Search Our Blog

Dec 23, 2009

Huyền thoại Giáng sinh


Huyền thoại Giáng sinh

Tại một thành phố lớn miền Trung nước Mỹ, vào đúng đêm Giáng Sinh, một bé trai lang thang rảo qua nhiều đường phố nhìn ông đi qua, bà đi lại. Ai cũng ôm đồm bận rộn, tay xách tay mang những gói quà. Mọi người có vẻ hân hoan khoái trá. Ai cũng bước đi vội vã như mong chóng về nhà chỉ trừ có chú bé.
Chú bé lững thững bước đi trong cơn lạnh như cắt da. Làn gíó lạnh lùa vào mặt, tạt vào tay em cách tàn nhẫn vô tình. Không ai có thể sống sót trong trời đông giá buốt như đêm nay. Chú bé phải tìm một chỗ trú thân. Bé quẹo vào một con đường lớn. Nhà cửa hai bên là những căn biệt thự có vườn rộng lớn, có hàng rào kiên cố bao quanh. Cố thổi phồng lá gan to lên một tí, chú bé rụt rè tiến đến trước cửa một căn nhà lớn, coi có vẻ hấp dẫn. Qua mành cửa sổ người ta có thể thấy được bên trong có một cây Giáng Sinh trang hoàng thật lộng lẫy, đầy mầu sắc. Có mấy đứa trẻ đang vui đùa bên trong, chơi trò trốn tìm. Thỉnh thoảng cười toe toét nhặt gói qùa dưới gốc cây, đưa lên tai lắc lắc rồi để xuống.

Chú bé cố rướn người lên để bấm nút chuông điện. Một tên con trai cao lớn ra mở cửa. Hắn nhìn xuống chú bé và nói:

"Thiệt xin lỗi, ba của chúng tôi không có nhà. Ông không muốn người lạ quấy rầy gia đình trong đêm Giáng Sinh."

Cánh cửa đóng nhẹ nhè như nói lên niềm hối tiếc. Em bé đi sang một nhà khác. Lần này một bà mập thù lù như cái lu xuất hiện ở cửa và quát: "Cút khỏi đây ngay!"

Chú bé quay bước ra đường trong cơn gió lạnh thổi lồng lộng như cơn giận của mụ đàn bà. Em đi về phía những căn nhà nhỏ hơn, hy vọng dân ở đó thân thiện hơn. Nhưng tia hy vọng bị vùi dập cách tàn nhẫn. Một bà ra mở cửa và đuổi em bé đi vì sợ em mang thêm vi trùng vào căn nhà đầy vi trùng của bà. Ở một nhà khác, người cha từ chối nói rằng ông không có đủ đồ ăn, quà cáp cho con cái của ông. Nhiều người mở cửa nhìn em bé cách tội nghiệp rồi lắc đầu và đóng cửa lại.

Chú bé thầm nghĩ: "Trong thành phố lớn như thế này nhất định phải có chỗ cho ta trú ngụ". Bé chập choạng tiến bước vào một ngõ hẻm tối, nơi có những căn nhà lụp xụp ít ánh đèn. Chú bé dừng chân trước một cái chòi ở cuối đường, không có màn cửa sổ. Trong căn nhà nhỏ đó có 1 cây thông khiêm tốn đặt trên bàn, không có đèn mầu trang hoàng. Bà mẹ ngồi bên lò sưởi đọc chuyện cho hai con nhỏ. Cô con gái ngồi trong lòng mẹ, còn cậu con trai co mình dựa vào chân mẹ. Bé gái chợt la lên ngắt tiếng người mẹ:

- Mẹ ơi, có người ngoài cửa

Cậu con trai quả quyết với em:

- Chỉ có cây thôi, đâu có gì!

Bà mẹ định đọc tiếp liền nghe có tiếng động, và cả ba mẹ con đứng dậy chạy ra mở cửa xem có ai ở ngoài. Họ nhìn thấy một bé trai, đứng run lẩy bẩy trong trời gió lạnh buốt. Bà mẹ liền ôm chầm lấy chú bé, bế vào trong nhà. Bà gọi đứa con trai:

- Con mau hâm nóng bình sữa.

Trong khi đó bà lấy tay xoa ấm những ngón tay tê cứng của em bé. Bà vuốt ngược mớ tóc rối bời của chú bé, hôn lên trán bé và nói:

- Chúng tôi vui sướng đón em vào mừng Giáng Sinh với chúng tôi.

Suốt gần một tiếng đồng hồ, cả bốn người đứng quanh lò sưởi đón hơi ấm. Dần dần người khách lạ tí hon mới lấy lại được cảm giác trong thân thể bị tê cóng. Khi chú bé được ấm áp, bé gái nói với mẹ:

- Mẹ ơi, mẹ đọc chuyện tiếp đi!

Bà mẹ gật đầu, và ngồi xuống ôm bé gái vào lòng, rồi mở cuốn sách. Thình lình xuất hiện một luồng ánh sáng rực rỡ chan hòa cả căn phòng. Ba mẹ con quay nhìn chú bé biến hình ngay trước mặt họ. Mặt chú bé sáng chói đến nỗi họ phải quay đi, không dám nhìn thẳng. Luồng sáng bay đi, ba me con chạy theo nhìn ra cửa. Họ nhìn chú bé bay lên cao cho đến khi chỉ còn thấy một vì sao chiếu sáng trên căn nhà nhỏ bé của họ, và tỏa sáng cả một vùng chung quanh. Ba mẹ con ngỡ ngàng, im lặng chiêm ngưỡng sự lạ. Bé trai hỏi me:

- Mẹ ơi, đó có phải là Chúa Giêsu Hài Đồng không?

Bà trả lời ngắn gọn:

- Phải, con à.

Người ta nói rằng mỗi năm Chúa Cha sai Chúa Con xuống trần gian lang thang ngoài đường phố, tìm chỗ ấm áp trú thân. Khi có ai đón tiếp Ngài, Chúa Cha cho một vì sao sáng chói xuất hiện. Giáng Sinh này, bạn hãy tìm giúp đỡ những người thiếu thốn chung quanh, và hãy nhìn lên trời để nhận ra dấu chứng của Thiên Chúa.

Nguon NVHB

2 nhận xét:

Rain said... Trả Lời

Người mẹ, đứa con trai,con gái, có tấm lòng rất thương người, có tấm lòng biết bao dung rất lớn. và lên án những con người còn lại,họ sống mà ko bít nghĩ cho ai!!!!

Rain said... Trả Lời

Cám ơn chị SC, bài này rất hay và ý nghĩa trong mùa giáng sinh về!!!!!!!

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes