Search Our Blog

Dec 28, 2009

LÒNG GANH TỊ !


LÒNG GANH TỊ !

Cuộc sống này thật muôn màu muôn vẻ phải ko các bạn?
Và cũng có nhiều điều diễn ra ko như ý muốn:Tại sao lòng ganh tị vẫn hiện diện bên cạnh nhiều sự thay đổi của cuộc sống?

Ai cũng biết rằng lòng ganh tị là một tính xấu nhưng trong mỗi chúng ta ít ai có thể chiến thắng được nó.Vì cái ganh tị ấy nó đã làm cho con người chúng ta có những suy nghĩ,những hành động ko đúng với suy nghĩ của trí não.Và cũng chính vì cái ganh tị ấy nó đã cướp đi tất cả:từ niềm tin cho đến sự cảm nhận của những người xung quanh dành cho ta,và cũng chính nó đã làm ta trở thành kẻ xấu xa trong con mắt của mọi người.


Mình có suy nghĩ như vậy,thế còn các bạn,các bạn nghĩ sao về ganh tị?Hãy cho mình biết sự cảm nhận của bạn về nó nhé!

4 nhận xét:

SOCOLA.NET said... Trả Lời

CHỊ DUNG NÓI RẤT ĐÚNG LÒNG GANH TỴ DẪN TA ĐẾN THÙ HẬN.
CÁC BẠN ƠI ĐỪNG NÊN ĐỂ LÒNG GANH TỴ CHIA RẼ CHÚNG TA CÁC BẠN À.
THEO MÌNH LÒNG GANH TỴ CÓ RẤT NHIỀU CÁCH ĐỂ DIỄN GIẢI NÓ LÀM CHO CHÚNG TA XA CÁCH NHAU.

buocchanhoanlac said... Trả Lời

Đơn giản thui bạn ơi! Ai mà chẳng ganh tị. Đó là 1 phần của con người, cg là 1 phần của cuộc sống. Vì thế ko thể vach 1 đường thẳng ngăn cách con người tầm thường của chúng ta với lòng ganh tị còn tầm thường hơn nữa.Theo mình nghĩ, sống trong tập thể khi lòng ganh ti nổi lên trong con người của mình thì tốt nhất là ghìm chặt nó trong lòng mình và chiến đấu với nó mặc dầu bạn rất đơn độc trong cuộc chiến này . Đừng nói với ai về vấn đề bạn đang gặp phải(kể cả bạn thân) vì lòng ganh tị có khả năng lây lan rất nhanh nên rất dễ dẫn đến hiểu lầm và xa hơn nữa là sự nghi ngờ lẫn nhau. Đây là con đường ngắn nhất dẫn đến sự sụp đổ của tập thể.
Còn cách nào để hạn chế lòng ganh tị. Cg đơn giản thui!!! Theo ý mình thì BẠN HÃY ÍCH KỈ ĐI MỘT CHÚT. Ngẫm tới ngẫm lui, lòng ganh tị xuất phát từ việc bạn so sánh mình với một người nào đó và cảm thấy mình thua người ta đúng hem? Như vậy để jải quết vấn đề này. Theo mình, khi bạn có một niềm vui.Bạn hãy giữ nó cho riêng mình, đừng chia sẻ cho ai hết(chỉ có bạn và chúa biết thui) hãy để điều đó là của riêng bạn và mãi mãi là của bạn( hơi ích kỉ đúng ko???).Vậy là bạn đã có cái mà ko ai có.Bạn là một người giàu có(tâm hồn thui nha,vật chất thì ko bik)
Khi bạn so sánh bạn với 1 ai đó.Bạn cảm thấy mình dưới cơ. Hãy lấy bảo bối ra đi,hãy cười 1 nụ cười thoải mái và lẩm bẩm với bản thân “Thạch sùng có giàu đến mấy cg ko có cái niêu đất”( hi vọng bạn đọc sự tích con thạch sùng rùi).Lòng ganh tị sẽ bị bóp nghẹt .Lòng quảng đại sẽ lớn lên.
Tâm hồn mỗi chúng ta là 1 quả cầu hình tròn. Khi một cái gì đó lớn lên thì cái khác phải nhỏ lại. HÃY ĐỂ CHÚA LỚN LÊN………BẠN NHÉ!!!!!!!!!!!
Có jì thắc mắc về bài viết này cứ lien lạc với mình.
FROM: vuonhoacuathienchua

Sweetcandy said... Trả Lời

thanks bạn bước chân hoan lạc nhen.
bạn nói hay lắm. Tâm hồn mỗi chúng ta là 1 quả cầu hình tròn. Khi một cái gì đó lớn lên thì cái khác phải nhỏ lại. và HÃY ĐỂ CHÚA LỚN LÊN...và lòng ghanh tị nhỏ lại.

Anonymous said... Trả Lời

nhiều lúc cũng cảm ơn Chúa vì đã cho con có lòng ranh tỵ để mình biết phấn đấu hơn chư ko phải để ghét nguời khác , và mình biết bây jo co nhiều nguời đang hiểu lăm và trỉ trích mình và hiểu lằm những điều đã diễm ra ,...thật sự em rất bùn và cảm thấy mình lạc lõng với mọi người rất nhiều ... Nếu MA làm j ko đúng đã xúc phạm hay làm điều j có lỗi với mọi người thì xin cho MA nói 1 câu rất thật lòng dù nhiều khi lỡ lời hay đã cố ý nói j đó ko pải với mọi người " SORRY về tất cả "... Mong rằng mọi người vẫn xem là 1 ngôi nhà vui vẻ thoải mái nhất mà MA đã từng nghỉ như vậy !!!Thanks nhé MARIA...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes