Search Our Blog

Dec 27, 2009

Cuốn đi nỗi buồn

Cuốn đi nỗi buồn
Bạn vừa chia tay, hoặc bạn đang đơn phương, hay sắp vướng vào một tình cảm không có hy vọng, đừng vội nản chí và bế tắc.
Vì có rất nhiều cách để quên một người...Chỉ cần bạn:

  • Chú tâm vào chuyện khác: Chẳng hạn như giúp thằng bạn thân "chinh phục" nàng hotgirl lớp bên cạnh hoặc dàn hòa cho hai cô bạn đang "oa xì" nhau. Giúp được những người mình yêu thương, bạn thật sự cảm thấy hạnh phúc và quên mất "nỗi buồn cá nhân" của mình.

  • Nghe nhạc: Đây là cách giải tỏa tâm trạng khá hiệu quả. Đối với một số người, khi buồn họ thường nghe những bài hát sôi động để cổ vũ tinh thần, nhưng số khác lại thích nghe các bài hát phù hợp với tâm trạng. Dù theo sở thích nào, ta cũng không thể phủ nhận được lợi ích mà âm nhạc mang lại.

  • Tập trung vào đam mê: Nếu môn Hóa là môn "ruột" của bạn thì bây giờ hãy "nâng cấp" nó lên, hoặc bạn say sưa với những tác phẩm văn học thì còn chần chừ gì nữa, ra hiệu sách và mang về những quyển tiểu thuyết kinh điển, "thưởng thức" dần dần...Không có gì tuyệt vời bằng việc theo đuổi trọn vẹn sở thích của mình.

  • Học một môn năng khiếu: Nhảy, khiêu vũ, nấu ăn, may vá, đan móc, vẽ vời... Có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Tự làm bản thân mình bận rộn, bạn sẽ không còn khoảng trống nào để nghĩ về "người đó" nữa đâu...

  • Hòa đồng hơn với những người bạn khác giới: Điều này sẽ làm bạn vơi đi nỗi cô quạnh. Hơn nữa, hòa nhập cùng những người bạn trái dấu sẽ khiến bạn dần thích nghi với việc không có "người ấy" bên cạnh. Và biết đâu được, bạn sắp gặp được "một nửa đích thực" thì sao?

  • Tâm sự nhiều hơn với bạn thân: Khi "trút" hết mọi nỗi buồn ra ngoài, bạn sẽ cảm thấy thật nhẹ nhõm. Những người bạn thân quanh ta luôn rất tuyệt vời và đáng yêu. Bên họ, mọi nỗi buồn như tan biến và ta có thể vui suốt ngày. Dù vậy, đừng đeo vẻ mặt u sầu ảo não khi họ đã hết mình với bạn rồi nhé! Làm như vậy có thể khiến họ không vui.

  • Đừng bao giờ làm gì một mình: Vì như thế càng làm gia tăng cảm giác trống vắng và gợi nhớ về những kỉ niệm xưa cũ. Khi đi chơi, hãy rủ thật đông bạn bè. Nếu phải làm một công việc nào đó quá sức, hãy nhờ mọi người trợ giúp. Bạn không thể nào vượt qua nỗi khủng hoảng tinh thần và "quên được một người", khi bạn lúc nào cũng hành động đơn lẻ.

  • Dành thời gian cho gia đình nhiều hơn: Bạn nên biết rằng, ba mẹ yêu thương bạn biết nhường nào...Và họ sẽ buồn lắm, nếu biết chỉ vì một người nào đó mà tinh thần bạn sụt giảm...Cùng đi chợ với mẹ, làm vườn với bố, chở nhóc em đi chơi, và có một bữa cơm tối thân mật cùng gia đình. Bạn sẽ nhận ra rằng, mình thật hạnh phúc, dù không có "ấy"

  • Mọi nỗi buồn sẽ bị cuốn trôi theo thời gian: Bạn không thể buồn mãi được. Kim đồng hồ cứ quay như một quy luật, và nếu bạn cứ cố gắng nhớ về một bóng hình "không thuộc về mình", bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ. Nghiệm ra điều này để bắt đầu lại tất cả, bạn nhé!

3 nhận xét:

XANH said... Trả Lời

Dẫu biết mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Dẫu biết thời gian sẽ làm mờ đi tất cả. Mọi vết thương sẽ liền da...Mà sao...buồn...
Ai mà không có lúc buồn chứ!!!
Buồn cũng tốt mà!!
Khi buồn là lúc tôi tự nhìn lại mình.

Anonymous said... Trả Lời

sao cuoc doi lai bat cong that. luc toi dau dai hoc toi vui dc 2 ngay roi thui. con luc nguoi toi thuong phot lo nhung cam xuc cua tui. tui lai buon den 1 tuan hoac hon the nua.neu dem niem vui va noi buon tren len ban can thi no cung ngang ngang nhau dung ko.ma sao noi buon lai chiem nhiu thoi jan hon nhi?????????????????? kho hiu that!!!!!!!!!!!!

Micae said... Trả Lời

Khi Comment các bạn nhớ để lại tên và bỏ dấu tiếng việt để tôn trọng người đọc nha ^_^. Xin cảm ơn

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes