nhiều lần hay là những người tôi chỉ gặp một lần duy nhất trong đời… Tôi học đón nhận mỗi người đến trong cuộc đời tôi như là một món quà. Còn tôi, tôi sẽ trao tặng họ món quà gì? “Chính anh em là muối...Chính anh em là ánh sáng.”(Mt 5, 13.14)

Quà tặng lúc chia tay. Đó là lúc tôi cảm nhận sự mất mát và tôi có thể khóc. Nhưng rồi tôi nhớ đến Bà Mẹ Hy Vọng: hy vọng gặp lại, hy vọng niềm vui, hy vọng bình an. Hãy trao tặng nhau những tình cảm chân thành. Hãy dành cho nhau một chỗ trong trái tim để rồi chúng ta sẽ biết một sự thật rằng: trái tim Thiên Chúa trao ban cho chúng ta luôn có sức chứa gần như vô hạn. “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy.”(Ga 15, 9).

Quà tặng lúc dấn thân. Tôi được trao tặng món quà là bài học cho những giá trị thiêng liêng của sự hi sinh cao đẹp. Khi đó sẽ chẳng còn tôi, không còn bạn... chỉ còn chúng ta và những điều kì diệu. Hãy cho đi…

Quà tặng khi tôi thức. Đó là lúc tôi khám phá những điều bí mật mà mới hôm qua thôi tôi còn đang loay hoay tìm kiếm. Tôi là ông chủ của giây phút hiện tại và tôi có thể làm tốt hơn nữa những Món quà Giêsu đã ban trên cuộc đời tôi. “Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em hãy dùng mà phục vụ kẻ khác...”(1Pr 4, 10).

Quà tặng khi trời đông. Đó là lúc cái lạnh bao trùm cơ thể, bao trùm muôn vật. Tôi cảm nhận được sự ấm áp toả ra nơi ánh mắt, nụ cười, tiếng nói, cái bắt tay chân thành... mọi người dành cho nhau... “Anh em hãy yêu thương như Thầy đã yêu thương...”(Ga 15, 12).

Quà tặng khi trời hè. Đó là lúc mặt trời thoả sức đốt nóng mọi loài. Tôi nhận được món quà mát dịu từ trong cơn gió mà thiên nhiên mang lại. Gió nhè nhẹ xạc xào dưới tán cây xanh. Gió êm dịu và yên bình...

Quà tặng khi học tập. Đó là khi ước mơ được thêu dệt qua từng trang giấy. Một thế giới gần gũi mà xa lạ qua mỗi điều kì thú được hoá giải. Đó cũng chính là lúc tôi hiểu rằng: tôi cần có cái đầu để suy nghĩ, đôi mắt để nhìn, đôi tai để nghe và đôi tay để hành động. “Anh em hãy đem Lời Chúa ra thực hành, chứ đừng nghe suông mà lừa dối chính mình...”(Gc 1, 22).

Quà tặng khi tôi được vui vầy bên bàn ăn gia đình. Đó là lúc tôi học được bài học biết ơn vì những điều tốt đẹp mọi người dành cho tôi. Bài học yêu thương, cảm thông và sẻ chia với những ngưòi bất hạnh...

Vâng! tất cả đã trở nên những quà tặng diệu kì cho cuộc đời tôi. Từ cách tôi được sinh ra, được sống và yêu thương, được học và cảm nhận...Từ tiếng chim trong tán lá giữa trưa hè. Từ đám mây trên bầu trời. Từ chiếc lá rụng rơi theo làn gió. Từ hạt mầm bé nhỏ thối rữa giữa luống cày... Tất cả đã theo tôi và nuôi dưỡng cho tôi trưởng thành.

Từ những con người vĩ đại mà mọi dân tộc trên Thế Giới đều biết tới, hay chỉ là những người nông dân chân lấm tay bùn, dầm mưa giãi nắng... Từ tiếng hát thanh cao, du dương, nhẹ nhàng khiến mọi người im tiếng, hay là lời ru vụng về của Bà, của Mẹ bên nôi giữa trưa hè, đêm vắng...Từ những triết lý thâm sâu hay chỉ là câu nói bặp bẹ của em nhỏ dễ thương đang tuổi đầu đời...Từ những bước chập chững đầu đời hay đã vững bước trên con đường sự nghiệp. Từ lời khen tặng hay chê bai. Dù yêu thương hay ghen ghét. Dù thành công hay thất bại, dù vui, dù buồn...

Tất cả, tất cả đều là bài học cho tôi, là quà tặng vô giá cho cuộc đời tôi. Cuộc sống không nguyên là niềm vui hạnh phúc và thành công, nhưng còn là khổ đau nước mắt và thất bại. Những mảnh ghép không hoàn hảo đó đã góp phần làm nên cuộc đời của tôi và bạn - của tất cả chúng ta. Đừng chỉ vui khi thấy mình hạnh phúc. Đừng chỉ buồn khi thấy mình thất bại. Đừng chỉ mơ khi đã ngủ, cũng đừng gặp gỡ khi đang mơ. Đừng chỉ sẻ chia và cho đi khi đã quá dư đủ...
Hãy làm cho cuộc sống của bạn là món quà không chỉ cho riêng bạn nhưng còn cho tôi, cho tất cả chúng ta...



DÂNG CHÚA MÓN QUÀ

Chúa trao tặng con món quà trong cuộc sống
Là ngày hôm nay bên ánh nắng mặt trời
Là giây phút sống cho tình yêu tuyệt diệu
Là sống cho Người – cho Thiên Chúa tình yêu

Chúa trao tặng con món quà là khí thở
Là bóng cây, là cơn gió mát lành
Là hạnh phúc trong mắt người đồng loại
Là như Người, là biết sống vì yêu...

Chúa tặng con món quà là sức mạnh
Là bình an trong cuộc sống sớm chiều
Là mệt mỏi, là nhiều khi thất vọng
Là dỗi hờn, là trái ý trong con.

Chúa trao tặng con món quà là đôi mắt
Là con tim, là khối óc nghĩ suy
Là ngủ nghỉ, là ăn hay đi lại
Con xin dâng Ngài - trọn vẹn mỗi phút giây.

Chúa trao cho con món quà là ánh sáng
Là cỏ cây, là hoa lá xanh tươi
Là chiều xuống nghỉ ngơi trong tình Chúa
Là an bình, thư thái phút thảnh thơi.

Chúa trao tặng con món quà là cuộc sống
Chúa mong con cũng dâng Chúa món quà
Khi con sống cho Ngài từng giây phút
Lúc bóng chiều đã ngả xuống hoàng hôn.


Nguồn giesulove

1 nhận xét:

Yeu thuong said... Trả Lời

Thank chi sc nha! bài này hay lắm!
Chúa đã tặng con món quà vô giá
Là cuộc sống, con đang bước đi ,
Nhưng xin Chúa luôn bên dìu dắt con ,
Khi con vắp ngã Ngài có Ngài đỡ con lên.
Vì có người vô tâm bỏ mặt con ...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes