Search Our Blog

Dec 6, 2009

SÀI GÒN SE LẠNH


SÀI GÒN SE LẠNH

Sài Gòn sáng nay chợt se lạnh. Cái lạnh hiếm hoi của mảnh đất sôi động khiến lòng người chùng xuống. Tôi đẩy khung cửa sổ ra tận hưởng chút khí trời lành lạnh, nghe đám lá nhỏ lao xao nô đùa theo làn gió. Từng chùm cát đằng khoe màu áo tím mong manh nồng hơi sương, đóa sen trắng lẻ loi nghiêng mình bên hồ nước nhỏ. Có chút gì đó buâng khuâng đến lạ. Sự bình yên can trời, của đất khiến không gian như dừng lại, nỗi nhớ nhung đưa ta tìm về bên em…

Sài Gòn sáng nay lãng đãng sương mai khép mình theo làn gió nhẹ miên man chở giọt nắng sớm khiến ta nhớ em đến nao lòng. Hơn nửa đời người loay hoay tìm kiếm, chợt ngoảnh lại thấy “gió heo may” chớm về. Số phận xui khiến ta gặp em giữa triệu người ngược xuôi tất bật, trái tim lãng tử chợt dậy sóng lênh đênh. Em đến bên ta nhẹ như cơn mưa chiều ấy… Có em bên đời, cuộc sống với ta thi vị hơn, những lo toan đời thường tan theo tiếng cười trong trẻo của em…

Đã một thời ta mãi tìm kiếm những gì không thuộc về ta. Thật lạ, con người thường chỉ biết quý những gì đã mất, người ta luôn tìm hạnh phúc ở những nơi xa xôi mà không biết rằng hạnh phúc luôn hiện hữu bên mình.

Sài Gòn sáng nay se lạnh. Cái lạnh mơn man…Bên gốc si già của quán nhỏ ven đường mình ta làm vị khách sớm, vài chiếc lá nhỏ buông mình trong gió. Gửi em vài dòng tin nhắn, dẫu biết em sẽ về nhưng sao lòng vẫn thấy nao nao. Ngước nhìn ánh ban mai nơi chân trời vươn mình, đám lá nhỏ rì rầm lời yêu thương như nói hộ lòng ta…

Cám ơn cuộc đời. Những khó khăn của hôm qua cho ta biết quý trọng những gì em đã mang đến hôm nay: Tình yêu, lòng tin và sự chân thành. Hãy sống, hãy cho, hãy hiến dâng những gì có thể cho cuộc đời và ta sẽ nhận được điều ta mong đợi…

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes